Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch phải làm nền cho nhân vật tầm cỡ này

Giải trí 19/04/2024 - 17:51

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch tuy là sao nữ top đầu Cbiz nhưng so về tầm ảnh hưởng vẫn thua xa chị đại này.

Triệu Lệ Dĩnh - Dương Mịch không cạnh tranh nổi với Đại hoa đán 

Trưa ngày 17/4, dàn diễn viên chính thức của "bom tấn" điện ảnh Viên Tương Lộng đã được công bố. Những gương mặt trong phim đều là các ngôi sao nổi tiếng trong giới, có sức ảnh hưởng như Chương Tử Di, Lôi Giai Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Vương Truyền Quân.... 

Theo cách giải thích của đoàn Viên Tương Lộng, dân tình có thể hiểu rằng ngoại trừ Chương Tử Di đảm nhận vai nữ chính, các diễn viên còn lại về cơ bản đều được sắp xếp theo thứ tự nhân vật xuất hiện. 

Viên Tương Lộng lấy ý tưởng từ một câu chuyện có thật, kể về vụ án gây chấn động thập niên 1940, hung thủ là một phụ nữ, bà đã dùng dao giết hại người chồng bạo hành mình suốt nhiều năm, và phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh. 

Lý do Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch phải làm nền cho nhân vật tầm cỡ này - ảnh 1 Chương Tử Di đảm nhận vai chính trong bộ điện ảnh Viên Tương Lộng, còn Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch đều chỉ góp một vai nhỏ. 

Sau khi Viên Tương Lộng quan tuyên, đã có netizen đặt ra nghi vấn tại sao Chương Tử Di lại được chọn vào vai nữ chính mà không phải Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch. Theo Sohu, nguyên nhân Chương Tử Di giành ưu thế trước hai hoa đán 85 là bởi liên quan trực tiếp đến hướng phát hành của phim. 

Với lần trở lại màn ảnh rộng này, đạo diễn phim Trần Khả Tân không chỉ muốn giới hạn tại quê nhà mà còn muốn đưa phim "vươn ra biển lớn", dối tượng hướng đến là khán giả nước ngoài. Mà so với bất kì ai trong dàn cast, kể cả Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh thì Chương Tử Di có tầm ảnh hưởng tại quốc tế lớn nhất. 

Nàng đại hoa đán vươn tầm quốc tế sau khi bộ điện ảnh Ngọa Hồ Tàng Long (2000) công chiếu, khi đó Dương Mịch mới chỉ được biết đến với vai trò diễn viên nhí, còn Triệu Lệ Dĩnh thậm chí chưa cả dấn thân vào showbiz. Sau nhiều năm, vật đổi sao dời, Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh giờ đây dù đều có sự nghiệp thành công riêng, Chương Tử Di cũng ít nhận đóng phim hơn xưa, nhưng để đạt được tới tầm của đàn chị hai hoa đán 85 còn phải cố gắng rất nhiều. Trên hết, cái danh "Chương quốc tế" của Chương Tử Di càng chẳng phải hữu danh vô thực. 

Lý do Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch phải làm nền cho nhân vật tầm cỡ này - ảnh 2 Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch được coi là những siêu sao hàng đầu Trung Quốc nhưng rõ ràng họ vẫn còn kém rất xa so để trở thành một diễn viên vươn tầm thế giới. Trong khi đó, Chương Tử Di tại trường quốc tế đã có cho mình chỗ đứng đầy vững chắc, hoàn toàn phù hợp với "tham vọng" của đạo diễn Viên Tương Lộng - Trần Khả Tân.