Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Người dùng máy đọc sách Kobo có thể sửa sản phẩm hư hỏng

Phái đẹp 28/04/2024 - 21:13

Kết hợp với iFixit, Rakuten Kobo tạo điều kiện cho người dùng sửa chữa máy đọc sách, kéo dài dòng đời sản phẩm, đi ngược lại xu hướng của các sản phẩm công nghệ.

Rakuten Kobo cho biết đang hợp tác với iFixit, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển khả năng sửa chữa sản phẩm công nghệ. Công ty mong muốn tìm ra giải pháp giúp khách hàng dễ dàng sửa chữa thiết bị đọc sách điện tử và thay thế các bộ phận thông thường.

Người dùng máy đọc sách Kobo có thể sửa sản phẩm hư hỏng - ảnh 1

Ảnh: iFixit.

Với kế hoạch mới này, Kobo muốn kéo dài tuổi thọ của thế hệ máy đọc sách điện tử mới nhất. Clara BW, Clara Color và Libra Color sẽ có vòng đời sử dụng lâu dài hơn với sáng kiến ​​​​mới của Rakuten.

Trong một hoặc hai tháng tới công ty sẽ cho ra mắt bộ dụng cụ sửa chữa. Khách hàng sẽ có thể thay thế pin và các bộ phận khác của sản phẩm. Công ty vừa ra mắt một trang dành riêng cho bộ dụng cụ sửa chữa và sẽ sớm cập nhật thông tin cho người dùng.

Người dùng kỳ vọng Kobo sẽ cung cấp thẻ nhớ SD, nơi lưu giữ bộ nhớ trong song vì Kobo có phân vùng tệp và đòi hỏi định dạng riêng nên điều này vẫn còn bỏ ngỏ.

Với động thái này, dường như Kobo đang dẫn đầu ngành về khả năng sửa chữa thiết bị đọc sách điện tử. Đến nay dường như chưa có sản phẩm, dịch vụ nào tương tự trong ngành. Máy đọc sách điện tử một khi thành lỗi thời thường sẽ kết thúc vòng đời của mình ở bãi chôn lấp.

Một số công ty như Amazon có chính sách đổi máy nhưng chỉ chấp nhận các thiết bị hiện đại chứ không chấp nhận thiết bị cũ. Rút ngắn vòng đời sản phẩm (lỗi thời có tính toán - planned obsolescence) còn là điều nhiều công ty sản xuất, cung cấp thiết bị công nghệ hướng đến nhằm thúc đẩy người dùng liên tục mua sản phẩm mới và làm tăng doanh thu.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.