Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Người mua điện thoại Samsung phải trả tiền để sửa lỗi sọc màn hình

Công nghệ 20/04/2024 - 17:42

Lỗi này xuất hiện khi người dùng mẫu Galaxy S21 cũ cập nhật phần mềm. Nhưng hãng yêu cầu người dùng phải tự trả phí nếu muốn thay màn hình mới.

Người mua điện thoại Samsung phải trả tiền để sửa lỗi sọc màn hình - ảnh 1

Trong hầu hết trường hợp, sọc màn hình xuất hiện bất chợt, chứ không phải sau khi điện thoại bị rơi hoặc tác động từ bên ngoài. Ảnh: Sammobile.

Mới đây, nhiều người dùng Samsung phàn nàn về lỗi màn hình gây khó chịu trên một số thiết bị dòng Galaxy cũ. Cụ thể, các đường sọc ngang màu xanh xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên màn hình, gây cản trở các chức năng của điện thoại.

Lỗi này chủ yếu ảnh hưởng đến các điện thoại dòng Galaxy S21, trong đó các mẫu Galaxy S21 Ultra và S21 FE là nhữg cái tên được nhắc đến thường xuyên nhất.

Một số người dùng cho biết sọc màn hình xuất hiện đột nhiên xuất hiện. Trong khi đó, nhiều người khác cho rằng nguyên nhân đến từ việc cập nhật phần mềm hoặc sử dụng điện thoại liên tục, tác vụ nặng như chơi game.

Một người dùng X (trước đây là Twitter) đã phát hiện lỗi này ngay sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm trên Galaxy S21 FE. Tương tự, một người khác lại gặp lỗi khi cài đặt bản vá tháng 4 cho Galaxy S21 Ultra.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của lỗi sọc màn hình. Nếu đây chỉ là lỗi phần mềm, cách giải quyết thường là khởi động lại máy hoặc khôi phục cài đặt gốc. Trên thực tế, nhiều người dùng nói sọc màn hình vẫn nằm đó dù họ cố thử mọi cách. Điều này cho thấy có thể điện thoại đang gặp phải lỗi phần cứng.

PhoneArena cho rằng có thể lỗi phần cứng cơ bản đã trở nên nghiêm trọng hơn do bản cập nhật. Cuối cùng, nó xuất dưới dạng các đường sọc xanh chắn ngang màn hình. Đây là một vấn đề khá phổ biến với màn hình OLED và đã được phát hiện trên smartphone do các công ty khác sản xuất, bao gồm cả Apple và OnePlus. Nhưng hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra chúng.

Người mua điện thoại Samsung phải trả tiền để sửa lỗi sọc màn hình - ảnh 2 Người mua điện thoại Samsung phải trả tiền để sửa lỗi sọc màn hình - ảnh 3

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của lỗi sọc màn hình. Ảnh: Reddit.

Trước đây, Samsung từng nói rằng chúng có thể là điểm ảnh chết. Ngoài ra, các nguyên nhân khác có thể đến từ cáp nối màn hình bị hỏng hoặc lỏng, cấu hình không chính xác, va đập, rơi vỡ, dính nước…

Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, sọc màn hình xuất hiện bất chợt, chứ không phải sau khi điện thoại bị rơi hoặc tác động từ bên ngoài.

Người dùng Hercules_UTD trên X cho biết các đường dọc xanh xuất hiện trên Galaxy S21 FE sau bản cập nhật tháng 3 và khẳng định điện thoại của anh không hư hỏng vật lý.

Song, anh rất bàng hoàng trước phản ứng của Samsung khi anh báo cáo sự cố này. Hãng muốn thu phí 14.000 INR (167,65 USD) để thay màn hình. Tương tự, người dùng Reddit penguinastronomy cũng kể rằng Samsung muốn thu 469 USD để đổi màn hình mới. Người này cũng không hài lòng với quy trình dịch vụ khách hàng tại Samsung Singapore.

"Mặc dù tôi đã đặt lịch hẹn, sau đó vẫn phải đối mặt với sự vô lý khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ trực tuyến trong khi đã đến cửa hàng. Họ làm tôi lãng phí cả một chuyến đi. Tôi nghĩ mình sẽ không sử dụng bất kỳ thiết bị Samsung nào sau này và cũng sẽ nói vậy với những người khác, trừ khi vấn đề này được khắc phục”, người dùng này viết.

Theo PhoneArena, Samsung không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về vấn đề này. Lựa chọn duy nhất cho khách hàng là trả tiền để sửa một màn hình mới. Trước đó, Samsung từng cung cấp dịch vụ thay thế linh kiện miễn phí cho người dùng Galaxy S20 gặp lỗi sọc màn hình xanh/hồng vào năm 2022.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.