Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Mùa giải lịch sử của Girona FC

Chuyện lạ 05/05/2024 - 07:01

Chiến thắng 4-2 trên sân nhà Estadi Montilivi trước Barcelona ở vòng 34 La Liga rạng sáng 5/5 giúp Girona FC chính thức giành vé dự UEFA Champions League mùa sau.

Mùa giải lịch sử của Girona FC - ảnh 1

Ngay cả khi không thể giành chức vô địch La Liga, chỉ việc được góp mặt tại Champions League được xem như thành công ngoài mong đợi của Girona FC. Đội bóng xứ Catalonia đã trải qua mùa giải lịch sử.

Một cú hích tài chính cũng đến với Girona FC trong lần đầu tiên dự Champions League. Cụ thể, họ được dự báo bỏ túi hơn 15 triệu euro khi tham gia vòng bảng. Với những kết quả hòa và thắng, đội cũng nhận được tiền thưởng theo thành tích khác nhau. Chưa kể, Girona FC còn được chia tiền bản quyền truyền hình.

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trước Barcelona, HLV Miguel Ángel Sánchez Muñoz của Girona FC xác nhận sẽ tiếp tục hành trình tại CLB. "Mọi thứ diễn ra thật tuyệt vời. Tôi hy vọng mọi người sẽ thích những gì Girona FC làm được. Thật khó tin với kết quả hôm nay", Marca dẫn lời ông Michel.

"Girona FC hiện có 74 điểm. Thật không thể tin được với những gì các cầu thủ làm được. Chúng tôi đã giành quyền dự Champions League, đánh bại Barca và lúc này CLB muốn cán đích với thứ hạng cao hơn họ", chiến lược gia 48 tuổi nói tiếp.

Trong bối cảnh mùa giải còn 4 vòng đấu mới hạ màn, Girona FC hoàn toàn có thể nâng cao thành tích. Họ muốn cán đích ở vị trí á quân. Hiện tại, đại diện xứ Catalonia có hơn Barcelona 1 điểm.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.