Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Móc túi" game thủ với 21 DLC, Dragon''s Dogma 2 nhận mưa gạch đá

Game 24/03/2024 - 14:57

Dragon''s Dogma 2 đang bị chỉ trích thậm tệ trên các diễn đàn game thủ.

Vài ngày sau khi ra mắt, Dragon's Dogma 2 đang bị chỉ trích thậm tệ trên các diễn đàn game thủ. Điểm đánh giá của game trên Steam tụt không phanh từ hơn 85% về chỉ còn 45%, một con số cực kỳ tệ.

Không phải vì game không hay, cũng không phải vì các vấn đề liên quan đến lỗi trò chơi hay máy chủ, tất cả chỉ vì chính sách "móc túi" quá đà mà Capcom đang áp dụng với Dragon's Dogma 2. Chỉ 3 ngày sau khi ra mắt, nhà phát hành game Nhật Bản đã tung ra cả thảy 21 bản mở rộng (DLC) với tổng giá lên đến 975.000đ (gần bằng giá trò chơi gốc). Những Microtransactions (giao dịch vi mô) này ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trải nghiệm game của người chơi, gây mất cân bằng nghiêm trọng giữa người nạp và không nạp.

Về cơ bản, Microtransactions là việc mua các mặt hàng nhỏ trong trò chơi video bằng cách sử dụng tiền thật hoặc đồng game được mua bằng tiền thật. Các mặt hàng này thường là các vật phẩm ảo, như trang phục cho nhân vật, vũ khí, mũ, hoặc các tính năng hoặc nội dung bổ sung.

Microtransactions thường được thiết kế để tạo ra nguồn thu nhập liên tục cho các nhà phát triển trò chơi sau khi trò chơi đã được bán ra, và cũng để tăng cường trải nghiệm của người chơi bằng cách cung cấp các lựa chọn tùy chỉnh hoặc nâng cấp.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc phải thanh toán thêm sau khi đã mua trò chơi là không công bằng. Họ đã chi tiền mua game và nghĩ rằng họ nên có quyền trải nghiệm đầy đủ nội dung mà không cần phải trả thêm.

Microtransactions có thể gây ra sự mất cân bằng trong trò chơi, khiến cho những người có khả năng chi trả nhiều tiền có lợi thế hơn so với những người chơi không có khả năng tài chính cao. Việc có microtransactions có thể tạo ra áp lực tài chính không cần thiết cho người chơi, đặc biệt là đối với các trò chơi nhiều người chơi (multiplayer) khi cảm giác "phải trả tiền" để cạnh tranh với người chơi khác.

HIện, Capcom vẫn chưa đưa ra bất kỳ động thái phản hồi nào liên quan đến Microtransactions trong Dragon's Dogma 2. Liệu nhà phát hành game Nhật Bản có lắng nghe ý kiến game thủ? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link