Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mỹ đặt thời hạn để bán TikTok

Kinh tế 25/04/2024 - 17:37

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thành luật điều khoản buộc ByteDance (công ty mẹ của TikTok) phải thoái vốn khỏi Mỹ.

Mỹ đặt thời hạn để bán TikTok - ảnh 1

TikTok khẳng định đạo luật này đang "chà đạp quyền tự do ngôn luận" của hàng triệu người Mỹ. Ảnh: TechCrunch.

Hôm 24/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỉ USD thành luật, trong đó bao gồm điều khoản buộc chủ sở hữu Trung Quốc của mạng xã hội TikTok là công ty ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm hoàn toàn tại Mỹ, theo The Verge đưa tin.

Theo dự luật, ByteDance sẽ có thời hạn 9-12 tháng để thoái vốn khỏi ứng dụng mạng xã hội video này. Quyết định được đưa ra nhằm giải quyết lo ngại về việc Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu hoặc giám sát người dùng Mỹ thông qua TikTok.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio bày tỏ quan điểm ủng hộ dự luật, cho rằng việc để Trung Quốc kiểm soát một ứng dụng phổ biến như TikTok trong nhiều năm là 'thiếu tầm nhìn'. Ông tin rằng việc yêu cầu ByteDance bán TikTok là động thái tích cực cho nước Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng phản đối dự luật này, khẳng định Mỹ chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy TikTok gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia và cáo buộc Mỹ đã không ngừng nhắm vào TikTok.

Phát ngôn viên của TikTok, ông Alex Haurek, tuyên bố rằng công ty có kế hoạch đưa vụ việc ra tòa án. Động thái này có thể giúp TikTok kéo dài thời gian thi hành lệnh cấm.

“Chúng tôi sẽ thách thức lệnh cấm này, đồng thời tiếp tục đầu tư và đổi mới để đảm bảo TikTok vẫn là không gian nơi người Mỹ thuộc mọi tầng lớp xã hội có thể chia sẻ kinh nghiệm, tìm thấy niềm vui và được truyền cảm hứng”, ông Haurek cho biết.

Ngoài ra, Giám đốc Điều hành TikTok Shou Zi Chew cũng cho rằng nền tảng sẽ giành chiến thắng trong nỗ lực pháp lý nhằm chặn đạo luật vừa được Tổng thống Biden thông qua.

“Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Sự thật và Hiến pháp đứng về phía chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ thắng thế một lần nữa”, ông Chew cho biết trong một video đăng trên nền tảng này.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.