Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư

Xe 01/04/2024 - 20:36

Xe Audi chạy bằng mật ong hay bán tải Isuzu D-Max phiên bản mini là 2 trong số những trò chơi khăm từng được các hãng xe gửi đến khách hàng trong dịp Cá tháng Tư.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 1

Dịp Cá tháng Tư năm 2022, kênh YouTube của Isuzu tại Anh đã đăng tải một đoạn video ngắn giới thiệu phiên bản thu nhỏ của bán tải Isuzu D-Max, được đặt tên là Isuzu D-Max Street. Isuzu mô tả phiên bản Street của bán tải D-Max được thiết kế dành cho khu vực nội thành, sở hữu bán kính vòng quay nhỏ cùng kích thước gọn giúp tài xế dễ dàng di chuyển và tìm nơi đỗ xe. Trong hình ảnh được Isuzu đăng tải, D-Max Street có nước sơn ngoại thất màu xanh lam, bánh xe hợp kim kích thước 18 inch cùng lưới tản nhiệt mạ crom, ốp gương và tay nắm cửa. Isuzu cho biết mẫu xe này chỉ được mở bán đến hết ngày 1/4/2022. Đoạn video quảng cáo Isuzu D-Max Street vẫn tồn tại trên kênh YouTube của Isuzu tại Anh cho đến ngày nay.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 2

Trò đùa Cá tháng Tư của Audi vào năm 2019 diễn ra giữa bối cảnh ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang rục rịch chuyển hướng sang phát triển các mẫu xe không phát thải hoặc phát thải thấp. Ở thời điểm đó, Audi tuyên bố đã thành công chế tạo một mẫu ôtô chạy bằng năng lượng sinh ra từ mật ong, được hãng đặt tên b-tron. Các tính năng đáng chú ý được hãng xe Đức trang bị trên Audi b-tron bao gồm nắp nhiên liệu hình lục giác và cả máy nướng bánh mì. Ông Imker Honig, đại diện Audi, khi ấy cho biết các nguyên mẫu ban đầu của Audi b-tron đã thu hút rất nhiều ong, tập trung chủ yếu quanh nắp nhiên liệu hình lục giác.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 3

Vào ngày 1/4/2019, MG đã công bố một bộ lốp xe có tính năng để lại các vệt màu trên đường. Theo mô tả của MG, loại lốp xe đặc biệt này được phủ một loại thuốc nhuộm hòa tan trong nước, có thể để lại vệt màu trên mặt đường khi ôtô hoạt động và nhanh chóng mờ đi ngay sau đó. Tiến sĩ Gull Abel, người được gọi là giáo sư về thuốc nhuộm của MG, xác nhận khách hàng có thể thay đổi màu sắc trên lốp xe thông qua dịch vụ thay lốp di động do hãng cung cấp.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 4

Trong thông cáo báo chí được tung ra vào ngày 1/4/2018, Aston Martin đã công bố dự án Sparta liên quan đến kế hoạch tham gia giải đua đường trường FIA World Endurance Championship bằng một mẫu xe tải quái vật (Monster Truck). Hãng xe sang của Anh đã khiến cả thế giới tin rằng họ đang hợp tác cùng Monster Jam để phát triển một mẫu xe tải quái vật với động cơ V12, sản sinh công suất tối đa 1.100 mã lực. Aston Martin cho biết mẫu xe tải quái vật này được hãng thiết kế cùng với mẫu SUV Aston Martin Varekai, đồng thời sẽ cạnh tranh trên đường đua cùng những cái tên lừng lẫy khác như Grave Digger, Big Kahuna, Ice Cream Man và Jailbird trong năm 2019. Tuy nhiên, đây chỉ là một trò đùa đến từ Aston Martin nhân ngày Cá tháng Tư.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 5

Dịp Cá tháng Tư năm 2018, Honda đã gây xôn xao khi hé lộ hình ảnh của Honda CR-V với thiết kế mui trần. Hình ảnh mà Honda tung ra được chăm chút kỹ đến mức người xem thật sự tin rằng hãng xe Nhật Bản sẽ sớm trình làng phiên bản mui trần của Honda CR-V. Hãng xe Nhật Bản tuyên bố CR-V bản mui trần được thiết kế dành cho những vùng khí hậu nắng ấm, và do đó sẽ hoàn toàn vô dụng nếu sử dụng trong mùa hè kéo dài 2 ngày ở Anh. Dù chỉ là một trò chơi khăm của Honda vào dịp Cá tháng Tư, hình ảnh này dường như là niềm cảm hứng để Land Rover cho ra đời Range Rover Evoque Convertible.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 6

Vào ngày Cá tháng Tư năm 2017, McLaren công bố một gói bọc lông vũ cho xe, bao gồm 10.000 chiếc lông vũ nhân tạo với đường gân carbon, như một tùy chọn dành riêng cho McLaren 570GT. Theo hãng siêu xe nước Anh, việc gắn thủ công toàn bộ số lông vũ nói trên mất gần 300 giờ để hoàn thành, nhưng sẽ mang lại lợi ích khí động học cho chiếc siêu xe đồng thời khiến trọng lượng McLaren 570GT tăng thêm 2,5 kg.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 7

MG tiếp tục trò đùa Cá tháng Tư của mình bằng cách giới thiệu mẫu xe vô hình đầu tiên của mình. MG cho biết dự án này nhận được sự giúp đỡ từ Giáo sư C. Thrue cùng Trưởng nhóm thiết kế mang tên Avril F'ouil. Ông Matthew Cheyne, Giám đốc Marketing và bán hàng của MG, cho biết ban đầu hãng đã gặp phải đôi chút khó khăn với xe vô hình, bởi khách hàng liên tục va vào xe khi di chuyển bên trong showroom. Rốt cuộc, MG đã xử lý vấn đề này bằng cách sử dụng vật liệu thông thường cho logo gắn ở đầu xe, thay vì để logo ở trạng thái vô hình như trước.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 8

Vào ngày Cá tháng Tư năm 2015, Nissan trình làng nút GYM trên ôtô của mình nhằm hướng đến gia tăng các hoạt động thể chất cho tài xế. Nút bấm đặc biệt này sẽ vô hiệu hóa trợ lực lái ở vô lăng, đồng thời đòi hỏi tài xế phải sử dụng nhiều sức hơn để vận hành bàn đạp và hộp số trong quá trình điều khiển xe. Theo Nissan, nút bấm này sẽ khiến việc lái xe đi làm trở thành một bài tập luyện thể dục hiệu quả, với khoảng 1.415 calo được đốt cháy mỗi ngày.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 9

Thông cáo báo chí của SEAT vào ngày 1/4/2008 xác nhận hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen đã phát triển thành công một lớn sơn phủ bên ngoài cho phép chiếc xe mô phỏng và hòa trộn với môi trường xung quanh, khiến nó gần như trở nên vô hình. Tuy nhiên, hãng xe này không tiết lộ cách thức để chủ xe tìm được ôtô của mình sau khi đã đỗ xe.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 10

Dịp Cá tháng Tư năm 2009, Kia giới thiệu mẫu xe Kia Aero-Soul với thiết kế đặc biệt phía đầu xe. Hãng xe Hàn Quốc cho biết mẫu SUV cỡ nhỏ có thể khai thác sức mạnh từ gió trong khi di chuyển để tiết kiệm nhiên liệu, nhờ hệ thống mà Kia gọi bằng cái tên Air Propulsion and Retardation Installation Line.

Những trò chơi khăm của các hãng xe trong ngày Cá tháng Tư - ảnh 11

Công nghệ kéo xe bằng từ tính cũng là một trò đùa được BMW tung ra vào dịp Cá tháng Tư năm 2009. Hãng xe Đức cho biết hệ thống này sử dụng từ trường cho phép tài xế BMW bám sát phương tiện giao thông di chuyển phía trước và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành. Thậm chí quảng cáo của BMW trong ngày 1/4/2009 còn có dòng chữ "Lần đầu tiên, chúng tôi rất vui khi được bám đuôi đối thủ của mình".

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe