Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Ông trùm'' quảng cáo WPP lại bị phạt 55 triệu đồng

Công nghệ 20/04/2024 - 17:42

Doanh nghiệp phụ trách phân phối quảng cáo của nhiều nhãn hàng lớn tiếp tục bị cơ quan chức năng phạt vì sai phạm trong quảng cáo.

''Ông trùm'' quảng cáo WPP lại bị phạt 55 triệu đồng - ảnh 1

Công ty WPP nhiều lần mắc sai phạm trong hoạt động quảng cáo tại Việt Nam.

Theo Quyết định được công bố trên trang của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ TT&TT, Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) bị xử phạt hành chính cho 2 hành vi sai phạm, tổng số tiền phạt áp dụng là 55 triệu đồng.

Theo văn bản công bố, Công ty WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của hai nhãn hàng vào nội dung phim Flight to you (Hướng gió mà đi) phát trên mạng xã hội YouTube. Trong phim này có chứa hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp. Ngoài ra, doanh nghiệp nói trên cũng thực hiện quảng cáo 3 loại mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội YouTube mà không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Ngoài số tiền phạt 55 triệu đồng, Công ty WPP bị buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là tháo, gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

''Ông trùm'' quảng cáo WPP lại bị phạt 55 triệu đồng - ảnh 2

Phim Flight to you (Hướng gió mà đi) có chứa "đường lưỡi bò" phi pháp. Ảnh: Tâm An.

Từ tháng 7/2023, Cục Điện ảnh đã gửi công văn đến các công ty sở hữu nền tảng phân phối, yêu cầu gỡ bộ phim Flight to you (Hướng gió mà đi), sau khi cơ quan chức năng phát hiện hình ảnh "đường lười bò" phi pháp trong các tập.

Làm việc với cơ quan chức năng, doanh nghiệp cho biết đã triển khai nhiều giải pháp rà soát, ngăn chặn quảng cáo bị gắn vào nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, thuật toán phân phối của YouTube có nhiều khiếm khuyết, nên vẫn có những vi phạm liên quan đến quảng cáo của Công ty WPP phân phối.

Phía doanh nghiệp hứa tích cực tham gia vào sáng kiến “White List”, nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu đồng thời cũng tránh việc gián tiếp tiếp tay cho các nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật được sản xuất và phát tán trên không gian mạng. “White List” là danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo do Cục PTTH&TTĐT công bố.

Đây không phải lần đầu Công ty WPP (GroupM) bị cơ quan chức năng bị xử phạt khi phân phối quảng cáo sai quy định pháp luật. Trong năm 2023, doanh nghiệp này bị xử lý 3 lần, vì những lỗi tương tự nhau. WPP đã đặt quảng cáo của Unilever Việt Nam, Bayer Việt Nam và FrieslandCampina Việt Nam vào các nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube.

Cục PTTH&TTĐT cũng khuyến cáo các nhãn hàng và người quảng cáo, cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ thương hiệu, bởi đó là yếu tố để nâng cao sức cạnh tranh, là tài sản vô hình đem lại giá trị vô giá cho doanh nghiệp. “Khi thương hiệu không được đặt đúng chỗ, nghĩa là giá trị của doanh nghiệp sẽ bị giảm sút”, phía Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết.

Cuốn sách phơi bày mặt tối của Facebook

"Broken Code" của Jeff Horwitz dựa trên hơn 25.000 trang tài liệu nội bộ, tiết lộ những tranh cãi, xung đột bên trong Facebook cùng tác động khôn lường của nó đến nhân loại. Tác giả tập trung vào những biến động dữ dội của mạng xã hội lớn nhất hành tinh trong những năm gần đây.