Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khi hoa hồng hóa kim cương

Thời trang 24/03/2024 - 01:28

Những “Nữ thuyền trưởng” bản lĩnh – tài năng - tỏa sáng tại lễ trao giải tối 22/3 đã truyền cảm hứng cho cộng đồng nữ doanh nhân trên khắp đất Việt.

"Khi hoa hồng hóa kim cương" là những mỹ từ đẹp khi nói về những đóa hoa – những nữ doanh nhân chạm đến thành công bằng sự bản lĩnh, tài năng và tấm lòng nhân ái. Họ là những "đóa hoa" giàu sức bền và lòng kiên trung dám đương đầu, dấn thân trên mọi mặt trận, vươn lên tỏa sáng hóa kim cương "lấp lánh" giữa thương trường và trở thành niềm tự hào thành phố.

Đêm 22/3, tại Lễ trao Giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Hội Nữ doanh nhân TP HCM tổ chức cùng sự đồng hành của PNJ và CAO Fine Jewellery có lẽ là một đêm đầy xúc động và khó quên. Chương trình ghi lại những dấu ấn thật đẹp, thật tự hào khi những "Bông hồng kim cương" ấy được vinh danh sau những cố gắng bền bỉ và nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Khi hoa hồng hóa kim cương - ảnh 1

TP HCM lần đầu tôn vinh 8 "Nữ doanh nhân xuất sắc"

Điển hình là câu chuyện của Nữ doanh nhân Tiêu Yến Trinh - Tổng Giám đốc Công ty Talentnet – cái tên quen thuộc đối với cộng đồng doanh nhân Việt. Sự bản lĩnh, tài năng của chị đã thể hiện rõ nét qua hành trình 18 năm gầy dựng doanh nghiệp đứng đầu về đào tạo nhân tài với hơn 1.000 dự án giải pháp nhân sự cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Ở chị Tiêu Yến Trinh, có thể dễ dàng tìm thấy một nguồn năng lượng chu toàn đầy ấn tượng. Chu toàn trong trách nhiệm lãnh đạo một tổ chức. Chu toàn trong vai trò của người vợ, người mẹ và người con của gia đình. Chu toàn trong các mối quan hệ, kết nối với mọi người để cùng tạo ra giá trị.

Hay đơn giản như cách chị chia sẻ, "Tôi muốn chu toàn trong bản năng đầy tự hào của một người phụ nữ Việt Nam. Mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, đặc biệt là nguồn nhân lực Việt Nam, cũng như khu vực."

Khi hoa hồng hóa kim cương - ảnh 2

Chị Tiêu Yến Trinh một trong 8 "Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM"

Trong xã hội ngày nay, người phụ nữ không chỉ khoác trên vai thiên chức "xây tổ ấm". Khi xông pha trên thương trường, họ là "Nữ tướng" với tư duy sắc bén, bất khuất và kiên định với các mục tiêu đã đề ra. Phụ nữ hiện đại dám nghĩ, dám làm, dám vượt ra khỏi giới hạn của bản thân để khai phá hết giá trị tiềm ẩn.

Giống như câu chuyện của chị Đặng Thị Uyên Linh, Giám đốc Công ty TNHH TM Trung Minh Thành. Là một người phụ nữ ấm áp với vẻ ngoài dịu dàng, đằm thắm. Nhưng chị lại luôn ấp ủ "giấc mơ lớn" nâng cao giá trị cuộc sống của người dân Việt Nam để hòa nhập với quốc tế, đem các sản phẩm chất lượng, uy tín từ các nước trên thế giới vào thị trường nội địa.

"Nghĩ được, làm được, tôi tập trung phát triển và mở rộng mạng lưới phân phối toàn quốc, đồng thời mang thêm nhiều dòng sản phẩm ngoại nhập về Việt Nam. Thời điểm khởi đầu khó khăn chất chồng, do đặc thù ngành hàng nhưng với quyết tâm mạnh mẽ, tôi quyết liệt xoay chuyển tình thế, biến khó khăn thành bước ngoặt, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp ngày nay." – Chị Linh kể lại.

Khi hoa hồng hóa kim cương - ảnh 3

Chị Đặng Thị Uyên Linh (ngoài cùng bên phải) được vinh danh là một trong 8 Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM

Chứng kiến phụ nữ làm kinh doanh ta mới thấy sức bền của họ là đáng khâm phục. Ẩn sâu trong vẻ ngoài mềm yếu là cái tầm của người có tư duy rộng mở, họ bao quát và thấu hiểu tâm lý khách hàng hơn bao giờ hết. Họ dẫn dắt doanh nghiệp với phương pháp vừa mềm mỏng nhưng quyết đoán, vừa khéo léo mà khiêm nhường, sâu sắc mà chu đáo. Cứ thế, từng bước, từng bước đưa doanh nghiệp đi đến thành công.

Câu chuyện của họ cũng khiến chúng ta liên tưởng đến câu chuyện của bà Cao Thị Ngọc Dung – người được xem là hình mẫu của người phụ nữ đa tài, giỏi giang, sắc bén khi trải qua 36 năm điều hành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) từng bước trở thành doanh nghiệp đứng đầu ngành kim hoàn, bán lẻ trang sức Việt và vươn tầm châu Á.

Khi hoa hồng hóa kim cương - ảnh 4

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HAWEE, Chủ tịch HĐQT PNJ phát biểu tại lễ trao giải

Là phụ nữ làm kinh doanh và xuất phát từ mong muốn đồng hành cùng nữ doanh nhân trên hành trình tỏa sáng, bà Cao Thị Ngọc Dung cũng luôn sẵn đồng hành cùng chương trình lần này với mong muốn góp phần tôn vinh những phụ nữ tài năng - là tấm gương truyền cảm hứng cho phái đẹp.

"Giải thưởng là sự ghi nhận, trân trọng những đóng góp của các nữ doanh nhân, khích lệ tinh thần, tạo động lực để họ tiếp tục tham gia quá trình phát triển kinh tế của đất nước. Lễ vinh danh lần này lấy chủ đề "Khi hoa hồng hóa kim cương" – ví mỗi nữ doanh nhân thành phố như đóa hồng thắm sắc, vươn lên bằng bản lĩnh và tài năng của bản thân và trở thành niềm tự hào của cộng đồng doanh nhân và thành phố", Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP HCM, Chủ tịch HĐQT PNJ, Đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Giải thưởng Nữ Doanh nhân xuất sắc thành phố Hồ Chí Minh do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP. HCM tổ chức được UBND TP chấp thuận kế hoạch (Quyết định 4688/QĐ-UBND ngày 13/10/2023) nhằm ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các nữ doanh nhân, tạo động lực cho chị em tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố và cả nước. Giải thưởng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG NỮ DOANH NHÂN XUẤT SẮC THÀNH PHỐ
LẦN I – NĂM 2024:

Bà Vương Ngọc Bích – Giám đốc Công ty TNHH An Huy B.T, Bà Nguyễn Thị Việt Hòa – TGĐ Công ty CP Đầu tư Asia Dragon, Bà Trần Thị Lệ - TGĐ Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, Bà Đặng Thị Uyên Linh - Giám đốc Công ty TNHH TM Trung Minh Thành, Bà Nhan Húc Quân – TGĐ Công ty TNHH Bao bì Giấy nhôm NEW Toyo, Bà Vưu Lệ Quyên - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tiên, Bà Lê Hồng Thủy Tiên – TGĐ Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, Bà Tiêu Yến Trinh – TGĐ Công ty CP Kết nối nhân tài

Thời trang