Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ''chuyện ấy''

Chính trị 23/04/2024 - 11:41

Rất nhiều yếu tố trong cuộc sống hàng ngày có thể ảnh hưởng tâm trạng, sức khỏe, dẫn đến giảm ham muốn "yêu" của cả hai giới.

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ''chuyện ấy'' - ảnh 1

Ham muốn tình dục thấp là tình trạng phổ biến xảy ra trong một số thời điểm ở cả nam và nữ giới. Ảnh minh họa: Myupchar.

Ở một số thời điểm trong cuộc sống, đặc biệt là khi căng thẳng hoặc mối quan hệ gặp trục trặc, giảm ham muốn tình dục là vấn đề thường gặp. Nhưng nếu việc thiếu hứng thú với tình dục là vấn đề đối với bạn, tốt nhất nên tìm hiểu rõ nguyên nhân và nhờ tới sự trợ giúp của bác sĩ để cải thiện tình trạng này.

Căng thẳng, áp lực

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS), căng thẳng, bao gồm những áp lực từ công việc, gia đình hoặc cuộc sống nói chung, có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn bằng cách khiến tâm trí bạn không còn ham muốn tình dục. Căng thẳng mạn tính cũng có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone của bạn, dẫn đến ham muốn tình dục thấp hơn.

Quan hệ vợ chồng không tốt

Các vấn đề trong mối quan hệ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến mất ham muốn tình dục. Khi đã kết hôn nhiều năm, bạn có thể đã trở nên quá quen thuộc với nhau và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của bạn.

Bất kỳ một mâu thuẫn nào xuất hiện trong đời sống hôn nhân cũng có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc và ham muốn tình dục. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc giải quyết triệt để mọi vấn đề nảy sinh trong đời sống của cả hai trước khi có nghĩ đến "chuyện ấy".

Thiếu hụt nồng độ hormone

Với nam giới, nồng độ testosterone thấp có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Loại hormone này giống như nhiên liệu cung cấp năng lượng, tăng cường sản xuất tinh trùng, khối lượng cơ, giúp "cuộc yêu" thêm mãnh liệt, kéo dài hơn.

Với phụ nữ, khi lượng estrogen trong cơ thể giảm xuống, phụ nữ thường mất hứng thú với chuyện chăn gối. Sự sụt giảm nồng độ estrogen có thể làm cho các mô vùng kín bị khô, khiến quan hệ tình dục không thoải mái và đau đớn.

Vấn đề về giấc ngủ

Ngủ ít, ngủ không đủ, mất ngủ sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, gây mất hứng thú với nhiều việc khác nhau, kể cả chuyện chăn gối. Đối với nam giới, thiếu ngủ sẽ gây rối loạn cương dương làm giảm ham muốn tình dục vì mệt mỏi.

Ở nữ giới, cảm giác thiếu ngủ sẽ gây thiếu hứng thú khi quan hệ. Thậm chí, đôi mắt thâm quầng và làn da nhợt nhạt khiến các cặp đôi cảm thấy thiếu sức hấp dẫn với đối phương. Để cải thiện, bạn cần điều chỉnh lại giấc ngủ, mỗi ngày ngủ đủ 7-9 giờ mỗi ngày.

Nguyên nhân gây giảm ham muốn ''chuyện ấy'' - ảnh 2

Mệt mỏi, uể oải do thiếu ngủ, mất ngủ thường xuyên sẽ khiến các cặp đôi lãnh cảm với "chuyện ấy". Ảnh minh họa: Sleepfoudation.

Thừa cân, béo phì

Khi cơ thể thừa cân, ngoài việc gây khó khăn trong “chuyện ấy”, nó còn khiến cho nhiều người thấy không tự tin, sinh cảm giác không hài lòng, từ đó giảm ham muốn.

Uống nhiều rượu bia

Uống nhiều rượu trong thời gian dài có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Điều này là do nó làm giảm mức testosterone của bạn. Nam giới uống quá nhiều rượu có thể gặp khó khăn trong việc đạt được hoặc duy trì sự cương cứng. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ về sự trợ giúp sẵn có nếu bạn cảm thấy mình lạm dụng rượu và có vấn đề về tình dục.

Gặp một số vấn đề sức khỏe

Bệnh tim, bệnh tiểu đường... là những vấn đề sức khỏe có thể làm giảm ham muốn "yêu", ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của cả hai giới.

Theo Webmd, khi mắc tiểu đường, lượng đường trong máu cao làm tổn thương các mạch máu và dây thần kinh sau một thời gian. Điều này có thể cản trở lưu lượng máu đến các cơ quan tình dục. Nam giới có thể gặp vấn đề cương cứng và xuất tinh trong khi phụ nữ bị mất ham muốn, khô âm đạo, giao hợp đau và khó đạt cực khoái.

Giống bệnh tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim làm thay đổi lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và ảnh hưởng đến đời sống "chăn gối" của bạn. Những người bị huyết áp cao cũng gặp vấn đề này.

Ngoài ra, trầm cảm, viêm xương khớp, bệnh đa xơ cứng (MS), vấn đề tuyến giáp hay ung thư cũng là những vấn đề sức khỏe cản trở ham muốn tinh dục và "cuộc yêu" của bạn.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.