Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt "mỏng như lá lúa", lại còn ăn kèm nước tương siêu độc lạ ở Cần Thơ

Thời trang 07/05/2024 - 16:30

Suốt 40 năm không biển hiệu, nhưng hàng cơm tấm độc lạ ở Cần Thơ lúc nào cũng đông nghịt khách đến ăn.

Cần Thơ, thủ phủ miền Tây Nam Bộ không chỉ nổi tiếng với mảnh đất nhiều cây trái ngọt lành, cá tôm phong phú, mà nơi đây có rất nhiều món ăn ngon, lạ không kém phần hấp dẫn khiến du khách khắp nơi nườm nượp kéo đến. Mới đây, một vị khách du lịch đã có dịp đến miền sông nước và trải nghiệm món cơm tấm độc lạ ở Cần Thơ.

Khác xa với đặc sản "danh bất hư truyền" của Sài Gòn với miếng sườn heo to oạch, bì dai giòn rồi cả chả trứng béo ngậy,... thì phiên bản cơm tấm ở Cần Thơ lại chỉ là một đĩa cơm nhỏ với những lát thịt mỏng dính, ăn kèm dưa muống muối chua và nước tương. Một sự kết hợp quá lạ lẫm khiến nhiều du khách vô cùng tò mò.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Chễm chệ nằm trong list danh sách những hàng cơm tấm phải thử khi đến Cần Thơ chính là cơm tấm Bà cụ. Xuất hiện ở đây đã gần 40 năm trời, cơm tấm Bà cụ không có biển hiệu khang trang hay chỗ ngồi quá rộng lớn, hàng ăn này chính xác là một quán cơm bình dân vỉa hè nhưng lại thu hút đông đảo thực khách. Trước đây, hàng ăn này thường có một bà cụ hay ngồi bán, về sau hàng ăn này được cô con dâu của bà tiếp quản tiếp tục bán cho đến tận bây giờ.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Được gọi là cơm tấm thế nhưng phiên bản ở Cần Thơ lại vô cùng khác biệt khiến nhiều người bất ngờ. Cơm tấm ở miền tây không mềm mềm, mịn mịn mà lại rất tơi và hơi khô, được ăn kèm thịt. Tuy nhiên độc lạ ở chỗ là miếng thịt rất mỏng, nhiều vị khách còn nói đùa rằng cơm tấm ở đây nên ăn ở chỗ kín gió chứ ko gió bay mất. Để cắt mỏng được như vậy người bán hàng sử dụng máy cắt nên miếng nào miếng nấy cũng mỏng đều trông rất bắt mắt.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Đây cũng là món nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều, người thì cho rằng đây là thịt luộc, người thì lại nói đó là thịt khìa, thịt ram. Thực chất, phần thịt này giống như thịt xá xíu mà người miền Tây hay chế biến cùng nước dừa, tạo nên những thớ thịt với lớp da đậm đà, ăn với bánh mì kẹp thịt, cơm nóng, hay bún đều rất ngon. Thịt của quán cũng có nhiều loại từ thịt nạc, thịt mỡ và có cả da tai heo.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Chưa hết, thay vì dùng thay vì dùng đu đủ, cà rốt, củ cải ngâm chua như món cơm tấm trứ danh của Sài Gòn thì ở quán ăn này cơm tấm sẽ được ăn kèm với rau muống muối chua. Có thể nói, không riêng gì hàng cơm Bà cụ mà ghé bất kỳ tiệm cơm tấm ở Cần Thơ, thực khách sẽ thấy ngay hũ rau muống ngâm, nó đã trở thành món ăn kèm rất được ưa chuộng tại miền Tây. Rau muống muối chua có màu nâu sậm, trông không mấy hấp dẫn nhưng lại là món chống ngán, đặc biệt là khách có thể gắp rau thỏa thích khiến nhiều người càng ăn càng ghiền.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Thêm một điểm độc đáo nữa khi thưởng thức cơm tấm Bà cụ chính là hầu hết các thực khách ghé tiệm đều sẽ ăn cơm cùng nước tương chứ không phải nước mắm như ta thường thấy. Quán cũng có cả nước mắm để khách thưởng thức, tuy nhiên nước mắm ở đây khá mặn, với những người ăn không quen có lẽ sẽ không thể ăn hết đĩa cơm.

Nhiều vị khách từng trải nghiệm chia sẻ rằng học thường hòa nước mắm cùng một chút bột ngọt để nhẹ nhàng hơn, hoặc có thể chỉ cho 1 ít nước mắm sau đó rưới thêm nước tương và thưởng thức. Một dĩa cơm tấm đầy đủ ở đây có giá khoảng 25.000 đồng, kèm với đó là một bát canh hành để ăn kèm.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Xét về tổng thể, đĩa cơm có vẻ rất đơn giản và dân dã. Tuy không quá phong phú hay đầy ú ụ, hương vị không phải ai cũng ăn được thế nhưng một khi đã mê thì "ghiền" không lối thoát bởi chẳng chỗ nào có được đĩa cơm tấm như vậy.

Phát hiện hàng cơm tấm có món thịt


Một không gian nhỏ nhắn, đôi khi khách tới chỉ cần 1-2 chiếc ghế, tay cầm dĩa cơm bên cạnh là bát nước canh trông dân dã đúng kiểu thập niên 90-2000 thời xưa. Tuy hương vị 9 người 10 ý, ấy thế mà hàng cơm này lúc nào cũng đông nghịt khách, bao năm qua chẳng cần biển hiệu chỉ cần nhắc đến cơm tấm Bà cụ ở Cần Thơ là người ta biết đến liền. Quán cơm này thường bán từ 4h sáng đến tầm 9 - 10h sáng là hết hàng. Nhiều khi chỉ tầm 7h sáng khách ghé đến ăn cũng chẳng còn.

Bạn đã có dịp thử món cơm tấm độc lạ này ở Cần Thơ chưa?

Nguồn ảnh: @Thỏ đi ăn nè, @Măm Măm Cần Thơ