Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh

Du lịch 18/03/2024 - 01:06

Chắc hẳn, tôm luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Không chỉ có hương vị thơm ngon luôn hấp dẫn làm mê đắm lòng người mà các món ăn từ tôm còn rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Với hương vị thơm ngon và dễ chế biến, tôm luôn là lựa chọn hoàn hảo để đãi tiệc cùng bạn bè và gia đình.

Tuy nhiên, để luôc tôm ngon ngọt, bạn cần nắm được các bước và kỹ thuật cơ bản, bao gồm việc lựa chọn nguyên liệu, xử lý sạch sẽ và kiểm soát nhiệt độ khi luộc.

Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh - ảnh 1

Việc lựa chọn nguyên liệu, trước tiên, phải chọn được những con tôm tươi ngon về luộc thì mới ngon nhất. Chỉ nên chọn những con có màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời có một chút màu xanh, bề mặt sẽ rất bóng, đặc biệt là nếu gặp nắng. Đôi khi soi tôm dưới ánh nắng mặt trời vẫn có cảm giác trong suốt và bóng. Tôm tươi rất linh hoạt, rất khỏe mạnh, cầm lên tay vẫn bật tanh tách. Nếu tôm xuất hiện mùi tanh, hỏng thì không mua

Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh - ảnh 2

Tiếp theo, quá trình xử lý tôm cần được thực hiện vệ sinh sạch sẽ. Tôm đã mua cho vào nước sạch và chờ một khoảng thời gian. Dùng tay chà nhẹ lên bề mặt để rửa sạch bụi bẩn, sau đó rửa lại nhiều lần để đảm bảo sạch sẽ. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể ngăn ngừa ô nhiễm thực phẩm một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sau đó, sơ chế tim, rút bỏ được chỉ tôm luôn càng tốt sẽ giảm được bớt mùi tanh của tôm.

Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh - ảnh 3

Cuối cùng, nhiệt độ nước phải phù hợp khi chế biến tôm. Việc sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng đến hương vị món ăn và khả năng giữ lại chất dinh dưỡng. Theo kinh nghiệm của đầu bếp lâu năm, nên sử dụng nước nóng để luộc tôm. Đun nóng nồi, thêm một chút dầu ăn, cho gừng và hành lá vào xào, đổ một chút rượu vang hoặc rượu trắng vào, sau đó cho lượng nước vào.

Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh - ảnh 4

Trong quá trình luộc tôm thì rượu gừng là cần thiết, chúng có thể khử trùng hiệu quả mùi tanh của tôm, dầu ăn có thể đảm bảo tôm có màu tươi và đẹp hơn. Tiếp tục đun cho đến khi dưới đáy nồi bắt đầu xuất hiện bọt lăn tăn. Nói chung nhiệt độ nồi lúc này khoảng 85-90 độ C thì bắt đầu thả tôm vào mà không đợi cho nước sôi hẳn.

Luộc tôm thì nên cho tôm vào lúc nào sẽ ngon mà không tanh? Luộc sai cách, chẳng trách thịt tôm bã và tanh - ảnh 5

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời gian nấu của mỗi loại thực phẩm là khác nhau và thời gian nấu cần được điều chỉnh phù hợp do kích cỡ tôm khác nhau.

Việc kết hợp các gia vị với các loại nước sốt đơn giản thơm ngon hơn có thể tạo thêm một lớp kết cấu cho tôm. Ví dụ, trộn nước tương, giấm, dầu mè, tỏi băm và dùng làm món ăn kèm để tăng thêm hương vị độc đáo.