Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Olympics 2024 tổ chức ở địa điểm nào, ngoài Paris?

Du lịch 06/03/2024 - 20:53

Pháp đăng cai tổ chức Olympics 2024, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM khai mạc triển lãm "Hướng tới Paris 2024!" vào ngày 6/3, giới thiệu 13 địa điểm thi đấu tại Pháp.

Olympics 2024 tổ chức ở địa điểm nào, ngoài Paris? - ảnh 1

Du khách tham quan tại buổi triển lãm. Ảnh: Tường Vi.

Thế vận hội Olympic Paris 2024 (26/7-11/8) sẽ là sự kiện lớn nhất từng được tổ chức tại Pháp. Đây là lần thứ ba Paris đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic (sau năm 1900 và 1924) trong Lịch sử Thế vận hội.

Olympics 2024 tổ chức ở địa điểm nào, ngoài Paris? - ảnh 2

Bà Tổng lãnh sự quán Pháp phát biểu tại buổi khai mạc, trên tay là linh vật của kỳ Olympic sắp tới, được lấy cảm hứng từ chiếc mũ Phrygian – biểu tượng của cuộc cách mạng Pháp. Ảnh: Tường Vi.

Hòa cùng không khí nhộn nhịp tại Paris, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM tổ chức trưng bày 13 địa điểm thi đấu tại Pháp gồm một số thành phố lớn như Paris, Marseille, Lyon và Bordeaux, cũng như ở các thành phố ít phổ biến với khách du lịch hơn, như Châteauroux và Saint-Étienne, hay thậm chí ở vùng hải ngoại, như Polynesia thuộc Pháp.

Triển lãm sẽ bắt đầu từ ngày 6/3 đến hết tháng 5.

Olympics 2024 tổ chức ở địa điểm nào, ngoài Paris? - ảnh 3

Bà Tổng lãnh sự quán Pháp giới thiệu 13 địa điểm tổ chức thi đấu tại Pháp. Ảnh: Tường Vi.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM, cho biết thông qua chương trình triển lãm mới, bà muốn giới thiệu đến công chúng tại TP.HCM tất cả những địa điểm là nơi tổ chức Thế vận hội Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic vào mùa hè này.

Tổng Lãnh sự quán Pháp cũng mong muốn mời người dân Việt Nam đến Pháp để trải nghiệm sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.

Olympics 2024 tổ chức ở địa điểm nào, ngoài Paris? - ảnh 4

Ông Michel Regembal - tác giả của sân vân động quốc gia Pháp Stade de France. Ảnh: Tường Vi.

Buổi khai mạc triển lãm sáng 6/3 còn có sự hiện diện của kiến trúc sư người Pháp Michel Regembal - tác giả của Sân vân động quốc gia Pháp Stade de France. Đây sẽ là nơi diễn ra buổi thi đấu các bộ môn chính tại Olympics 2024.

Dự kiến sẽ ​​có 11,3 triệu du khách tham dự Thế vận hội Olympic và 3,8 triệu du khách tham dự Thế vận hội Paralympic 2024.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch