Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát hiện kho chứa bình khí cười ở Hà Nội

Thế giới 17/04/2024 - 14:02

Quá trình rà soát địa bàn, Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) phát hiện một kho chứa số lượng lớn bình khí cười.

Khoảng 20h ngày 16/4, tổ công tác của Công an phường Ô Chợ Dừa trong quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn phát hiện tại ngôi nhà cấp 4 ở địa chỉ 3 ngách 12/2 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa có 2 đối tượng "ship" bình khí cười.

Qua kiểm tra ngôi nhà này, cơ quan công an phát hiện bên trong chứa 33 bình kim loại, gồm 22 vỏ bình và 11 bình chứa khí N2O.

Cơ quan công an làm rõ danh tính 2 nam thanh niên là N.V.K. (SN 2004, ở thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) và P.V.P . (SN 2000, trú tại Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).

Qua đấu tranh, 2 thanh niên này khai nhận được một đối tượng thuê vận chuyển bình "khí cười" đi giao cho các cơ sở kinh doanh như bar, pub, quán cà phê trên địa bàn TP Hà Nội và khách lẻ ship đến nhà riêng. Khi khách có nhu cầu liên hệ đặt mua qua mạng, các đối tượng sẽ đến kho lấy bình khí và mang đi giao.

Phát hiện kho chứa bình khí cười ở Hà Nội - ảnh 1

Cơ quan chức năng tạm giữ số lượng bình khí cười.

Theo thông tin, ngôi nhà này được các đối tượng mới đến thuê từ đầu tháng 4/2024, luôn khóa trái cửa để tránh bị phát hiện.

Công an phường Ô Chợ Dừa đã đưa các đối tượng về trụ sở để làm rõ đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an quận Đống Đa lập hò sơ xử lý, đồng thời mở rộng điều tra.

Trước đó, ngày 8/3, Công an phường Ô Chợ Dừa cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và phát hiện, thu giữ gần 90 bình khí cười.

Khoảng 14h ngày 8/3, tại ngôi nhà cấp bốn lụp xụp ở số 42, ngõ 371 La Thành, phường Ô Chợ Dừa, đây là khu vực nằm sâu trong một bãi trông giữ xe, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 nam thanh niên đang chuẩn bị mang "bình khí cười" đi giao cho khách.

Qua kiểm tra, tại đây tập kết 87 bình và vỏ bình khí N20 các loại. Chủ nhà được xác định là Đ.T.T. (SN 2002) và T.V.T. (1995), cùng trú tại Nga Sơn, Thanh Hóa không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số bình khí này. Hai thanh niên khai nhận, mới thuê ngôi nhà này để làm kho hàng tập kết bình khí N2O được 4 ngày nay.

Theo trung tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số đối tượng thuê những ngôi nhà cấp 4 lụp xụp ở khu vực các ngõ sâu, vắng người đi lại để làm kho chứa bình khí cười. Nắm bắt được tình trạng đó, Công an phường Ô Chợ Dừa đã chủ động xây dựng các kế hoạch rà soát, tổng kiểm tra địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm, không để địa bàn trở thành "bãi đáp" cho các đối tượng lợi dụng hoạt động kinh doanh khí cười.

Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, các tổ công tác của phường Ô Chợ Dừa đã chủ động phát hiện, xử lý 4 vụ kinh doanh khí N2O trái phép. Trong đó, có những vụ thu đến gần 90 bình khí các loại.

Trong thời gian tới, Công an phường Ô Chợ Dừa sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an quận Đống Đa tập trung "quét" sạch các điểm tập kết, kinh doanh khí cười trái phép trên địa bàn.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.