Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Phầm mềm chống hack LMHT có thể làm hỏng máy tính người chơi

Chính trị 04/05/2024 - 12:54

Phần mềm chống gian lận Vanguard mới được Riot Games cập nhật cho LMHT đang bị cho là gây hại cho máy tính game thủ.

Phầm mềm chống hack LMHT có thể làm hỏng máy tính người chơi - ảnh 1

Phần mềm chống gian lận Vanguard có thể làm hỏng máy tính game thủ. Ảnh: Riot Games/Isaac McIntyre.

Ngày 1/5, vừa qua, Riot đã chính thức cập nhật hệ thống chống gian lận Vanguard cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản 14.9. Tuy nhiên ngay sau đó, nhiều người chơi đã đăng tải trên X và Reddit rằng Vanguard gây hư hại nghiêm trọng cho máy tính của họ.

Cụ thể, phần mềm này được cho là làm rối loạn hệ thống nội bộ của Windows, thậm chí là khiến máy tính hoàn toàn không thể hoạt động trở lại.

YouTuber kiêm cựu game thủ LMHT chuyên nghiệp “LS” cho biết trên X rằng 2 máy tính của anh đã bị hư hại hoàn toàn sau khi cập nhật phiển bản mới nhất của game, đồng thời cảnh báo cộng đồng về tình trạng của LMHT hiện nay.

YouTuber Mutahar (SomeOrdinaryGamers) cũng lên tiếng cho biết anh không tin tưởng Vanguard hay Riot Games.

Ngoài ra, nhiều người dùng cũng đang tố cáo Riot Games và các quản trị viên Reddit của LMHT đang gỡ bỏ những bài đăng của người dùng về các vấn đề liên quan tới Vanguard.

Phầm mềm chống hack LMHT có thể làm hỏng máy tính người chơi - ảnh 2

Riot Games đã chính thức lên tiếng phủ nhận việc phần mềm chống gian lận làm hỏng máy tính của người chơi. Ảnh: Riot/DotEsport.

Matt Paoletti, chuyên gia chống gian lận của Riot Games tuyên bố rằng hàng loạt vấn đề mà người chơi đang gặp phải không liên quan đến việc ra mắt Vanguard đồng thời đưa ra giải pháp khởi động lại các thiết bị bị ảnh hưởng và chạy trình khắc phục sự cố (troubleshooting) của PC.

Nhân viên Riot này cũng đề nghị bất cứ người chơi nào không hài lòng có thể tải nhật ký (logs) của Vanguard lên trang hỗ trợ của LMHT để nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, tất cả bình luận của anh đều đã bị gỡ bỏ không rõ lý do.

“Riot đang cố phủ nhận việc Vanguard làm hỏng PC của mọi người và bất kỳ hình thức thảo luận nào về phần mềm này đều bị xóa. Nó giả mạo các tập tin không liên quan, ngăn các chương trình khởi động, khiến các chương trình khác bị treo”, tài khoản “Yasukeh” cho biết trên X.

Ngày 3/5, Riot Games đã chính thức đưa ra bình luận về vụ việc. Hãng phủ nhận Vanguard làm hỏng máy tính game thủ và tuyên bố chỉ 0,03% người chơi LMHT báo cáo các vấn đề liên quan đến bản cập nhật mới.

"Hầu hết vấn đề đều liên quan đến các lỗi thường gặp hoặc Driver không tương thích. Chúng tôi chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp Vanguard làm hỏng máy tính người chơi nào", đại diện Riot cho biết.

Vanguard đã từng bị trì hoãn nhiều lần trước khi chính thực được cập nhật cho LMHT vào hôm 1/5. Phần mềm chống gian lận này chạy kèm Valorant từ khi tựa game ra mắt vào năm 2020.

Dùng ChatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.