Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss

Phái đẹp 08/05/2024 - 09:23

New Ho King bất ngờ nhận được nhiều đánh giá 5 sao trên các nền tảng. Nhà hàng này xuất hiện trong bài rap của Kendrick Lamar công kích Drake.

Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss - ảnh 1

Chủ nhà hàng Johnny Lu cho biết mình bất ngờ trước sự nổi tiếng đột ngột. Anh không biết các rapper như Drake và Kendrick Lamar. Ảnh: Giovanni Capriotti.

Cuộc đụng độ giữa 2 rapper đình đám Drake và Kendrick Lamar khiến các rap fan trên toàn cầu đặc biệt chú ý. Họ công khai ra mắt các track rap diss (công kích) lẫn nhau, lôi kéo nhiều người nổi tiếng vào cuộc.

Màn cạnh tranh được đẩy lên đến đỉnh điểm vào ngày 30/4 khi rapper Kendrick phát hành đoạn track dài 6 phút mang tên Euphoria. Bản rap diss này phản ánh Kendrick đầy thù hận và sẵn lòng tấn công Drake. Kendrick chế giễu Drake vì có xu hướng hẹn hò với những phụ nữ trẻ tuổi hơn mình, cho ý rằng Drake có thể là người đồng tính.

Đáp trả lại, Drake ra mắt track 6:16 in LA và ca khúc Family Matters nhằm ám chỉ những người anh em của anh là kẻ "ném đá giấu tay" và xoáy sau vào mối quan hệ trục trặc giữa Kendrick với vị hôn thê Whitney Alford.

Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss - ảnh 2

Nhà hàng New Ho King được cả Kendrick Lamar và Drake nhắc tên trong các bài rap diss của mình. Ảnh: YouTube.

Đáng chú ý, trong đoạn rap Euphoria của Kendrick có nhắc đến New Ho King. Đây là một nhà hàng Trung Quốc nằm ở China Town (phố Tàu) tại thành phố Toronto (Canada). Nơi đây phục vụ các món ăn như lẩu cá mú, đậu phụ, thịt lợn chua ngọt với dứa... cho người dân trong gần 50 năm qua, theo New York Times.

Không những thế, tên nhà hàng cũng tiếp tục xuất hiện trong video âm nhạc “Family Matters” của Drake.

Sau khi được nhắc tên trong bản rap, nhiều người đã đánh giá 5 sao cho New Ho King trên các nền tảng như Yelp và Google. Phần lớn trong số đó được viết bởi người chưa từng đặt chân đến nhà hàng.

"Chưa bao giờ ăn ở đây nhưng tôi vẫn đánh giá 5 sao vì Kendrick là một huyền thoại trong làng âm nhạc rap, ít nhất đối với tôi," một người đánh giá trên Yelp.

Kể từ khi nhận được hàng trăm bài đánh giá 5 sao, nền tảng Yelp đã dán nhãn "cảnh báo hoạt động bất thường" vào trang của New Ho King.

Một số người cho rằng rapper Kendrick muốn nhắc đến vụ Drake bị cướp và uy hiếp bằng súng trong một nhà hàng ở Toronto, đó có thể là New Ho King. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss - ảnh 3 Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss - ảnh 4 Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss - ảnh 5 Nhà hàng nổi tiếng nhờ Drake và Kendrick Lamar rap diss - ảnh 6

Một số món ăn Trung Hoa được phục vụ tại nhà hàng New Ho King. Ảnh: Giovanni Capriotti.

Chia sẻ với New York Times, Johnny Lu, chủ nhà hàng New Ho King, cho biết anh không biết chuyện gì đang xảy ra. Anh thừa nhận rằng mình không quen thuộc với các rapper và các trận rap diss như vậy.

"Con gái tôi biết họ nhưng tôi thì không. Tôi thường nghe các ca sĩ Trung Quốc nhiều hơn", anh nói.

Hiện tại, anh cảm thấy rất vui khi New Ho King được nhắc đến. "Trước đây, nhà hàng phục vụ 20-30 đơn hàng/ngày. Sau khi bản track Euphoria phát hành, doanh số đã tăng lên gấp 3 lần".

Tại nhà hàng, cơm chiên là món chủ đạo được nhiều người đặt nhất. Món ăn là sự kết hợp giữa tôm, thịt lợn nướng, trứng cuộn và rau diếp cắt nhỏ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống