Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khi rang đậu phộng, đừng chỉ thêm dầu, đầu bếp sẽ dạy bạn mẹo nữa để đậu phộng giòn mà không bị ẩm trong thời gian dài

Du lịch 10/05/2024 - 17:23

Đậu phộng (lạc) là một món ngon rất thông dụng và thơm ngon, được nhiều bạn thích ăn một ít khi uống rượu. Vậy làm thế nào để chiên đậu phộng thơm và giòn?

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp nhỏ. Khi chiên đậu phộng, bạn nhớ đừng chỉ cho thêm dầu vào là có thể làm cho đậu phộng giòn, thơm và không bị mềm. Hướng dẫn làm đậu phộng thơm ngon dưới đây, bạn có quan tâm không? Nếu bạn quan tâm thì cùng nhau nghiên cứu nhé.

Khi một số người chế biến món đậu phộng chiên giòn, đậu phộng chiên không ngon, sau vài ngày sẽ mềm. Đầu bếp: Để lạc giòn hơn và không bị ẩm sau một thời gian dài. Đầu tiên bạn chuẩn bị một lượng đậu phộng, gạo, muối, dầu ăn, rượu trắng thích hợp.

Khi rang đậu phộng, đừng chỉ thêm dầu, đầu bếp sẽ dạy bạn mẹo nữa để đậu phộng giòn mà không bị ẩm trong thời gian dài - ảnh 1

Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu, trước tiên bạn hãy rửa sạch lạc bằng nước sạch, vì lạc chúng ta mua về đa số là hàng rời, khi tiếp xúc với không khí rất dễ bị bám bụi nên dù ăn theo cách nào thì chúng ta cũng phải vo sạch, sau đó cho đậu phộng đã rửa sạch vào nước, cho một thìa cà phê muối vào đảo đều, đậu phộng ngấm đều rồi đem chiên giòn, ăn sẽ giòn hơn.

Khi rang đậu phộng, đừng chỉ thêm dầu, đầu bếp sẽ dạy bạn mẹo nữa để đậu phộng giòn mà không bị ẩm trong thời gian dài - ảnh 2

Không nên ngâm đậu phộng quá lâu, chỉ ngâm 10 phút, vớt đậu ra rổ cho ráo nước rồi đun nóng chảo sau đó cho một lượng dầu thích hợp, đun dầu rồi cho đậu phộng vào chiên, đang trong quá trình chiên bạn phải dùng dụng cụ để đảo đậu phộng liên tục để đậu phộng chín đều, từng hạt đậu phộng chín đều có vị ngon, bạn chiên đến khi ngửi thấy mùi đậu phộng nghe tiếng nổ lách tách là được.

Khi rang đậu phộng, đừng chỉ thêm dầu, đầu bếp sẽ dạy bạn mẹo nữa để đậu phộng giòn mà không bị ẩm trong thời gian dài - ảnh 3

Sau khi chiên xong cho đậu phộng ra đĩa rắc chút muối rồi chút rượu trắng. Thêm rượu trắng thì đậu phộng sẽ không bị ẩm nếu ăn một tuần.