Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do không thể kỷ luật khiển trách Phó Chánh văn phòng huyện Đắk Nông

Xã hội 10/04/2024 - 18:04

UBND Đắk Song (Đắk Nông) không thể kỷ luật khiển trách Phó Chánh văn phòng UBND huyện này theo kết quả bỏ phiếu kín vì đã hết thời hiệu.

Hôm nay (10/4), trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Đức Trọng, Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho biết, địa phương không kỷ luật ông Phạm Văn Tuân, Phó Chánh văn phòng UBND huyện bằng hình thức khiển trách theo kết quả bỏ phiếu kín vì đã hết thời hiệu.

Lý do không thể kỷ luật khiển trách Phó Chánh văn phòng huyện Đắk Nông - ảnh 1

UBND huyện Đắk Song nơi ông Tuân đang công tác. Ảnh: Hải Dương.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, ông Tuân có sai phạm liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị trường học thời còn làm Hiệu trưởng Trường THCS Lý Thường Kiệt.

"Chiếu theo các văn bản, thời điểm ông Tuân vi phạm cho đến lúc có kết luận của cơ quan chức năng đã vượt quá 2 năm nên chúng tôi chỉ phê bình ông Tuân theo quy định", Chủ tịch UBND huyện Đắk Song cho hay.

Trước đó, vào ngày 31/01/2023, Thanh tra tỉnh Đắk Nông ban hành kết luận chỉ rõ, từ tháng 6/2020 đến tháng 9/2020, ông Phạm Văn Tuân để xảy ra sai phạm liên quan đến việc Trường THCS Lý Thường Kiệt, ký hợp đồng với Công ty TNHH thiết bị nghe nhìn Trường Thịnh (TP.HCM).

Cụ thể, ông Phạm Văn Tuân có liên quan đến việc chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu 2 gói thầu thiết bị nghe nhìn phòng Anh văn có tính chất đồng bộ với nhau tại Trường THCS Lý Thường Kiệt.

Giá trị của mỗi gói thầu lần lượt là 125,46 triệu đồng (màn hình tương tác AHA PENTA – 5070 70 inch) và 25,97 triệu đồng (khung tương tác 65 inch). Cả 2 gói thầu này được chỉ định thầu cho cùng 1 đơn vị là Công ty TNHH thiết bị nghe nhìn Trường Thịnh.

Tuy nhiên, dù ông Tuân có vi phạm nhưng UBND huyện Đắk Song cho rằng, do kết luận của thanh tra tỉnh Đắk Nông ban hành ngày 31/01/2023, và thời điểm ông Tuân vi phạm trước đó hơn 2 năm nên không thể kỷ luật khiển trách vì đã quá thời hiệu.

Vì vậy, Hội đồng kỷ luật huyện Đắk Song không đề nghị UBND huyện kỷ luật khiển trách ông Phạm Văn Tuân mà chỉ phê bình ông Tuân theo quy định.