Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nữ ca sĩ từng 7 lần kích trứng, 3 lần làm ống nghiệm và hành trình thành mẹ bỉm đầy nước mắt

Gia đình 22/04/2024 - 16:12

Sau 8 năm kết hôn, trải qua 7 lần kích trứng và 3 lần làm thụ tinh ống nghiệm, vợ chồng Thanh Ngọc cuối cùng đã chào đón con trai nhỏ chào đời. Tuy nhiên, hành trình ''vượt cạn'' của nữ ca sĩ không hề suôn sẻ, mà đầy rẫy những thử thách và nước mắt.

Ca sĩ Thanh Ngọc đã hiếm hoi trải lòng về toàn bộ quá trình nỗ lực để có con ở tuổi U.40 trong một chương trình.

Thanh Ngọc là nữ ca sĩ nổi tiếng và nổi bật trong nhóm nhạc Mắt Ngọc từng “chiếm lĩnh” làng âm nhạc Việt những năm 1998 - 2004. Sau khi nhóm tan rã, nữ ca sĩ tiếp tục hoạt động tự do và đạt được một số thành công nhất định. Sau khi lên xe hoa vào năm 2011, cô phải trải qua những tháng ngày gian khổ để sinh con trai đầu lòng.

Nữ ca sĩ từng 7 lần kích trứng, 3 lần làm ống nghiệm và hành trình thành mẹ bỉm đầy nước mắt - ảnh 1 Thanh Ngọc nhớ lại quá trình mang bầu con trai.

Sau khi kết hôn vào năm 2011, họ dành hai năm để thưởng thức cuộc sống vợ chồng trước khi quyết định lên kế hoạch sinh con. Tuy nhiên, khi đi kiểm tra, Thanh Ngọc phát hiện rằng buồng trứng của cô ít, gây khó khăn trong việc thụ thai tự nhiên. Cô đã tìm mọi cách, từ sử dụng phương pháp đông y đến thụ tinh trong ống nghiệm. Mặc dù đã có những lần đậu thai tự nhiên nhưng lại phải chịu đau khổ khi sảy thai chỉ sau hai ngày. 

Nữ ca sĩ từng 7 lần kích trứng, 3 lần làm ống nghiệm và hành trình thành mẹ bỉm đầy nước mắt - ảnh 2 Thanh Ngọc trong nhóm Mắt Ngọc ngày xưa.

Từ hạnh phúc đến thất vọng, vợ chồng Thanh Ngọc quyết định chuyển sang Tây y để bắt đầu một hành trình “cầu con” gian nan không kém, thử thách cả thể chất lẫn tinh thần.

Với nhiều năm kết hôn, cuộc sống hôn nhân của Thanh Ngọc và ông xã là một cuộc hành trình đầy thử thách, nhưng cũng đầy yêu thương. Họ đã đối mặt với "lửa thử vàng" và "gian nan thử sức" để bảo vệ tình yêu của mình.

Trải qua 8 năm "tìm con", Thanh Ngọc đã phải kích trứng 7 lần, thụ tinh trong ống nghiệm 3 lần, nhưng không thành công. 

“Buồng trứng dự trữ của tôi ít nên rất khó để mang thai tự nhiên. Thời điểm đó, chúng tôi cùng nhau điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Nữ ca sĩ từng 7 lần kích trứng, 3 lần làm ống nghiệm và hành trình thành mẹ bỉm đầy nước mắt - ảnh 3 Chia sẻ của cô khiến các khách mời và người xem rơm rớm nước mắt.

Tổng cộng, tôi kích trứng 7 lần, 3 lần thụ tinh trong ống nghiệm. Có lúc tôi cũng đậu thai nhưng rồi lại không có duyên với con. Bé Ủn là cái phôi cuối cùng. Khi thử que lên 2 vạch, vợ chồng tôi vừa mừng vừa lo

Sau đó, suốt trong thai kỳ, không lúc nào tôi không lo lắng vì bác sĩ cảnh báo sức khoẻ của tôi, cần cẩn trọng tuyệt đối đến khi bé được sinh ra đời”.

Không giống như những bà bầu khác, Thanh Ngọc phải nằm trên giường suốt 9 tháng 10 ngày. Mọi sinh hoạt cá nhân từ gội đầu, vệ sinh… của nữ ca sĩ đều do một tay ông xã chăm sóc.

Nữ ca sĩ từng 7 lần kích trứng, 3 lần làm ống nghiệm và hành trình thành mẹ bỉm đầy nước mắt - ảnh 4 Gia đình nhỏ của Thanh Ngọc hiện tại.

Mỗi lần đến kì khám thai, Thanh Ngọc sẽ được chồng bồng bế trên tay đến nơi khám rồi trở về giường, hạn chế tối đa việc di chuyển. Có thời điểm cô phải nhập viện 45 ngày để bác sĩ theo dõi.

Tuy nhiên, thời gian nằm dưỡng thai quá dài khiến một người năng động như Thanh Ngọc bị teo chân, cộng với áp lực từ nỗi lo “mất con” khiến nữ ca sĩ bị trầm cảm.

Mặc dù ông xã và gia đình luôn bên cạnh cô nhưng căn bệnh tâm lý vẫn “ghé thăm” dằn vặt cô mỗi ngày. Thời điểm ấy, nữ ca sĩ vực dậy tinh thần bằng niềm hy vọng khi thấy bào thai lớn lên từng ngày.

Dù đã cố gắng bảo vệ con nhưng do cơ địa yếu, Thanh Ngọc buộc phải sinh non ở tuần thai thứ 31, trong khi các em bé chào đời khoẻ mạnh phải ở ngưỡng trên 38 tuần tuổi.

Dù đã cố gắng bảo vệ con, nhưng do cơ địa yếu, Thanh Ngọc buộc phải sinh non ở tuần thai thứ 31. Con trai chỉ nặng 1,4 kg. Hai mẹ con nằm ở hai bệnh viện khác nhau, khiến ông xã phải đảm nhận vai trò siêu nhân, chăm sóc cả hai mẹ con.

Nữ ca sĩ từng 7 lần kích trứng, 3 lần làm ống nghiệm và hành trình thành mẹ bỉm đầy nước mắt - ảnh 5 Thanh Ngọc cho biết, cô hiện có một gia đình hạnh phúc và một người chồng tâm lý, yêu vợ hết mực.

Sau khi sinh con, Thanh Ngọc đối mặt với vấn đề tâm lý và bị chẩn đoán mắc bệnh rối loạn lo âu. Mặc dù có sự ủng hộ từ gia đình, nhưng nỗi lo sợ không ngừng lại khiến cô phải chịu đựng căng thẳng.

"Sự viên mãn hiện tại của tôi là minh chứng cho những đau đớn và vất vả mà chồng tôi và tôi đã trải qua", Thanh Ngọc chia sẻ với nước mắt. 

"Khi bé ra đời, chồng tôi phải di chuyển giữa hai bệnh viện để mang sữa từ tôi đến cho con, trong khi bé cần uống tới 9 cữ mỗi ngày. Bé phải ở bệnh viện thêm 5 tuần, và suốt thời gian đó, chồng tôi và tôi lên ấp con 3 lần mỗi ngày. Mặc dù đã cố gắng tập cho con bú, nhưng vì miệng bé quá nhỏ, nên mất 3 tháng cho bé mới có thể bú được".

Sau khi sinh con, Thanh Ngọc phải đối mặt với vấn đề tâm lý. "Bác sĩ cho biết tôi mắc bệnh rối loạn lo âu", cô tâm sự. "Gần đây, tôi thấy lo lắng nhiều hơn, và tâm lý của tôi không ổn định. Tôi thường tưởng tượng và lo nhiều, và do đó, tôi căng thẳng. Tôi không tin tưởng ai để giao con cho họ chăm sóc.

Nhưng cuối cùng, niềm hạnh phúc hiện tại của tôi chứng minh rằng mọi vất vả đã xứng đáng", cô khẽ nói.