Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nhà hàng thu xếp chỗ cho khách ngủ trưa sau khi ăn mansaf

Chính trị 28/04/2024 - 14:55

Nắng nóng ở châu Á: Một nhà hàng ở Jordan mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng khi cho họ ngủ trưa tại quán sau khi ăn mansaf - một món ăn truyền thống ở Địa Trung Hải.

Nhà hàng thu xếp chỗ cho khách ngủ trưa sau khi ăn mansaf - ảnh 1

Nhà hàng Moab ở Jordan cung cấp giường, phòng có máy lạnh để khách ngủ trưa sau bữa ăn. Ảnh: Arab News.

Một nhà hàng ở Jordan đang lôi kéo khách hàng bằng ưu đãi “có một không hai” - cho thực khách chợp mắt tại quán sau khi ăn mansaf, một món ăn biểu tượng của đất nước.

Mansaf là một món ăn truyền thống của khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Một phần mansaf gồm có thịt cừu, cơm, mứt và bơ làm từ sữa trâu. Món ăn này được cho là gây buồn ngủ sau khi thưởng thức, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng.

Nhà hàng tên là Moab và khá nổi tiếng trong khu vực với món mansaf truyền thống. Tại đây, chủ nhà hàng còn thiết kế một khu vực riêng để khách nghỉ ngơi sau bữa ăn.

Các phòng ngủ của nhà hàng được trang bị giường, điều hòa nhiệt độ và còn phục vụ cà phê truyền thống của Jordan để khách hàng có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau khi ăn mansaf.

Theo Arab News, ý tưởng cung cấp giường trong nhà hàng nảy ra như một suy nghĩ vui nhộn. Ban đầu, nhà hàng định trang trí để minh họa cho câu chuyện mọi người thường buồn ngủ sau khi ăn mansaf - một món ăn chứa nhiều chất béo.

Nhà hàng thu xếp chỗ cho khách ngủ trưa sau khi ăn mansaf - ảnh 2

Một phần mansaf bao gồm thịt cừu, bơ sữa trâu, mứt, cơm hoặc bánh mì. Ảnh: Serious Eats.

“Mansaf” có nghĩa là “một đĩa lớn” và được chế biến bằng cách nấu thịt cừu với bơ sữa. Người ta sẽ ăn kèm thịt cừu với cơm hoặc bulgur (một loại lúa mì ở Địa Trung Hải) để giảm cảm giác ngấy. Có nơi còn ăn mansaf với bánh mì để làm tăng hương vị đặc biệt của nó.

Dịch vụ sáng tạo của nhà hàng đã thu hút sự chú ý của người dân địa phương lẫn du khách. Đặc biệt là những người muốn thưởng thức món ăn truyền thống của Jordan và tận hưởng một giấc ngủ ngắn ngay sau đó.

Tuổi 17, sức khỏe tinh thần của mình tuột dốc trầm trọng

"Năm 17 tuổi đó, đã không có ai nói với mình rằng, không sao cả, bạn không phải là một người tồi tệ, việc vừa yêu, vừa ghét cha mẹ là một phần bài học của cuộc sống, rằng đó chỉ là cảm xúc của một con người thôi" là một đoạn trích trong cuốn Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều của tác giả Nguyễn Đoàn Minh Thư.

Sách là hành trình khám phá thế giới nội tâm của một người trẻ, đầy hỗn loạn của những suy nghĩ trăn trở, những dằn vặt, những cuộc chiến nội tâm, những cảm xúc vừa phức tạp cũng vừa rất đỗi con người.