Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Miền Bắc sắp đón nắng nóng gay gắt

Xã hội 25/04/2024 - 12:30

Hôm nay (25/4), khu vực miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Dự báo từ 27/4, nắng nóng mở rộng ra toàn miền Bắc, nhiều nơi có nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Miền Trung, Nam Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có nắng nóng dài ngày.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm nay khu vực miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc có nơi nắng nóng . Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ.

Dự báo từ ngày mai (26/4), miền Bắc giảm mưa, nền nhiệt tăng dần, khu vực Tây Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 39 độ.

Từ 27/4, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh nên miền Bắc có thể xuất hiện nắng nóng diện rộng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Đợt nắng nóng này có thể kéo dài trong nhiều ngày.

Miền Bắc sắp đón nắng nóng gay gắt - ảnh 1

Một số khu vực ở miền Bắc có thể đón mưa trong hôm nay.

Tại miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, nắng nóng tiếp tục bao phủ. Ngày 24/4, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ như Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38.6 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 40.2 độ, Ayunpa (Gia Lai) 40.5 độ, Tây Ninh 38.5 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 39 độ.

Dự báo trong hôm nay và ngày mai, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay và ngày mai cũng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Dự báo từ ngày 27/4 nắng nóng có xu hướng gia tăng về cường độ ở khu vực Trung Bộ. Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng. Nắng nóng ở các khu vực này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện như địa hình, hướng gió, tỷ lệ cây xanh, mặt nước, mật độ bê tông hoá.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên nguy cơ cao xảy ra cháy rừng cũng như cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt.