Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Nhà đất 20/04/2024 - 23:27

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.

Mua nhà là việc lớn trong cuộc đời của mỗi con người. Khi mua nhà không chỉ có tiền mà bạn còn phải quan tâm đến vị trí, môi trường xung quanh ngôi nhà. Vậy chọn mua nhà hướng đông hay hướng tây tốt hơn?

Từ xa xưa nhiều người thích quay mặt về hướng Đông, vì hướng Đông là nơi mặt trời mọc và ánh sáng tốt hơn. Họ cho rằng nhà hướng Đông sẽ tốt hơn nhà hướng Tây vì nhà hương Tây quá nóng. Ánh sáng tổng thể trong căn nhà hướng Đông nhìn chung sáng, cộng với điều kiện thông gió tốt nên khi ở rất mát mẻ và thoải mái. Theo phong thủy, trải nghiệm sống ở hướng Đông rất tốt, có nhiều người lựa chọn hơn, giá cả đương nhiên cao hơn.

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm! - ảnh 1

Thực tế cho thấy, từ góc độ chiếu sáng, những ngôi nhà hướng về phía Đông Nam và Tây Bắc nhận được ánh sáng mặt trời sớm hơn vào buổi sáng so với những ngôi nhà hướng về phía Nam. Phòng tắm và nhà bếp cũng có thể nhận được ánh sáng mặt trời để khử trùng vào buổi chiều.

Mặc dù phơi nắng ở hướng Tây thuận tiện hơn, nhưng cái nóng và ánh nắng chói chang vào mùa hè khiến nhiều người khó tính không chấp nhận. Dù có máy lạnh nhưng nhiệt độ cao cũng sẽ khiến điện năng tiêu thụ tăng lên. Nếu hầu bao eo hẹp, bạn có thể cân nhắc mua nhà hướng Tây, giá sẽ rẻ hơn một chút, áp lực mua nhà cũng ít hơn.

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm! - ảnh 2

Mặt khác, khi chúng ta mua một ngôi nhà, có rất nhiều điều cần phải xem xét, chẳng hạn như hoàn cảnh của gia đình sống ở đó, tuổi tác của họ và sự ảnh hưởng của môi trường bên ngoài xung quanh. Vì vậy, dù chọn hướng nhà nào thì trước tiên chúng ta cũng phải chú ý những điều đó.

Tóm lại, hướng Đông hay hướng Tây đều do sở thích riêng, ưu nhược điểm của các hộ Đông Tây thì chỉ có thể tham khảo khi mua nhà, nên căn cứ vào tình hình thực tế của mình mà quyết định nhé!