Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình

Xe 05/04/2024 - 01:23

Trải nghiệm với Kia Carnival gói gọn trong từ “đủ”: Đủ rộng rãi, cảm giác lái đủ tốt, mức giá đủ hấp dẫn. Điều đó biến Kia Carnival trở thành “xế hộp” cỡ lớn được săn đón hàng đầu.

Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình - ảnh 1

Với Kia Carnival, các khía cạnh trải nghiệm của người dùng đều được nhà sản xuất quan tâm, thực hiện hài hòa các yếu tố: Không gian rộng rãi, công nghệ hiện đại, mức giá hợp lý và cạnh tranh trong phân khúc.

Không gian rộng rãi, tiện nghi đầy đủ

Vì sao cần nhấn mạnh Kia Carnival là chiếc xe cỡ lớn dành cho gia đình? Câu trả lời trước hết nằm ở không gian rộng rãi khi xe có thể chở 7 người một cách thoải mái bởi không gian ngồi lẫn khoang hành lý đều rất rộng. Riêng khoang hành lý đã có thể tích lên tới 1.139 lít, trong trường hợp gập hàng ghế thứ 3 lại thì thể tích tăng lên 2.460 lít, có thể chứa nhiều vali cũng như các loại vật dụng.

Trên Kia Carnival, 2 hàng ghế sau được thiết kế theo dạng thương gia nhằm tối ưu hóa cảm giác hưởng thụ cho người ngồi. Theo đó, phần ghế có thể điều chỉnh vị trí tùy thích kèm bệ đỡ chân. Ngoài ra, ở 2 hàng sau còn có chức năng làm mát và sưởi, cửa sổ bố trí rèm cũng như các vị trí đặt khe cắm USB, cổng điện áp 12 V cùng các hộc để đồ.

Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình - ảnh 2 Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình - ảnh 3

Khoang nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế cùng khoang hành lý rộng rãi khiến Kia Carnival là chiếc xe được nhiều gia đình săn đón.

Điểm đặc biệt là nếu người ngồi hàng thứ 2 muốn ngả ghế để thư giãn thì người ở hàng phía sau vẫn ngồi thoải mái. Khi gia đình có đông người, việc mang lại sự thoải mái cho tất cả thành viên trên xe là điều rất quan trọng và Kia Carnival đã làm được điều đó.

Ngoài ra, các tiện nghi đáng chú ý có thể kể như điều hòa tự động 3 vùng độc lập, khởi động từ xa bằng chìa khóa, màn hình giải trí TFT LCD 12 inch (trên phiên bản Premium và Signature) hay dàn âm thanh vòng 12 loa Bose (phiên bản Signature). 2 chi tiết nhỏ khác là phần cửa trượt và cốp đều được đóng mở tự động, mang đến sự thuận tiện khi sử dụng.

Mẫu xe gia đình cỡ lớn dành cho cuộc sống đô thị

Là mẫu xe rộng rãi hàng đầu phân khúc, nhưng khi xét tổng thể ngoại thất thì xe được thiết kế khéo léo để vừa vặn khi di chuyển trong đô thị. Nổi bật là phần đầu xe tương đối ngắn nên dễ dàng vào cua, quay đầu trên đường.

Kia Carnival mang lại cảm giác lái “điềm đạm”, chắc chắn nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tuy sở hữu khối lượng lớn lên tới 2,07 tấn, Kia Carnival có thể di chuyển một cách êm ái, đầm, chắc nhờ khối động cơ Smartstream D2.2 với 199 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 440 Nm ở dải vòng tua thấp là 1750-2750. Ngoài ra, nhờ sử dụng hộp số tự động 8 cấp biến mô thủy lực, việc thay đổi trạng thái từ phanh sang đạp ga không có hiện tượng giật hay thốc ga.

Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình - ảnh 4

Vô lăng của Kia Carnival nhẹ nhưng vẫn mang tới cảm giác lái “thật tay”. Bên cạnh đó, khoang lái của xe cũng được bố trí hài hòa, tiện lợi cho người lái.

Với người ngồi ở vị trí lái, có thể cảm nhận được vô lăng xe tương đối nhẹ nhưng vẫn tạo ra cảm giác lái đầm, chắc, không có độ trễ trong phản hồi, đặc biệt xét trong bối cảnh đây là chiếc xe 7 chỗ có khối lượng lớn. Một chi tiết nhỏ khác cho thấy sự tỉ mỉ của nhà sản xuất là khu vực cột A có một ô cửa nhỏ để hạn chế điểm mù của tài xế khi đi qua giao lộ hoặc rẽ, quay đầu.

Cảm giác lái càng trở nên trọn vẹn nhờ loạt tiện nghi và công nghệ an toàn như 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống camera quan sát toàn cảnh, hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống camera quan sát điểm mù trên màn hình đa thông tin… Trang đánh giá Car And Driver nhận xét: “Kia Carnival không chỉ đáp ứng kỳ vọng với dòng xe cửa trượt mà còn tiếp tục củng cố danh tiếng của Kia trong việc tạo ra những chiếc xe tiện dụng, chất lượng cao và được săn đón, bất kể hình dáng thế nào”.

Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình - ảnh 5 Kia Carnival - ‘xế hộp’ phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình - ảnh 6

Kia Carnival được đánh giá là mẫu xe tiện dụng với nhiều công nghệ hỗ trợ cùng cảm giác lái điềm đạm.

Hiện tại, Kia Carnival đã ra mắt 2 phiên bản mới, nâng tổng số phiên bản bán tại thị trường Việt Nam là 7 phiên bản với giá bán cạnh tranh trong phân khúc, từ 1,169 tỷ đồng đến 1,759 tỷ đồng. Xét trên sự tiện nghi cùng những công nghệ được trang bị, đây là mức giá hấp dẫn hàng đầu thị trường xe Việt, đặc biệt trong phân khúc xe gia đình cỡ lớn.

Bên cạnh đó, chính sách bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km được áp dụng cho Kia Carnival cũng là một trong những yếu tố giúp tăng lợi thế khi cạnh tranh với nhiều mẫu xe khác trong tầm giá.