Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia

Du lịch 11/03/2024 - 00:37

Bắt đầu bằng những chuyến đi gần, trải nghiệm hoạt động cộng đồng để có những trải nghiệm sâu sắc hơn là điều mà solo traveler Pamela Holt chia sẻ.

Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia - ảnh 1

Pamela HoltHolt dành thời gian đi khắp thế giới khi "sống sót sau cuộc phẫu thuật" do tai nạn giao thông. Ảnh: @PamelaHolt.

"Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch một mình lần đầu tiên, hãy thực hiện nó thật nhanh bắt đầu từ những địa điểm gần", Pamela Holt - một solo traveler (người đi du lịch một mình) dày dặn kinh nghiệm chia sẻ.

Vào sinh nhật lần thứ 50 của mình, cô đã đặt chân đến 80 quốc gia. Đến nay, nữ du khách đã đi du lịch 92 nước khi tròn 54 tuổi.

Hiện, cô đang thực hiện các chuyến đi mạo hiểm đến nhiều địa điểm hơn nữa và tổ chức một chương trình có tên "Tôi, Bản thân & Thế giới" trên Amazon Prime và GoTraveler. Chương trình theo chân Holt đến nhiều địa điểm khác nhau, ghi lại những hoạt động thú vị, những chia sẻ về chỗ ở, lời khuyên quan trọng cho chuyến đi du lịch một mình.

Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia - ảnh 2 Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia - ảnh 3

Pamela Holt trải nghiệm lái xe máy, chui vào đường hầm ở địa đạo Củ Chi trong chuyến du lịch đến Việt Nam. Ảnh: @PamelaHolt.

Nữ du khách dày dặn kinh nghiệm thừa nhận rằng việc độc hành có thể gây khó khăn và khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt đối với những người không mấy quen thuộc với việc tự đặt chân đến những địa điểm mới.

Pamela Holt chia sẻ: "Khi tôi nói chuyện với những người lần đầu du lịch một mình, đặc biệt là phụ nữ, họ nhìn tôi như thể tôi bị điên và họ nghĩ sẽ không bao giờ có thể làm điều này”. Nhưng tất cả chỉ là bắt đầu từ những việc nhỏ.

Bắt đầu bằng một chuyến đi gần nhà

Holt cho rằng để làm quen với việc đi du lịch một mình, du khách có thể chỉ cần đi xa một đêm hoặc một ngày cuối tuần - điều này còn tùy thuộc vào bản thân và công việc của họ.

Việc khám phá những thị trấn nhỏ kỳ lạ, khác biệt với nơi du khách đang sinh sống sẽ mang lại trải nghiệm rất ấn tượng. "Nó sẽ mang lại cho bạn hiệu ứng như thể bạn đã đi du lịch 10 tiểu bang", cô nói.

Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia - ảnh 4

Bắt đầu từ những chuyến đi gần nhà, Pamela Holt đã đặt chân đến 92 quốc gia trên thế giới. Ảnh: @PamelaHolt.


Pamela Holt cho biết Santa Barbara là một lựa chọn tuyệt vời cho người dân Los Angeles nếu muốn bắt đầu hành trình solo traveling hoặc nếu bạn sống ở Chicago, hãy đi đến Wisconsin.

Nếu cảm thấy việc ở lại qua đêm quá đáng sợ, du khách nên thực hiện một chuyến ngắn đi trong ngày. "Các bạn có thể bắt đầu đi từ sáng sớm và dành cả ngày vui chơi ở đó cho đến khi bạn muốn đi ngủ hãy về nhà", cô nói. "Hãy trải nghiệm cảm giác trở thành du khách ở một địa điểm khác mà bạn chưa từng đến trước đây".

Đi đến đâu, đắm mình đến đó

Nữ solo traveler khuyên rằng du khách nên tham gia các hoạt động và sự kiện cộng đồng gắn liền với điểm đến. “Hãy cố gắng hòa mình vào nền văn hóa, hãy tham dự một lễ hội đường phố, một buổi hòa nhạc hoặc một sự kiện thể thao được tổ chức tại điểm đến”, cô nói.

Đối với những người muốn gặp gỡ, tiếp xúc với cuộc sống, văn hóa của người dân địa phương, Holt gợi ý họ có thể đăng ký các sự kiện cộng đồng liên quan đến sở thích.

Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia - ảnh 5 Lời khuyên từ người một mình du lịch 92 quốc gia - ảnh 6

Những chuyến đi lịch giúp Holt "mở rộng thế giới quan, tìm lại sự tự tin". Ảnh: @PamelaHolt.

Cô nói thêm: “Cho dù bạn thích đan lát hay chơi mô tô nước, bạn có thể tìm thấy ngay một cộng đồng có thể khiến bạn cảm thấy được chào tại điểm đến đó”.

Ngoài ra, đối với những người không tìm kiếm trải nghiệm du lịch mang tính cộng đồng, solo traveling là cơ hội để tận hưởng thời gian một mình. Holt nói về những chuyến solo trips: "Tất cả những chuyến đi đều là việc tạo ra tầm nhìn bạn mong muốn và đang tìm kiếm”. Holt nói: “Nếu tôi có thể chia nhỏ những chuyến du lịch một mình thì đó sẽ gồm làm quen với chính mình, tin tưởng vào bản thân, giải trí và trở nên thoải mái và tự tin".

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch