Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ngày buồn của Premier League

Chính trị 02/05/2024 - 17:04

Rạng sáng 2/5 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 của Dortmund trước PSG đồng nghĩa Serie A và Bundesliga thắng Premier League trong cuộc chiến giành vé đặc cách Champions League.

Ngày buồn của Premier League - ảnh 1

Dortmund giúp Bundesliga có 5 đại diện dự Champions League mùa tới.

Khi mùa giải năm nay kết thúc, hai giải đấu đứng đầu bảng xếp hạng hệ số của UEFA sẽ nhận thêm suất thứ 5 dự Champions League 2024/25, thay vì 4 suất cho mỗi quốc gia như hiện tại.

Trước đó, Serie A đã giành được suất đầu tiên. Sau chiến thắng của Dortmund, Đức chính thức vượt qua Anh và Pháp để giành vé đặc cách cuối cùng dự Champions League mùa tới.

Premier League nắm lợi thế lớn khi tiến vào vòng tứ kết các cúp châu Âu mùa này. Tuy nhiên, tình thế đảo ngược nhanh chóng. Arsenal và Man City bị loại ở Champions League, Liverpool và West Ham gục ngã ở Europa League. Hiện bóng đá Anh chỉ còn Aston Villa góp mặt ở bán kết Conference League.

Bóng đá đá Đức từ vị thế không được đánh giá cao lại gây bất ngờ lớn. Thành tích này là nhờ Bayern Munich và Bayer Leverkusen lần lượt đánh bại chính các CLB Anh là Arsenal và West Ham để giành quyền vào bán kết Champions League và Europa League.

Khá trùng hợp khi Dortmund khả năng cao về thứ 5 khi mùa giải Bundesliga năm nay khép lại. Họ đang đứng thứ 5 và kém RB Leipzig 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 3 trận. Hay nói cách khác, niềm vui nhân đôi cho Dortmund sau chiến thắng 1-0 trước PSG.

Trong trường hợp Dortmund vô địch Champions League và đứng thứ 5 thì Bundesliga sẽ có 6 đội tham dự Champions League mùa giải tới.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.