Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ngân hàng Nhà nước tăng giá đấu thầu vàng miếng

Thế giới 07/05/2024 - 17:23

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo tổ chức đấu thầu vàng miếng vào 9h30 sáng ngày 8/5. Đáng chú ý, giá tham chiếu đã tăng 2,4 triệu đồng so với phiên đấu thầu gần nhất.

Ngân hàng Nhà nước tăng giá đấu thầu vàng miếng - ảnh 1

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng vào sáng ngày mai (8/5). Ảnh: Chí Hùng.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo về việc tổ chức đấu thầu vàng miếng vào 9h30 sáng ngày 8/5. Tại phiên đấu thầu ngày mai, NHNN vẫn giữ nguyên tổng khối lượng chào thầu là 16.800 lượng vàng (tương đương 630 kg), loại vàng miếng SJC.

Tuy nhiên, giá tham chiếu cho phiên đấu thầu này là 85,3 triệu đồng/lượng, cao hơn 2,4 triệu đồng/lượng so với mức giá tham chiếu tại phiên đấu thầu gần nhất (82,9 triệu đồng/lượng).

Các điều kiện về khối lượng tham gia tối thiểu, tối đa, tỷ lệ đặt cọc cũng tương tự như phiên đấu thầu trước.

Cụ thể, hình thức đấu thầu theo giá. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô, tương đương 1.400 lượng. Khối lượng đấu thầu tối đa một thành viên được phép đặt thầu là 20 lô (tương đương 2.000 lượng).

Bước giá dự thầu là 10.000 đồng/lượng. Bước khối lượng dự thầu là 100 lượng. Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do NHNN công bố.

Đây là lần thứ 5 NHNN thông báo tổ chức đấu thầu vàng miếng. Trước đó, trong 4 lần nhà điều hành gọi thầu, có tới 3 lần thất bại do không đủ số lượng doanh nghiệp bỏ phiếu.

Lần duy nhất tổ chức thành công là hôm 23/4 cũng chỉ bán được 3.400 lượng vàng trên tổng số 16.800 lượng chào bán (tương đương 20%). Hai thành viên là Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và Ngân hàng ACB quyết định bỏ phiếu trả giá; 9 đơn vị còn lại để phiếu trắng.

Về diễn biến giá vàng trong nước, hiện giá bán vàng miếng SJC sáng nay (7/5) đã tăng lên mức 87,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá mua vào ở mức 85,3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán lên đến 2,2 triệu đồng/lượng.

Mức giá tham chiếu của NHNN đưa ra cho các thành viên phiên đấu thầu sáng mai hiện tương đương với giá mua vào mà các doanh nghiệp vàng đưa ra với người dân. Còn nếu so với giá vàng miếng SJC mà doanh nghiệp vàng bán ra thị trường thì mức giá tham chiếu này vẫn đang thấp hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.