Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến

Kinh tế 05/05/2024 - 21:43

Không chỉ là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, Vũng Chùa - đảo Yến còn thu hút du khách bởi thắng cảnh hùng vĩ, bình yên.

Vũng Chùa - đảo Yến tọa lạc tại thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nằm ngay dưới chân Đèo Ngang, dãy Hoành Sơn “thế như rồng cuộn, hổ ngồi”, bãi biển Vũng Chùa hoang sơ nhưng trữ tình nên thơ với đảo Yến ngoài khơi xa cùng làn nước trong xanh, cát trắng trải dài và hệ thực vật phong phú, đa dạng.

Vũng Chùa có vị trí đắc địa, hướng nhìn ra biển Đông, xung quanh tứ phía núi non hùng vĩ dáng tựa thân giao long. Chưa kể, được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn Nồm, Hòn Gió và Hòn La nên mặc dù hướng ra biển Đông, biển Vũng Chùa lại khá kín gió, thích hợp để các tàu thuyền đánh cá đều neo đậu mỗi ngày.

Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến - ảnh 1 Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến - ảnh 2 Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến - ảnh 3 Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến - ảnh 4

Vẻ đẹp hoang sơ của Vũng Chùa - đảo Yến.

Cách Vũng Chùa khoảng vài km ngoài khơi là đảo Yến thơ mộng - nơi sinh sống của một đàn chim yến đông đúc. Đứng trên đảo, nhìn vào đất liền là cả bãi cát dài tít tắp, cây cối bốn mùa xanh tươi. Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được hòn La, hòn Nồm và hòn Gió.

Được đánh giá có bờ biển sạch, Vũng Chùa - đảo Yến thu hút nhiều du khách tìm đến để đắm mình trong làn nước mát rượi, trong vắt và tận hưởng khung cảnh bình yên, thơ mộng.

Không chỉ vậy, Vũng Chùa - đảo Yến nổi bật với nhiều đặc sản quý, ngoài yến sào, sò huyết, tôm hùm, sách Đại Nam nhất thống chí của Quốc sử quán triều Nguyễn còn nói đến loài Cửu khổng quyết minh (hay còn gọi là bào ngư).

Bên cạnh vẻ đẹp từ tự nhiên, vùng đất này gắn liền với nhiều huyền sử và được xem là nơi địa linh nhân kiệt. Người dân nơi đây thường kể lại câu chuyện năm xưa vua Lê Thánh Tông xuất thủy quân đánh Chiêm Thành đã dừng lại lập đàn cầu thần linh phù hộ. Sau khi chiến thắng, nhà vua về Vũng Chùa - đảo Yến lập đàn tạ ơn Đất Trời.

Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến - ảnh 5 Khung cảnh bình yên, thơ mộng khi đến tham quan Vũng Chùa - đảo Yến - ảnh 6

Vũng Chùa - đảo Yến là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Năm 2013, khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn mũi Rồng - ngọn núi thuộc dãy Hoành Sơn tại đây là nơi an nghỉ cuối cùng, Vũng Chùa - đảo Yến lại trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà nhiều người dân Việt Nam mong muốn được một lần tìm đến để dâng hương và bày tỏ lòng thành kính dành cho Đại tướng.

Với địa thế đẹp, khung cảnh trữ tính, núi non hùng vĩ, sóng biển hiền hòa, Vũng Chùa - đảo Yến được xem là điểm đến giá trị, hấp dẫn. Song song đó, kết nối với đèo Ngang, đền thờ Liễu Hạnh Công Chúa… Vũng Chùa - đảo Yến cùng những địa điểm này tạo thành một tuyến du lịch tâm linh đầy sức thu hút, không chỉ từ phong cảnh đẹp mà còn mang đậm giá trị văn hóa truyền thống.

Tuyến nội dung “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt” nhằm mang đến cho bạn đọc góc nhìn mới về một Quảng Bình an toàn, thân thiện với nhiều điểm du lịch độc đáo, ẩm thực hấp dẫn.