Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Một loại thực phẩm nổi tiếng của Nhật giúp tăng gấp đôi lượng chất "hồi xuân" chỉ trong 5 ngày, đào thải độc tố hiệu quả

Công nghệ 09/05/2024 - 02:44

Lão hóa là quá trình tất yếu, tuy nhiên bằng cách thay đổi những thói quen trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn có thể trì hoãn phần nào quá trình này.

Trong chương trình truyền hình về y học của Nhật Bản, bác sĩ Kazuhiko Kawakami, Phó giám đốc Bệnh viện Matsuda ở tỉnh Shizuoka đã chia sẻ, nếu muốn làm chậm quá trình lão hóa và làn da, nên bắt đầu bằng cách cải thiện cân bằng vi khuẩn đường ruột. Và một thực phẩm được bác sĩ khuyến nghị sử dụng chính là agar. 

Agar là một chất giống như thạch, làm từ tảo đỏ. Đây là hỗn hợp của hai thành phần gồm agarose polysaccharide mạch thẳng và agaropectin tạo thành cấu trúc hỗ trợ trong thành tế bào của một số loài tảo và được giải phóng khi đun sôi.

Một loại thực phẩm nổi tiếng của Nhật giúp tăng gấp đôi lượng chất

Bác sĩ Hisashi Kasumi, giáo sư tại Trường Y Đại học Thành phố Yokohama (Nhật Bản) đã đưa ra ví dụ từ trường hợp bà Ayako Sawada (68 tuổi, Nhật Bản), sau 5 ngày liên tục sử dụng agar, số lượng equol  - một loại isoflavone sản sinh nhờ những vi khuẩn có lợi trong ruột giúp hạn chế quá trình lão hóa - đã tăng gấp đôi.

Trước khi ăn agar, tỷ lệ equol trong cơ thể bà là 1,6%. Cùng với đó,bà Sawada cũng có rất nhiều vết chân chim. Theo chỉ định, bà đã sử dụng 2 gram agar mỗi ngày nấu cùng 200 ml nước đun sôi, sau đó đổ vào khay đặt trong tủ lạnh để làm thành thạch. Số thạch này có thể ăn liền một lần hoặc chia làm 3 bữa. 

Sau khi sử dụng liên tiếp 5 ngày, tỷ lệ vi khuẩn sản sinh equol trong cơ thể bà Sawada tăng từ 1,6% lên 3,35% (mức trung bình là khoảng 3%), tức tăng hơn gấp đôi. Số lượng vi khuẩn Bifidobacteria và Lactobacillus cũng đã tăng gấp đôi, đồng nghĩa với việc môi trường vi khuẩn đường ruột đã đạt đến mức lý tưởng.

Một loại thực phẩm nổi tiếng của Nhật giúp tăng gấp đôi lượng chất

Các bác sĩ giải thích, sau khi nấu chín với nước, agar sẽ đông lại thành thạch, chứa cả chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan trong nước. Khi đi vào ruột, chúng sẽ góp phần thúc đẩy nhu động ruột, đào thải những chất có hại ra khỏi cơ thể, đồng thời ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu và cholesterol, từ đó có thể cải thiện môi trường đường ruột, giảm béo phì và trì hoãn quá trình lão hóa. 

Chính vì vậy agar được xếp vào hàng tốt nhất trong số tất cả các loại thực phẩm có lợi với sức khỏe cơ thể nói chung và với việc cân bằng vi khuẩn đường ruột nói riêng. 

Tại sao cải thiện vi khuẩn đường ruột có tầm quan trọng với đẩy lùi lão hóa?

Có hơn 1.000 nghìn tỷ vi khuẩn đường ruột bao gồm vi khuẩn có lợi, vi khuẩn có hại và vi khuẩn trung tính với tỷ lệ lý tưởng nhất tương ứng với từng loại vi khuẩn là 2:1:7. Nếu mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột sẽ gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, viêm ruột hay thậm chí nếu kéo dài có thể dẫn đến ung thư, tiểu đường cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Khi môi trường đường ruột cân bằng sẽ sản sinh ra equol - một hợp chất được sinh ra khi những vi khuẩn có mặt trong đường ruột chuyển hóa tự nhiên từ Daidzein – một Isoflavone được tìm thấy trong đậu nành. Đây cũng là chất được các bác sĩ Nhật Bản coi là "vũ khí hồi xuân" thần kỳ với phụ nữ.

Equol có tác dụng tương tự như estrogen, ngoài trẻ hóa cơ thể, nó còn có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, ngăn ngừa loãng xương, ung thư, cũng như là "vũ khí" tốt đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Ngược lại, nếu vi khuẩn có hại chiếm ưu thế trong đường ruột có thể gây táo bón và tăng nguy cơ của bệnh béo phì và tiểu đường.

Một loại thực phẩm nổi tiếng của Nhật giúp tăng gấp đôi lượng chất

Một chương trình về sức khỏe của Nhật Bản đã làm một thử nghiệm kéo dài 12 tuần với 90 phụ nữ trong độ tuổi từ 46 đến 64. Một nửa trong số họ dùng thực phẩm chứa 30 mg equol mỗi ngày và nửa còn lại thì không.

Sau 12 tuần, vết chân chim của nhóm có sử dụng giảm hẳn so với nhóm còn lại, các vết thâm ở đuôi mắt cũng mờ đi và da sáng lên đáng kể, hiệu quả có thể so sánh với các mỹ phẩm chăm sóc da.

Nguồn: HK01

Công nghệ