Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Những anime và manga hay nhưng chưa nhận được sự nổi tiếng xứng đáng

Game 02/05/2024 - 02:15

Có rất nhiều những bộ anime không quá phổ biến để được lọt vào các bảng xếp hạng nhưng nội dung lẫn chất lượng thì lại thuộc hàng “cực phẩm”.

Những anime và manga hay nhưng chưa nhận được sự nổi tiếng xứng đáng - ảnh 1

Các thành viên của một diễn đàn nổi tiếng đã nhiệt tình chia sẻ những lựa chọn của họ, nêu bật những bộ truyện mà họ coi là tác phẩm nghệ thuật đích thực, nhưng chưa đạt được danh tiếng hoặc sự công nhận rộng rãi. Những đề cập thường xuyên nhất được đánh giá cao nhờ cách kể chuyện sâu sắc, có các nhân vật phức tạp và cách thực hiện điêu luyện, nhưng chúng không đạt được mức độ phổ biến như các tựa phim thương mại khác.

Vậy tại sao những loạt phim này lại không được công chúng chú ý? Có một số yếu tố có thể góp phần vào việc này. Trước hết, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá anime. Nếu một bộ phim không nhận được một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ hoặc không được hỗ trợ bởi một hãng phim uy tín thì nhiều khả năng bộ phim đó sẽ không được nhiều người xem chú ý.

Những anime và manga hay nhưng chưa nhận được sự nổi tiếng xứng đáng - ảnh 2

Ngoài ra, thể loại và phong cách của một bộ phim có thể ảnh hưởng đến mức độ phổ biến của nó. Một số kiệt tác tập trung vào các chủ đề đen tối hoặc người lớn có thể không thu hút được nhiều khán giả hơn. Tương tự như vậy, phong cách hoạt hình độc đáo hoặc câu chuyện phức tạp có thể khó tiếp cận hơn đối với những người đang tìm kiếm giải trí nhẹ nhàng hoặc dễ tiêu thụ.

Bất chấp những thách thức này, các thành viên diễn đàn vẫn quyết tâm làm nổi bật những viên ngọc ẩn này và chia sẻ tình yêu của họ đối với những kiệt tác ít được biết đến. Họ hy vọng rằng, thông qua những cuộc thảo luận như thế này, nhiều người có thể khám phá và thưởng thức những bộ phim xứng đáng được công nhận là kiệt tác anime.

Dưới đây là những ý kiến của người hâm mộ về vấn đề này:

- Anime và manga The Girls Last Tour là kiệt tác mà tôi không biết mình đang tìm kiếm khi bắt đầu xem nó một cách bất chợt. 

- Steam Boy - bộ phim của những người tạo ra Akira đã rơi vào quên lãng, thậm chí nó còn hoành tráng hơn Akira và có một câu chuyện tuyệt vời.

-  Space Dandy có thể đứng ngang hàng với Cowboy Bebop và Samurai Champloo. Nó bị bỏ qua vì nó là một bộ phim hài, không giống như hai bộ phim còn lại. Nhưng nó cũng không kém phần cảm động, chân thành và khiêu khích nếu bạn chú ý.

- Fune wo Amu (The Great Passage) có tất cả những gì tôi có thể yêu cầu đối với một bộ phim truyền hình dành cho người lớn, rất dễ hiểu và thú vị.

- Yuri Kuma Arashi, tôi vừa hoàn thành nó và  ước gì tôi đã nghe về nó sớm hơn.

- Đối với tôi Sayonara Zetsubou Sensei là một kiệt tác. Tôi đánh giá nó điểm 10. Tôi không biết nó có phổ biến lắm không, nhưng điều tôi biết là tôi không thấy nó được nhắc đến thường xuyên ở bất cứ đâu.

- Kyosougiga là một trong những tác phẩm yêu thích nhất mọi thời đại của tôi. Đó là một loạt phim đẹp và vô cùng độc đáo. Tôi thích cách cấu trúc của bộ phim, với phần mở đầu nhiều tập hơn để tìm hiểu về tất cả các tình tiết và nhân vật, và nửa sau tập trung hơn vào câu chuyện tổng thể. Tất cả các nhân vật đều đáng yêu và chủ đề của bộ truyện rất thú vị. Chưa kể cái kết mãn nguyện.

- Sangatsu no Lion xứng đáng được yêu thích nhiều hơn, đây là kiệt tác kể chuyện và cuộc sống hay nhất mà tôi từng xem.

- Tôi sẽ luôn ủng hộ Inuyashiki. Không nhiều người thích nó, nhưng tôi nghĩ nó là một trong những bộ phim hay nhất mọi thời đại.

- Shinsekai Yori, tôi thấy nó được đề cập ở đây khi mọi người yêu cầu một số khuyến nghị nhất định, nhưng ngoài điều đó ra thì có vẻ như nó gần như bị lãng quên.

- Gataris và Artiswitch là hai trong số những anime yêu thích của tôi và tôi chưa bao giờ thấy ai nói về bất kỳ cái tên nào trong số đó.

- Nhiều anime gốc không phải lúc nào cũng hay, đặc biệt khi chúng có ít hơn 20 tập, nhưng 91Days không phải là một trong số đó.


Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link