Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khoảnh khắc hơn 100 con cá heo ''nhảy múa'' tung tăng ở danh thắng Mũi Điện

Pháp Luật 13/04/2024 - 22:40

Khoảnh khắc hơn 100 con cá heo bơi tung tăng ở vùng biển gần danh thắng Mũi Điện đang gây sốt mạng xã hội.

Khoảng 7h30 sáng 13/4, người dân đi câu cá đã phát hiện một đàn cá heo cả trăm con đang bơi lội tung tăng ở khu vực vùng biển gần danh thắng Mũi Điện, thuộc địa bàn thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.  

Anh Khan Bình (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) người chứng kiến cũng là chủ nhân của đoạn clip cho biết: "Tôi đang đi câu cá thì thấy đàn cá heo hơn 100 con ‘nhảy múa’ trước mũi tàu. Chúng bơi trong làn nước xanh biếc, rất đẹp mắt. Tôi đã kịp quay lại và đăng tải trên mạng xã hội".  

Theo người dân địa phương, việc cá heo xuất hiện là điềm lành vì cá heo ở đâu thì môi trường nước ở đó rất tốt. Theo chuyên gia của Viên Hải dương học, trong những năm trở lại đây, cá heo cũng thỉnh thoảng xuất hiện dọc bờ biển thuộc vịnh Nha Trang, vịnh Vân Phong, vịnh Cam Ranh và một vài nơi thuộc biển tỉnh Phú Yên.

Khoảnh khắc hơn 100 con cá heo ''nhảy múa'' tung tăng ở danh thắng Mũi Điện - ảnh 1

Khoảng 1 năm trước, khu vực biển gần danh thắng Mũi Điện cũng từng xuất hiện 1 đàn cá heo khoảng 20 con và  người dân thích thú ghi hình lại.  

Được biết, cá heo là động vật có vú sống ở đại dương và sông nước có quan hệ mật thiết với cá voi. Có gần 40 loài cá heo thuộc 17 chi sinh sống ở các đại dương, số ít còn lại sinh sống tại một số con sông trên thế giới.

Cá heo là loài ăn thịt, chủ yếu là ăn cá và mực. Cá heo là một trong số những động vật thông minh và được biết đến nhiều trong văn hóa loài người nhờ hình thức thân thiện và thái độ tinh nghịch và hồ hởi với con người.