Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

MU nên thấy xấu hổ khi văng khỏi top 4

Chuyện lạ 06/05/2024 - 11:16

Hai thất bại của Aston Villa và Tottenham ở vòng 36 Ngoại hạng Anh chỉ khiến người hâm mộ MU thêm tiếc nuối.

MU nên thấy xấu hổ khi văng khỏi top 4 - ảnh 1

MU trải qua một mùa giải cực kỳ thất vọng.

Bóng đá không tồn tại chữ nếu, nhưng nhìn cách Aston Villa thua Brighton 0-1 hay Tottenham thảm bại 2-4 trên sân Anfield tối 5/5 (giờ Hà Nội), các cầu thủ MU nên tự vấn bản thân.

Thi nhau sa sút

Thất bại của Aston Villa trên sân Brighton vài giờ đồng hồ trước đó, tưởng như là động lực để "Gà trống" kiếm điểm trên sân Liverpool. Tuy nhiên, đội bóng thành London thảm bại, qua đó nối dài chuỗi trận tệ hại của mình.

Tottenham thua 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Nhưng điều kỳ lạ là họ vẫn còn cơ hội tranh vé dự Champions League mùa tới. Sau 35 trận, "Gà trống" có 60 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa khoảng cách 7 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park đã chơi 36 trận.

Về lý thuyết, Tottenham chưa hết cơ hội nếu thắng ở trận đấu bù vào ngày 15/5 (gặp Man City). Trong khi đó, Aston Villa vẫn sáng cửa dự Champions League mùa tới nhất. Song, nhìn cách đội bóng của Unai Emery chơi kém trong 2 tuần qua, không người hâm mộ Aston Villa nào có thể lạc quan.

Sau trận hòa Chelsea 2-2 ở vòng 35, Aston Villa nhận hai thất bại liên tiếp trước Olympiacos và Brighton. Vòng 37 tới, thầy trò Emery đón tiếp Liverpool và nếu thua đối thủ thành phố cảng, đội chủ sân Villa Park sẽ bước vào vòng cuối với nhiều nỗi lo.

Nhìn sang Manchester United, đội chủ sân Old Trafford giương cờ trắng từ tuần trước. Trận hòa 1-1 trước Burnley ở vòng 35 Ngoại hạng Anh tối 27/4 chính thức đóng sập cánh cửa lọt top 4 của "Quỷ đỏ" vào cuối mùa.

Trên bảng xếp hạng Premier League hiện tại, MU kém đội xếp thứ 4 Aston Villa tới 13 điểm. Nhiều người hâm mộ MU từng gửi hy vọng vào việc Premier League có suất thứ 5 dự Champions League. Ban đầu, việc tranh suất thứ 5 trên BXH với Tottenham và Newcastle trông khả thi hơn với MU.

MU nên thấy xấu hổ khi văng khỏi top 4 - ảnh 2

Tottenham sa sút không phanh trong một tháng qua.

Sau khi Premier League thất bại trước Bundesliga trong cuộc đua giành suất thứ 5, những hy vọng của các CLB nước Anh tan biến. Thực tế, ngay cả khi đội thứ 5 Premier League được dự Champions League mùa tới, MU cũng không có nhiều cơ hội.

Đoàn quân của Erik ten Hag lúc này tụt xuống tận thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, kém điểm cả Chelsea hay Newcastle. "Quỷ đỏ" mới chơi 34 trận kể từ đầu mùa, và còn cơ hội cải thiện thứ hạng. Nhưng không ai dám tin MU có thể toàn thắng 4 trận còn lại ở Premier League.

Mọi thứ có thể đã khác

Vấn đề với MU nằm ở chuỗi trận tệ hại vào tháng 3 và tháng 4. Đó là thời điểm Aston Villa hay Tottenham cũng thi đấu trồi sụt. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" lại để mất điểm trước những đối thủ yếu hơn. Họ để Brentford gỡ hòa 1-1 phút cuối ở vòng 30, thua ngược Chelsea 3-4 khó tin ở phút bù giờ thứ 11 tại vòng 31. Hai trận hòa trước Bournemouth và Burnley, hai đối thủ yếu hơn, tiếp tục nối dài chuỗi thất vọng của MU.

Nếu giải quyết tốt 4 trận đấu kể trên, MU thậm chí có thể nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa này. Song, mọi thứ chỉ là lý thuyết.

Kể từ đầu năm, MU chơi như thể một đội bóng trung bình yếu của giải đấu. Họ thậm chí để những đội như Brentford hay Bournemouth chơi áp đảo trong cả trận.

MU nên thấy xấu hổ khi văng khỏi top 4 - ảnh 3

MU có quỹ lương cao nhất Premier League mùa này.

Dẫu vậy, người hâm mộ MU cũng có lý do để tin rằng Ten Hag và các học trò nên làm tốt hơn trong một tháng qua. Thống kê từ The Times đầu tháng này chỉ ra MU là đội có quỹ lương cao nhất Ngoại hạng Anh, với việc chi ra gần 4 triệu bảng Anh (3,8 triệu bảng Anh) mỗi tuần.

Ba đội tranh chức vô địch Premier League là Manchester City, Arsenal và Liverpool đều trả lương cho cầu thủ ít hơn MU. Tổng tiền lương hàng tuần của Man City là 3,705 triệu bảng Anh, Arsenal chi 3,298 triệu bảng Anh tiền lương. Con số này với Liverpool là 2,67 triệu bảng Anh.

Nói cách khác, các cầu thủ và HLV MU đang thể hiện kém xa so với những gì họ nhận được vào tài khoản tiền lương hàng tháng. Đó là một thực tế khó chấp nhận với đội ngũ lãnh đạo mới của "Quỷ đỏ".

MU có thể kém Arsenal, Man City hay Liverpool ở thời điểm hiện tại, nhưng chẳng có lý do gì họ lại tệ hơn cả Aston Villa hay Tottenham, những đội có đội hình kém chất lượng hơn và cũng chơi phập phù thời gian qua.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.