Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lộ sơ đồ mới của HLV Kim Sang-sik ở tuyển Việt Nam

Thể thao 07/05/2024 - 13:45

HLV Kim Sang-sik được dự đoán sẽ áp dụng một sơ đồ chiến thuật mới khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Dưới thời các HLV Park Hang-seo, Philippe Troussier và cả Hoàng Anh Tuấn ở U23 Việt Nam, chúng ta đều quen đá với sơ đồ 3 trung vệ tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ khác khi HLV Kim Sang-sik lên nắm quyền, người vốn ưa thích cách sắp xếp đội hình theo kiểu 4-2-3-1. 

Nhận xét về việc này, BLV Vũ Quang Huy có chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời cho biết: "Thực tế những năm qua trường phái 4 hậu vệ vẫn là chủ đạo ở V-League, nhất là cách chơi 4-2-3-1, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn đá tốt với sơ đồ 3 trung vệ. Quan trọng là triết lý chơi của HLV Kim Sang-sik sẽ như thế nào.

Lộ sơ đồ mới của HLV Kim Sang-sik ở tuyển Việt Nam - ảnh 1

HLV Kim Sang-sik là người ưa thích sơ đồ 4-2-3-1. Ảnh: Vietnamnet. 

  • VFF bất ngờ đổi chỉ tiêu cho HLV Kim Sang-sik

  • Kim Sang-sik: "Tôi muốn cầu thủ Việt Nam gọi mình là anh trai"

Bộ khung 3 trung vệ đang chơi ổn định từ thời ông Park, nhưng tôi cho rằng nếu đội tuyển Việt Nam đá với sơ đồ 4-2-3-1 sẽ càng thuận lợi hơn nữa, cơ bản đồng bộ với xu hướng chủ đạo ở các CLB.

Tất nhiên, mấu chốt sẽ phải là cảm nhận thực tế của ông Kim khi theo dõi V-League, tập luyện thực tế với các cầu thủ thì mới xác định được cách chơi nào phù hợp nhất. Nhưng mỗi HLV thường sẽ có một kiểu chơi sở trường quen thuộc. , nhất là cũng thể hiện được dấu ấn đầu tiên của HLV mới. Hãy chờ xem!".

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Phi Yến | 09:22 07/05/2024