Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Leverkusen tạo cột mốc lịch sử

Chính trị 15/04/2024 - 06:27

Trong lịch sử bóng đá châu Âu, không đội bóng nào có chuỗi bất bại dài hơn Bayer Leverkusen.

Leverkusen tạo cột mốc lịch sử - ảnh 1

Leverkusen chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở giải VĐQG Đức.

Tối 14/4, chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen thuộc vòng 29 Bundesliga giúp Bayer Leverkusen nâng mạch bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 43 trận. Trong lịch sử bóng đá châu Âu, không đội bóng nào có chuỗi bất bại dài hơn thầy trò HLV Xabi Alonso.

Leverkusen vượt qua Celtic ở mùa 2016/17 (42 trận bất bại) và ngang với Juventus. Ở mùa giải 2011/12, "Lão phu nhân" cũng bất bại 43 trận dưới thời HLV Antonio Conte.

Vào giữa tuần tới, nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ đối đầu West Ham ở tứ kết lượt về Europa League, qua đó đứng trước cơ hội để độc chiếm kỷ lục, đồng thời giành vé vào bán kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

"Vô địch Bundesliga lần đầu tiên sau 120 năm là điều thực sự đặc biệt. Tôi rất tự hào về các cầu thủ", HLV Xabi Alonso chia sẻ sau khi giúp Leverkusen trở thành nhà vô địch nước Đức.

Ngoài kỷ lục bất bại, chức vô địch Bundesliga bất bại, Leverkusen còn có thể giành cú ăn ba ở mùa này, khi đã vào đến chung kết Cúp Quốc gia (gặp Kaiserslautern) và nắm lợi thế lớn ở tứ kết Europa League.

Chiến công của Leverkusen có công trực tiếp của Xabi Alonso. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ cần thời gian ngắn để giúp Leverkusen vươn mình trở thành tập thể có lối chơi đẹp mắt và hiệu quả nhất châu Âu. Bản lĩnh của “Die Schwarzroten” còn thể hiện qua những màn lội ngược dòng ngoạn mục ở cả giải quốc nội lẫn cúp châu Âu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...