Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mẹ phát cáu, tự đá gãy ngón chân khi dạy con học bài

Chính trị 18/04/2024 - 22:19

Một bà mẹ Trung Quốc quá bực bội khi giúp con trai làm bài tập về nhà đến nỗi đá chân về phía con nhưng ai dè lại đá trúng tường và gãy ngón chân.

Mẹ phát cáu, tự đá gãy ngón chân khi dạy con học bài - ảnh 1

Người mẹ đá vào tường mạnh đến mức ngón chân út của cô bị gãy gập. Ảnh: Baidu

Theo Guo Jia She Qu, người phụ nữ họ Zhang, sống tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã mất kiểm soát cảm xúc và nổi đóa trong lúc hướng dẫn con học bài.

"Con mãi không hoàn thành bài tập, tôi tức giận đến mức muốn đá con, nhưng cuối cùng lại đá trúng tường. Ngón út gãy ngay lập tức. Con trai tôi rất sợ và lập tức gọi bố nó", chị Zhang kể.

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy ngón chân út bên phải của chị Zhang bị gập ra ngoài, gần như tạo thành góc 45 độ. Kết quả chụp X-quang xác nhận chị bị gãy xương, phải băng bó cả bàn chân.

Sau sự cố, chị Zhang đã đăng ký cho con trai tham gia lớp học thêm sau giờ học chỉ để làm bài tập. Câu chuyện của chị đã nhận được sự đồng cảm của nhiều bậc phụ huynh cũng rơi vào tình huống tương tự, họ gọi cảm giác bực bội này là "hội chứng sợ giúp con học".

"Giúp con cái làm bài tập về nhà đã trở thành một công việc nguy hiểm. Nó giống như một hình thức tra tấn thời hiện đại", một người dùng bình luận.

"Đó quả là một cú đá dữ dội. Người mẹ hẳn đã mất bình tĩnh trong giây phút đó, chỉ muốn trút giận và giải tỏa", một người khác chia sẻ.

"Nhìn thấy hình chụp X-quang này, tôi cảm thấy ngón chân mình cũng đau nhói. Thật dễ dàng cảm thấy bực bội khi dạy con học. Vì vậy bây giờ, tôi chọn cách xem phim truyền hình trong phòng khách. Con tôi sẽ gọi tôi kiểm tra bài vở sau khi cháu hoàn thành", người khác bình luận.

"Là cha mẹ, tôi hoàn toàn hiểu cảm giác phát điên và muốn buông xuôi, nhưng chúng ta vẫn cần kiểm soát bản thân. Cho con đi học thêm để làm bài tập về nhà chẳng khác nào chi tiền cứu lấy chính mình", một người khác nói.

Các tình huống cha mẹ Trung Quốc "phát hoảng" trong các buổi dạy con học thường thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tháng 7 năm ngoái, một video ghi lại cảnh một người mẹ ở miền đông Trung Quốc liên tục đánh đập con trai trong khi dạy con học đã lan truyền trên mạng. Sau đó, người mẹ này còn tự tát vào mặt mình và hét lên trong cơn giận dữ.

Trong một vụ việc khác xảy ra vào tháng 9/2021, một người đàn ông ở miền trung Trung Quốc đã quá tức giận khi dạy kèm con gái đến mức trật khớp hàm.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.