Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm!

Sức khoẻ 07/05/2024 - 21:36

Cầu thủ này dù bận bịu thi đấu vẫn luôn dành sự ưu tiên cho gia đình.

Theo truyền thông Anh, tiền vệ Toni Kroos từng chi đến 30.000 euro (700 triệu đồng) để thuê máy bay riêng trở về nhà khi kết thúc một trận đấu của đội tuyển quốc gia Đức. Cũng vì điều này, ngôi sao 34 tuổi từng bị chỉ trích "phung phí", "làm màu".

Thế nhưng trong một buổi phỏng vấn, Kroos đã khiến nhiều người xúc động khi tiết lộ lý do ẩn sau hành động này. Hóa ra, anh vội trở về là để có nhiều thời gian hơn bên các con.

"Với tôi, đó không phải là điều gì đó ngốc nghếch. Bởi lẽ, tôi sẽ ở nhà khi các nhóc tì tỉnh dậy vào buổi sáng. Vì điều đó, tôi sẵn sàng trả bất kỳ mức giá nào", Kroos cho hay.

Chỉ câu trả lời ngắn phần nào khắc họa tính cách và con người của Kroos - một cái tên luôn thể hiện được sự mẫu mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm! - ảnh 1

Gia đình nhỏ của Toni Kroos

Quý ông lạnh lùng với cả thế giới nhưng ấm áp với gia đình

Khi làm việc cùng Kroos, chuyên gia tâm lý Jaime Benito của Real Madrid ngỡ ngàng về những gì Kroos thể hiện và khẳng định: "Cậu không biết lo lắng là gì".

Thực tế, Kroos là người điều chỉnh cảm xúc cực tốt, hiếm khi thể hiện cảm xúc ra ngoài. Bản thân bà xã Jessica cũng phải thừa nhận nhiều người có thể sẽ cảm thấy Kroos khó gần khi mới quen.

"Khi tôi giới thiệu Kroos với bạn bè của mình, tôi phải yêu cầu anh ấy thân thiện hơn vì anh ấy hơi khác biệt một chút. Nhiều khi anh ấy không hứng thú với việc nói chuyện hoặc không thích làm điều đó. Kroos thường cần thời gian để có thể bắt đầu chia sẻ. Chúng tôi đã sống ở Madrid nhiều năm nhưng cũng chẳng thăm thú nhiều nơi. Chúng tôi thích ở nhà, như những cặp đôi lớn tuổi", Jessica cho biết.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm! - ảnh 2

Kroos bên bà xã hơn 2 tuổi

Đó cũng là lý do với Kroos sẽ không xuất hiện cái gọi là "yêu từ cái nhìn đầu tiên". Anh thường cần thời gian để mở lòng. Nhưng một khi đã chọn được một nửa, anh sẽ chung thủy và dành trọn tình cảm cho một nửa của mình. Với anh, gia đình luôn phải là số 1.

"Khi Jessica đến cuộc đời tôi, mọi thứ trở nên có ý nghĩa hơn bởi vì tôi đã có điều còn quan trọng hơn cả bóng đá", Kroos thừa nhận.

Kroos gặp vợ năm mới chỉ 18 tuổi. Cả hai sau đó mất một thời gian để bắt đầu hẹn hò trước khi thành đôi. Đến nay, vợ chồng Kroos đã có ba nhóc tì là Leon (2013), Amelie (2016) và Fin (2019). Dù là phải tập luyện mỗi ngày và thường xuyên phải thi đấu xa nhà, Kroos luôn cố gắng ở gần các con nhiều nhất có thể.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm! - ảnh 3

Cử chỉ ấm áp của Kroos dành cho vợ và các con

Do các con đang học ở trường quốc tế và việc giảng dạy đều bằng tiếng Anh, Kroos rất thích chỉ các con học bài vì bản thân "cũng học được thêm nhiều thứ".

Khi được hỏi về dự định sau này, Kroos từng khẳng định sẽ không thi đấu đến năm 38 tuổi mà sẽ giải nghệ sớm hơn. Sau khi treo giày, anh cũng sẽ không trở thành HLV ở những CLB lớn. Nguyên nhân thì cũng vì gia đình nhỏ của mình.

"Tôi không muốn chịu áp lực của việc phải đi khắp nơi, dành nửa cuộc đời sống ở khách sạn và phải xa gia đình. Tôi không muốn thế nữa", Kroos chia sẻ đồng thời tiết lộ "cùng lắm sẽ huấn luyện đội trẻ của một CLB nhỏ" sau khi treo giày.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm! - ảnh 4

Kroos và bà xã

Tiền vệ tài hoa của bóng đá thế giới

Kroos sinh ngày 4/1/1990, bắt đầu chơi chuyên nghiệp cho Bayern vào năm 17 tuổi. Sau 7 năm khoác áo "Hùm xám", Kroos đã chuyển đến Real và gắn bó cho tới nay. Những năm qua, làng bóng đá xuất hiện nhiều ngôi sao mới nhưng Kroos vẫn luôn là tiền vệ xuất sắc bậc nhất.

Khả năng làm chủ tuyến giữa, tầm nhìn, sự sáng tạo chính là những phẩm chất làm nên tên tuổi của cầu thủ người Đức. Bên cạnh đó, khi đội nhà gặp khó, Kroos còn có thể tự mình ghi bàn bằng những cú nã đại bác tầm xa.

"Cách Toni phân phối bóng, xử lý bóng đều rất tuyệt vời. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật đáng nể. Tôi rất hài lòng về cậu ấy", thầy cũ Joachim Loew chia sẻ về cậu học trò.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm! - ảnh 5

Kroos cùng Real giành được 4 chức vô địch Cúp C1

Trong sự nghiệp, Kroos đã giành được 32 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm World Cup, Cúp C1 cho đến La Liga, Bundesliga.

Bản thân cầu thủ người Đức thừa nhận anh không còn chịu áp lực về việc phải giành thêm bất kỳ chiếc cúp nào. Nhưng bộ sưu tập của Kroos vẫn còn thiếu một danh hiệu quan trọng. Đó chính là Euro. Năm nay, giải đấu này còn được tổ chức trên quê nhà của Kroos.

Tháng 2/2024, Kroos đã rút lại quyết định từ giã tuyển quốc gia và lập tức được triệu tập. Ở trận gặp Pháp hôm 24/3, Kroos có pha kiến tạo ngay ở giây thứ 7, góp công vào chiến thắng 2-0 của "Những cỗ xe tăng".

Tại Euro sắp tới, Kroos sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của người hâm mộ Đức.

Một cầu thủ bị chỉ trích vì bỏ 700 triệu thuê máy bay để về nhà khi hết trận, nhưng lý do đằng sau mới khiến ta phải suy ngẫm! - ảnh 6

Kroos sẽ là trụ cột của tuyển Đức ở hè năm nay