Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Kim Min-jae với cái ôm cẩu thả đá bay lợi thế của Bayern

Phái đẹp 01/05/2024 - 08:16

Chỉ một khoảnh khắc mắc sai lầm, Kim Min-jae khiến Bayern Munich đánh mất lợi thế lớn trước Real Madrid.

Kim Min-jae với cái ôm cẩu thả đá bay lợi thế của Bayern - ảnh 1

Kim Min-jae phạm lỗi vụng về với Rodrygo Goes, khiến Bayern Munich chịu quả phạt đền.

HLV Thomas Tuchel có lý khi thường xuyên đẩy Kim Min-jae lên ghế dự bị trong thời gian qua. Ông thầy người Đức dường như nhận ra "những vấn đề" ở cậu học trò. Truyền thông Đức đặt ra nghi vấn cựu trung vệ Napoli xuống phong độ, dẫn đến không có màn trình diễn chắc chắn như lúc còn tung hoành tại Serie A.

Sai lầm tai hại của Kim Min-jae

Nhưng trên sân Allianz Arena rạng sáng 1/5 (giờ Hà Nội), Kim Min-jae bất ngờ được HLV Tuchel xếp đá chính trong trận bán kết lượt đi Champions League gặp Real Madrid. Đó không phải vì trung vệ người Hàn Quốc hồi sinh phong độ, mà bởi Matthijs de Ligt dính chấn thương nặng trước đó, dẫn đến việc không thể thi đấu.

Trước đó, trong giai đoạn hai của mùa giải, ông Tuchel xếp De Ligt và Eric Dier đảm nhận vị trí trung vệ ở hàng thủ Bayern. Kim Min-jae bị thất sủng, thậm chí đối mặt nguy cơ lớn bật bãi khỏi Allianz Arena chỉ sau một mùa giải thi đấu.

Sau tất cả, chấn thương không đúng thời điểm của De Ligt quá tai hại, buộc HLV Tuchel phải đặt niềm tin vào Kim Min-jae khi đụng độ Real Madrid. Chiến lược gia người Đức thực chất cũng hết lựa chọn.

Bayern Munich có trận đấu không đến nỗi tệ, họ dẫn trước Real Madrid tới phút 81. Và rồi Kim Min-jae và cái ôm vụng về phạm lỗi với Rodrygo Goes trong vùng cấm đá bay lợi thế của đội chủ nhà. Một pha xử lý chắc chắn khiến trung vệ người Hàn Quốc hối hận rất nhiều.

Nếu Bayern Munich khép lại 90 phút chạm trán Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League với chiến thắng 2-1, họ sẽ nắm lợi thế không nhỏ trong trận lượt về, dù rằng phải chơi tại Bernabeu. Tuy nhiên, pha phạm lỗi rất thô của Kim Min-jae phá hỏng tất cả. Bayern chỉ tìm được trận hòa 2-2 trước đối thủ.

Kim Min-jae với cái ôm cẩu thả đá bay lợi thế của Bayern - ảnh 2

Kim Min-jae có màn trình diễn đáng quên trong trận hòa 2-2 của Bayern Munich trước Real Madrid.

Theo BBC, Kim Min-jae có thể gặp bất ổn tâm lý, đặc biệt từ sau khi Real Madrid ghi bàn đầu tiên. Đó là tình huống cựu trung vệ Napoli bị Vinicius Junior đánh bại một cách rất dễ dàng. Dù rất nỗ lực để cải thiện tình hình, mọi thứ vẫn không khởi sắc hơn với trung vệ 27 tuổi trong phần còn lại của trận đấu.

Ở pha bóng truy cản trái phép với Rodrygo Goes trong vùng cấm địa khiến Bayern Munich chịu phạt đền, BBC bình luận rằng Kim Min-jae đưa ra giải pháp "điên rồ". Trung vệ người Hàn Quốc quên rằng ở hàng thủ vẫn còn Eric Dier bọc lót phía sau, theo đó hoàn toàn có thể ngăn chặn đối thủ.

Bình luận trên TNT Sports, cựu tiền vệ Real Madrid, Steve McManaman cho rằng Kim Min-jae phải chịu trách nhiệm cho bàn thua Bayern Munich phải nhận. "Cẩu thả, quá cẩu thả. Bạn không thể chạm vào Rodrygo trong tình huống ấy. Tôi không hiểu tại sao Kim Min-jae lại có pha truy cản rất thô (với Rodrygo - PV) như vậy", cựu danh thủ người Anh nêu quan điểm.

"Sai lầm của Bayern là thứ Real Madrid. Vinicius có đường chuyền đẹp mắt cho Rodrygo. Nhưng tại sao Kim Min-jae lại đưa ra quyết định truy cản vụng về với tiền đạo người Brazil? Hàng thủ Bayern Munich vẫn còn Eric Dier là hậu vệ quét phía sau Kim Min-jae", McManaman nhấn mạnh, đồng thời cho rằng trung vệ người Hàn Quốc đã có một đêm đáng quên trong sự nghiệp.

Kim Min-jae với cái ôm cẩu thả đá bay lợi thế của Bayern - ảnh 3

Kim Min-jae giờ đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi Bayern Munich.

Kim Min-jae đánh mất chính mình

Sau trận hòa 2-2 giữa Bayern Munich và Real Mdrid, trang Goal chấm Kim Min-jae số điểm rất thấp (2), kèm những bình luận chỉ trích gay gắt. Trang báo điện tử này cho rằng trung vệ người Hàn Quốc đánh mất chính mình, không còn là chốt chặn vững chắc như người hâm mộ từng thấy lúc còn thi đấu tại Italy.

Trong bóng đá, việc cầu thủ mắc lỗi là điều bình thường. Ngay cả những ngôi sao đẳng cấp thế giới cũng không tránh khỏi điều này. Song, Kim Min-jae chọn không đúng thời điểm để phạm sai lầm. Anh phá hỏng lợi thế của Bayern Munich sau pha xử lý được cho là "cẩu thả" và "điên rồ".

Những gì thể hiện trước Real Madrid càng khiến Kim Min-jae thêm phần mất điểm trong mắt ban lãnh đạo đội bóng. Vốn dĩ đã xuất hiện những tin đồn Bayern Munich sẽ bán trung vệ người Hàn Quốc ngay trong hè 2024 vì màn trình diễn gây thất vọng, thì nay đội chủ sân Allinz Arena lại có thêm lý do để đẩy cựu trung vệ Napoli khỏi CLB.

Bất phân thắng bại trước Real Madrid ngay trên sân nhà, đó chưa phải kết quả tồi tệ với Bayern Munich. Đại diện Bundesliga vẫn còn 90 phút ở trận lượt về, nơi chiến thắng sẽ giải quyết tất cả. Nhưng từ giờ, "Hùm xám" xứ Bavaria có lẽ đang cầu nguyện cho hai điều.

Một là De Ligt sớm bình phục để trở lại ở hàng thủ. Hai là Kim Min-jae mau chóng bỏ lại màn trình diễn tệ hại sau lưng để tiến lên. Chỉ như vậy, Bayern Munich mới hy vọng đánh bại được Real Madrid ngay trên chính sào huyệt của đối thủ vào tuần sau.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.