Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt

Giải trí 02/06/2023 - 11:25

2pillz, wokeup, Masew, Machiot... là những nhà sản xuất đứng sau các tiết mục đã lên sóng của Rap Việt mùa 3. Họ được mong đợi mang tới làn gió mới cho chương trình.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 1

Sau khi SpaceSpeakers gồm Touliver, SlimV, Binz, Rhymastic… xác nhận không tham gia Rap Việt mùa 3, thông tin ai thay thế họ ở vai trò nhà sản xuất rất được quan tâm. Họ đã góp phần làm nên thành công của 2 mùa Rap Việt đầu tiên với những bản phối hấp dẫn, hiện đại. Do đó, việc dàn nhà sản xuất mới có vượt qua thành công của SpaceSpeakers để tạo nên màu sắc riêng hay không là câu hỏi nhiều khán giả đặt ra. Sau tập 1 Rap Việt mùa 3, dàn producer tham gia chương trình hiện gồm 2pillz, wokeup (thực hiện ca khúc chủ đề We Go Hard), Masew, Machiot, DươngK, NVM, Nhật Nguyễn và Kriss Ngo.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 2 Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 3

Nhà sản xuất đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn, bắt tai của sản phẩm âm nhạc và các producer năm nay khá trẻ tuổi. Trong đó, producer wokeup, tên thật Nguyễn Hoàng Phúc (ảnh trái) sinh năm 2001, nổi trội với dòng nhạc trap. Ngoài ca khúc chủ đề của chương trình, anh cũng thực hiện tiết mục Ngựa của Voltak. Trong khi đó, 2pillz (tên thật Phạm Phú Nguyên) đứng sau thành công của Chú chó trên ôtô do tlinh thể hiện tại Rap Việt Mùa 1. Bộ đội nhà sản xuất tạo nên nhiều sản phẩm như Nếu lúc đó, Ghệ yêu dấu của em ơi… Trong đó, Ghệ yêu dấu của em ơi được tlinh phát hành gần đây khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Sản phẩm gây tranh cãi về ca từ, hình ảnh nhưng được đánh giá cao với giai điệu mới mẻ, hiện đại, đậm chất US-UK.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 4

Trong dàn producer hiện tại, Masew là gương mặt quen thuộc nhất với khán giả Việt. Thành công của Túy âm đã đưa tên tuổi của Masew đến gần công chúng hơn cả. Anh cũng trong ê-kíp sản xuất Truyền thái y, Ex's Hate Me... và chuyên làm future bass. Masew sinh năm 1996, tại Quảng Ninh và hợp tác với nhiều ca sĩ Việt. Masew cùng Nhật Nguyễn thực hiện bản phối cho ca khúc Việt Nam kiêu hùng của thí sinh 17 tuổi CADMIUM. Tiết mục này đã chinh phục cả 4 huấn luyện viên với tỷ lệ bình chọn từ khán giả trường quay là 100%.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 5

Nhật Nguyễn sinh năm 1988, cũng góp phần làm nên thành công của Túy âm. Tuy nhiên, Nhật Nguyễn sau đó chưa tạo được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc như đồng nghiệp Masew. Anh hợp tác với một số rapper, ca sĩ như Mẫn Nhi, B Ray trong bài hát Đâu đó… Bản remix Ngắm hoa lệ rơi của Châu Khải Phong là một trong những sản phẩm thành công nhất của Nhật Nguyễn sau Túy âm.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 6

Producer Kriss Ngo đã có nhiều sản phẩm hợp tác với các nghệ sĩ trước khi sản xuất tiết mục của rapper gung0cay tại tập 1 Rap Việt mùa 3. Tuy nhiên, nhà sản xuất chủ yếu hoạt động ở giới Underground nên chưa được nhiều công chúng biết tới. Thời gian qua, anh có bản remix Anh chưa biết em thu hút lượt xem lớn trên mạng xã hội. Tiết mục Hơi bị nóng làm mới từ hit Nóng của BigDaddy có bản phối khá “chiến”, giúp gung0cay chinh phục được 2 huấn luyện viên. Rap Việt là cơ hội để anh thể hiện bản thân và được biết đến rộng rãi hơn.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 7 Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 8

Producer Machiot có nhiều kinh nghiệm trong thời gian hoạt động ở tổ đội YoungFlames. Tiết mục Hoa hồng gai của Pháp Kiều chính là sản phẩm để Machiot ra mắt khán giả Rap Việt. Nếu bản phối Hơi bị nóng có phần trầm, nặng hơn thì Hoa hồng gai lại sôi động với bản beat bắt tai. Hoa hồng gai là tiết mục gây chú ý nhất sau tập 1, nhờ đó, Machiot được nhiều khán giả quan tâm, tìm hiểu. Machiot từng hợp tác với Đen Vâu, JustaTee trong Đi về nhà hay Da LAB trong Thức giấc, Wowy (Cho tao đi)… Machiot tên thật là Đỗ Minh Nghĩa, sinh năm 1995 và tham gia nhiều chương trình trước đó, chẳng hạn The Voice 2018, King of Rap 2020…

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 9

Danh tiếng của producer DươngK (tên thật Phạm Khánh Dương) đã được người trong nghề và công chúng biết tới thông qua nhiều tác phẩm, điển hình Bùa yêu, Đi đu đưa đi, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau do Bích Phương thể hiện. Nhà sản xuất chuyên trị các dòng EDM như Progressive Future, Deep House và Chillstep. Anh chiến thắng Bài hát của năm và Hòa âm phối khí hiệu quả nhờ Bùa yêu tại Giải thưởng Làn sóng xanh 2018. Tại Rap Việt 2023, anh thực hiện phần dự thi mang tên Vô thường của Sona.

Những người thay thế Touliver và SpaceSpeakers ở Rap Việt - ảnh 10

Producer NVM (tên thật Nguyễn Hà Hải Nam) là thành viên tổ đội 95Generation. Anh thực hiện các sản phẩm cho rapper Lil Wuyn, SMO... và mới nhất là Captain tại tập 1 Rap Việt. NVM thiên về âm nhạc hip hop nhưng gần đây thử sức với pop qua loạt sản phẩm của Thanh Duy. Nhà sản xuất cho biết công đoạn khiến anh phải đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết nhất chính là lên ý tưởng.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.