Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phê duyệt quy hoạch đô thị Sóc Sơn khu 1 gần 630 ha

Nhà đất 18/04/2024 - 20:04

Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 cho Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1. Đây là dự án có quy mô gần 630 ha ở thị trấn Sóc Sơn, Hà Nội.

Phê duyệt quy hoạch đô thị Sóc Sơn khu 1 gần 630 ha - ảnh 1

Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 cho Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1. Ảnh: T.L.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2.000 thuộc địa giới hành chính các xã Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Theo đó, diện tích nghiên cứu quy hoạch gần 630 ha. Dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.

Với tính chất là trung tâm của huyện, khu vực đô thị sẽ được quy hoạch các chức năng gồm: Hành chính đô thị, quảng trường, công viên cây xanh đô thị, các khu trung tâm thương mại tài chính và dịch vụ, bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim...

Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực đô thị hiện hữu chỉnh trang kết hợp phát triển đô thị mới với hệ thống hạ tầng đô thị gắn với cảnh quan tự nhiên đặc trưng khu vực.

Trong quá trình phát triển khu đô thị, chính quyền địa phương có trách nhiệm bảo vệ khu vực an ninh quốc phòng, khu bảo tồn di tích văn hóa, cảnh quan tự nhiên đặc thù như rừng phòng hộ, hồ điều hòa. Đồng thời, yêu cầu xây dựng mới phù hợp với quy hoạch và tiêu chuẩn thiết kế.

Ngoài ra, quy hoạch còn làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý sử dụng đất theo quy hoạch, xác định các dự án đầu tư xây dựng và lập quy hoạch chi tiết, đề xuất danh mục các chương trình đầu tư và dự án chiến lược, kiểm soát phát triển và quản lý đô thị.

Phê duyệt quy hoạch đô thị Sóc Sơn khu 1 gần 630 ha - ảnh 2

Định hướng quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn. Ảnh: Bộ Xây dựng.

Theo Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, huyện Sóc Sơn thuộc quy hoạch thành phố phía bắc Thủ đô. Thành phố này bao gồm toàn bộ địa giới hành chính các huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn với tổng diện tích khoảng 633 km2.

Trong đó, đất xây dựng đô thị khoảng 385 km2, khu vực ngoại thị khoảng 248 km2, định hướng chức năng dịch vụ, hội nhập quốc tế gắn với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hai năm qua, TP Hà Nội đã lần lượt ban hành các quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch 7 phân khu đô thị Sóc Sơn, tỷ lệ 1/2.000.

Trước đó, tháng 7/2023 UBND TP Hà Nội đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 3 và 7, tỷ lệ 1/2.000. Trong đó, phân khu 3 thuộc địa giới hành chính các xã: Phù Linh, Tiên Dược, Tân Minh, Xuân Giang, Đức Hòa, Đông Xuân, Kim Lũ và Thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn. Quy mô diện tích đất lập quy hoạch khoảng 1.434 ha. Dự báo quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 46.210 người.

Còn phân khu đô thị Sóc Sơn khu 7 thuộc địa giới hành chính các xã Phù Linh, Hồng Kỳ, Tân Minh, huyện Sóc Sơn. Quy mô diện tích đất lập quy hoạch hơn 560 ha. Dự báo quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 5.040 người.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.