Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nhận diện tiềm năng bất động sản Bến Cát

Nhà đất 09/05/2024 - 15:35

Sự kiện Bến Cát chính thức lên thành phố từ ngày 1/5 là cú hích mạnh đưa đô thị này vào giai đoạn đột phá mới. Thị trường bất động sản TP Bến Cát cũng có những bước chuyển lớn.

Nhận diện tiềm năng bất động sản Bến Cát - ảnh 1

Theo quy hoạch, TP Bến Cát sẽ phát triển theo mô hình đô thị công nghiệp kết hợp dịch vụ và đầu mối giao thông quan trọng của khu vực phía nam.

Diện mạo mới của thành phố Bến Cát

Định hướng đến năm 2040, đô thị Bến Cát sẽ tập trung phát triển theo 2 hướng chính: Phát triển hành lang thương mại - dịch vụ dọc Quốc lộ 13, hướng Đông - Tây phát triển các khu đô thị - thương mại dịch vụ dọc theo đường Vành đai 4. Về hạ tầng giao thông, Bến Cát đang triển khai nhiều dự án trọng điểm như mở rộng đường ĐT 741 - Nguyễn Văn Thành, Trần Đại Nghĩa, Vành đai 4... Đặc biệt, dự án cảng sông An Tây đang được xúc tiến đầu tư với diện tích lên đến 100 ha, tổng vốn thực hiện gần 2.300 tỷ đồng.

Cùng với tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh và mạng lưới giao thông đường bộ kết nối liên vùng thông suốt, khi hoàn thành, cảng An Tây sẽ góp phần hình thành đầu mối giao thông đa kết nối và đưa TP Bến Cát trở thành một trung tâm logistics trọng điểm của Bình Dương.

Đây được xem là bước đi chiến lược bởi hiện Bến Cát có đến 8 khu công nghiệp lớn. Chưa kể hàng chục khu công nghiệp tại các địa phương lân cận như Bàu Bàng, Phú Giáo, Tân Uyên, Thủ Dầu Một… Do đó, dự báo trong tương lai, nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ khu vực phía Bắc Bình Dương xuống cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cảng Cát Lái (TP.HCM) để xuất khẩu là rất lớn.

Nhận diện tiềm năng bất động sản Bến Cát - ảnh 2

TP Bến Cát đang hội tụ nhiều lợi thế để trở thành một cực tăng trưởng mới của tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ.

Trên thực tế, Bến Cát là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, đạt tỷ lệ lên đến 84%. Đô thị Bến Cát đang phát triển nhộn nhịp và sở hữu mạng lưới giao thông đồng bộ, kết nối thông suốt các đô thị lớn qua những trục giao thông huyết mạch như Quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng, Trần Đại Nghĩa, ĐT 741 - Nguyễn Văn Thành, ĐT 744, ĐT 748, ĐT 749A…

Với nội lực mạnh mẽ cộng hưởng chiến lược phát triển toàn diện nhờ nằm ngay lõi trung tâm vùng đô thị sáng tạo Bình Dương, Bến Cát đang tràn đầy cơ hội bứt phá toàn diện mọi mặt, trở thành một đầu tàu tăng trưởng của tỉnh Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ.

Nhận diện tiềm năng bất động sản Bến Cát - ảnh 3

Thị trường bất động sản Bến Cát bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Bên cạnh đó, thành phố Bến Cát cũng đang phát triển mạnh lĩnh vực thương mại, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của cư dân và tăng thêm sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Nổi bật nhất là trường Đại học quốc tế Việt Đức quy mô 50 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 200 triệu USD, trung tâm Hội nghị - triển lãm Bến Cát, trung tâm thương mại Go!, Điện Quang Việt Hoa, Mega Mall 1,2 ha, các bệnh viện, phòng khám hiện đại như Mỹ Phước, Bến Cát, An Phước, Nhân Nghĩa cùng các công viên cấp đô thị có tổng diện tích lên đến 306 ha… Chưa kể, Bến Cát còn thừa hưởng lợi thế lớn khi giáp ranh thành phố mới Bình Dương với đa dạng tiện ích đẳng cấp.

Cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Thời gian qua, Bến Cát vốn là điểm sáng của thị trường BĐS và thu hút nhiều nhà đầu tư. Hiện nay, đô thị này có bước chuyển mình lớn, hứa hẹn tạo nên cú hích mạnh mẽ cho thị trường BĐS bứt phá. Ghi nhận của Batdongsan.com.vn cho thấy lượng giao dịch nhà đất tại Bến Cát đang trở nên sôi động, đạt mức tăng trưởng lên đến 113% trong tháng 3.

Hiện dân số Bến Cát có trên 364.000 người, trong đó hơn một nửa là các chuyên gia, lao động đang làm việc tại 8 khu công nghiệp. Dự kiến giai đoạn 2031-2040, dân số Bến Cát đạt 900.000 người và số lao động trong các khu công nghiệp sẽ còn tăng mạnh bởi diện tích khu công nghiệp vẫn đang tiếp tục mở rộng, nhằm đón làn sóng di dời các nhà máy ở phía nam Bình Dương lên phía bắc. Điều này có nghĩa nhu cầu nhà ở tại Bến Cát còn rất lớn, giúp thị trường BĐS ngày càng sôi động hơn.

Những lợi thế trên đang mở ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư trung - dài hạn. Thời điểm này, giá BĐS tại TP Bến Cát ở mức tương đối mềm, bằng 20% đến 30% so với Thuận An, Dĩ An hay Thủ Dầu Một. Nếu đầu tư kịp thời, nhà đầu tư có thể đón sóng tăng giá BĐS. Điều này cũng tương tự kịch bản tại những đô thị lên thành phố thời gian vừa qua.

Nhận diện tiềm năng bất động sản Bến Cát - ảnh 4

Nhà đầu tư tìm hiểu dự án tại TP Bến Cát.

Hiện nhiều dự án được chào bán tại thành phố Bến Cát và khu vực lân cận. Tuy nhiên, quan sát thị trường cho thấy hầu hết khách hàng tập trung tại những dự án có vị trí chiến lược, đầy đủ pháp lý, quy hoạch chỉn chu và hạ tầng xây dựng tốt kèm theo giá bán phù hợp, cũng như chính sách ưu đãi khách hàng thiết thực.

Chị Như Ý (nhà đầu tư đến từ TP Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn, thời gian này tôi chỉ quan tâm các dự án đầy đủ pháp lý và tiến độ thi công tốt kèm theo chính sách ưu đãi hấp dẫn. ‘Khẩu vị’ của cá nhân tôi là chọn những dự án liền kề các khu công nghiệp lớn, cư dân đông đúc và giao thông đang phát triển bởi những khu vực này giá thường tăng nhanh khi hạ tầng hoàn thiện, tính thanh khoản của sản phẩm cao hoặc khi cần cũng có thể tự mình khai thác kinh doanh hay cho thuê để có dòng tiền”.

Nhà đất