Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lễ hội 18+ đổi địa điểm 3 lần vẫn bị cấm tại Hàn Quốc

Chính trị 20/04/2024 - 10:14

Lễ hội 18+ quy tụ các diễn viên người lớn của Nhật Bản bị hủy bỏ ở thành phố Suwon và Paju, hiện cũng nhận phản đối gay gắt tại Seoul.

Lễ hội 18+ đổi địa điểm 3 lần vẫn bị cấm tại Hàn Quốc - ảnh 1

Một lễ hội ngoài trời được tổ chức tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News.

Ban tổ chức lễ hội The 2024 KXF The Fashion lần thứ 3 đã phải thay đổi địa điểm tổ chức sau khi nhận cảnh báo từ chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Theo đó, chính quyền Seoul phát đi thông báo: “Lễ hội dành cho người lớn này có những dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây tổn hại đến đạo đức xã hội bởi vì có thể làm sai lệch nhận thức về giới tính, dẫn đến các vụ tấn công tình dục”.

Ban đầu, sự kiện này, thu hút rất nhiều diễn viên 18+, dự kiến sẽ được tổ chức tại Suwon Messe - một trung tâm hội nghị tư nhân tại Seodun-dong, quận Gwonseon, thành phố Suwon, Kyunggi.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã yêu cầu trung tâm hủy bỏ hợp đồng với ban tổ chức. Lý do được đưa ra là lễ hội được tổ chức gần một trường tiểu học, điều này vi phạm luật về bảo vệ môi trường giáo dục, theo Allkpop.

Sau khi chuyển đến trường quay ở thành phố Paju, ban tổ chức tiếp tục gặp phải sự chỉ trích.

Khi địa điểm được chuyển đến công viên sông Hàn, chính quyền thủ đô Seoul đã đưa ra đe dọa cắt điện và áp dụng các biện pháp phạt nếu lễ hội được diễn ra.

Lễ hội 18+ đổi địa điểm 3 lần vẫn bị cấm tại Hàn Quốc - ảnh 2

Các thành viên của 7 tổ chức phụ nữ, bao gồm Đường dây nóng Phụ nữ Suwon, tổ chức cuộc họp báo tại Suwon vào ngày 12/3 yêu cầu hủy bỏ 2024 KXF The Fashion. Ảnh: Korea Times.

Sau khi thay đổi địa điểm tổ chức 3 lần, ban tổ chức cuối cùng đã công bố địa điểm mới cho lễ hội là một quán bar bên bờ sông tại quận Gangnam, Seoul, Hàn Quốc.

Theo thông báo trước đó từ ban tổ chức, The 2024 KXF The Fashion là một lễ hội chỉ dành cho người lớn với các màn trình diễn nội y và biểu diễn khiêu vũ. Phí tham gia lễ hội là 89.000 won/người (khoảng 64 USD).

Từ khi được công bố, lễ hội đã gặp phải sự phản đối từ nhiều nhóm dân sự và tổ chức vận động quyền lợi phụ nữ.

Liên minh các tổ chức phụ nữ tại Hàn Quốc bao gồm Đường dây nóng Phụ nữ Suwon và Hội đồng Xã hội Công dân Suwon cùng với 30 nhóm dân sự khác đã kêu gọi hủy bỏ lễ hội có sự tham gia của các diễn viên người lớn.

Nhiều người đã chỉ trích lễ hội và cho rằng sự kiện này tạo ra hành vi bóc lột tình dục và thương mại hóa hình ảnh phụ nữ.

Thành phố Suwon đã tổ chức 3 cuộc họp để thảo luận về các biện pháp xử phạt và hoãn lễ hội chỉ có sự tham gia của diễn viên phim người lớn từ Nhật Bản.

“Chúng tôi sẽ cùng cảnh sát và Văn phòng Hỗ trợ Giáo dục Suwon giải quyết vấn đề này. Chúng tôi mong rằng ban tổ chức sẽ hủy bỏ sự kiện này càng sớm càng tốt”, ông Lee Jae Joon, thị trưởng thành phố Suwon, phát biểu.

Trước đó, lễ hội này đã được tổ chức tại thành phố Gwangmyeong vào tháng 12/2023. Người tham dự phải qua quá trình xác minh độ tuổi và trả phí để tham dự. Tại đây, họ có thể nhận được chữ ký từ các ngôi sao phim người lớn từ Nhật Bản, chụp ảnh cùng thần tượng và xem các màn trình diễn nội y.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch