Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Leverkusen lại thoát thua theo kịch bản khó tin

Kinh tế 28/04/2024 - 15:58

Rạng sáng 28/4, Leverkusen bị dẫn 2-1 đến phút 90+6 nhưng vẫn có trận hòa 2-2 trước Stuttgart ở vòng 31 Bundesliga.

Leverkusen lại thoát thua theo kịch bản khó tin - ảnh 1

Leverkusen vẫn bất bại.

Hiệp hai chỉ có 5 phút bù giờ, nhưng trận đấu diễn ra đến tận phút 90+6. Leverkusen bị dẫn 1-2 và bất ngờ được hưởng một quả đá phạt. Ở tình huống tấn công cuối cùng, Florian Wirtz treo bóng vào vùng cấm. Piero Hincapie làm tường để Robert Andrich vung chân dứt điểm tung lưới Stuttgart, gỡ hòa 2-2.

Stuttgart đã ở rất gần chiến thắng trước Leverkusen. Tuy nhiên, cũng như West Ham, Dortmund cùng nhiều đội bóng khác, thầy trò HLV Hoeness vẫn không thể trụ vững trước bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Leverkusen đã rất nhiều lần vượt qua nghịch cảnh bằng việc ghi đến 29 bàn kể từ sau phút 80 ở mùa giải năm nay.

Leverkusen nối dài mạch bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 46, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá châu Âu, phá sâu kỷ lục 43 trận bất bại của Juventus ở mùa giải 2011/12, dưới thời Antonio Conte.

Trong ngày Granit Xhaka không thể ra sân, Florian Wirtz ngồi dự bị, Leverkusen không thể áp đặt thế trận lên đội khách. Khi còn đang loay hoay tìm bàn thắng, hàng thủ Leverkusen mắc 2 sai lầm liên tiếp ở đầu hiệp hai và trả giá đắt bằng các bàn thua.

Phút 47, Grimaldo để xổng Deniz Undav. Số 26 tung cú sút căng nhưng không thành công. Bóng bật ra đúng vị trí của Chris Fuhrich. Cầu thủ người Đức không bỏ lỡ cơ hội để đá bồi, mở tỷ số.

10 phút sau, đến lượt Andrich che chắn bóng đầy bất cẩn, tạo cơ hội cho Undav vượt lên rồi dứt điểm lạnh lùng, nhân đôi cách biệt cho Stuttgart.

Sau khi dẫn 2-0, Stuttgart lùi đội hình để phòng ngự. Leverkusen dốc sức tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau cú sút chéo góc của Adli. Đến phút 77, khán đài Bay Arena vỡ òa khi Odilon Kossounou dứt điểm cận thành, tung lưới đội khách.

Tuy nhiên, niềm vui của cầu thủ chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt, khi trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị.

Hơn 10 phút cuối, bóng chỉ lăn trên phần sân của Stuttgart. Đội khách đã làm mọi thứ có thể nhưng vẫn không bảo toàn được chiến thắng, dù trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...