Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mua đậu về chỉ cần ngâm qua thứ nước này, đảm bảo đậu rán lên vàng ươm giòn rụm

Du lịch 17/03/2024 - 15:08

Với công thức rán đậu đơn giản dưới đây chúng ta đã có ngay một mẻ đậu phụ rán vàng ươm, thơm giòn, không bị vỡ nát, dính chảo.

Theo y học phương Tây, đậu phụ rất tốt đối với những người mắc các bệnh về tim mạch, phòng chống tế bào gây ung thư, phòng ngừa và điều trị bệnh béo phì, điều trị bệnh tiểu đường (loại 2), bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), bệnh thoái hóa thần kinh,… Người phương Đông thì cho rằng đậu phụ là “thực phẩm vàng" giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa.

Ngoài ra, đậu phụ còn có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, làm giảm tắc nghẽn ruột, làm dịu các cơn đau khớp. Đặc biệt, đậu phụ giúp nuôi dưỡng làn da và là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho người bị bệnh dạ dày.

Món đậu rán chính là món ăn giá rẻ bình dân được nhiều người vô cùng yêu thích. Đặc biệt, nếu như bạn rán đậu theo phương pháp bày sẽ giúp cho món đậu của bạn vàng ươm, giòn tan. Đó chính là trước khi cho đậu vào chảo chiên chúng ta nên ngâm qua nước muối loãng.

Mua đậu về chỉ cần ngâm qua thứ nước này, đảm bảo đậu rán lên vàng ươm giòn rụm - ảnh 1

Ngâm đậu vào nước muối đảm bảo đậu rán lên vàng ươm giòn rụm.

Nước muối có tác dụng hút bớt độ ẩm của đậu phụ, đồng thời làm chặt kết cấu protein ở bề mặt miếng đậu, giúp giữ được độ ẩm bên trong. Nhờ đó, khi chiên lên bạn sẽ thấy miệng đậu có màu vàng đẹp mắt, khi ăn cảm nhận được lớp vỏ giòn nhưng bên trong vẫn mềm ngậy. Cụ thể cách làm như sau:

- Hòa nước ấm với muối theo tỷ lệ 4 nước, 1/4 muối rồi thả đậu phụ vào.

- Sau 15 phút vớt đậu phụ ra, dùng khăn giấy thấm khô đậu, ép nhẹ để đậu chảy bớt nước.

- Cắt đậu thành miếng nhỏ vừa ăn rồi lăn qua bột ngô. Làm nóng dầu ăn trong chảo sau đó thả đậu phụ vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Mua đậu về chỉ cần ngâm qua thứ nước này, đảm bảo đậu rán lên vàng ươm giòn rụm - ảnh 2

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để có món đậu rán ngon miệng đẹp mắt:

Chần đậu qua nước sôi

Theo chia sẻ của những bà nội trợ lâu năm thì có một bí quyết rán đậu phụ ngon khác là cắt đậu thành từng khối, đặt trên muôi thủng rồi chần trong nồi nước sôi khoảng 20 giây. cách này giúp miếng đậu phụ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn. Bạn có thể thêm một chút muối vào nồi nước để tăng hiệu quả.

Mua đậu về chỉ cần ngâm qua thứ nước này, đảm bảo đậu rán lên vàng ươm giòn rụm - ảnh 3

Đảm bảo độ sạch của chảo

Chảo phải thật sạch mới không gây dính, làm nát miếng đậu. Đây là điều quan trọng bậc nhất trong số các mẹo rán đậu phụ giòn, ngon. Tốt nhất là dùng chiếc chảo chống dính chưa bị trầy xước. Bạn có thể cho một ít nước vào chảo để đun sôi, giúp làm sạch hoàn toàn, sau đó đổ đi, để khô.

Ngoài ra, để cho chảo không bị dính chảo, thì nên nhớ áp dụng mẹo nhỏ dưới đây, chỉ cần cho 1 miếng gừng nhỏ vào đậu, khi rán đậu phụ ngon quan trọng là sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, bạn cắt vài lát gừng sống xát đều vùng đáy và thành chảo.

Dầu nóng già, đủ nhiều

Trong các mẹo rán đậu giòn, ngon, bạn không được quên nguyên tắc dầu chiên phải nóng già và lượng cũng đủ nhiều để chiên ngập dầu. Như vậy, đậu sẽ có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm. Nếu dùng ít dầu, bạn phải rán lâu hơn, bên trong sẽ bị khô, dầu cũng ngấm nhiều gây béo và ngán.