Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khán giả LPL có màn chấm điểm "hạ thấp" tuyển thủ T1 sau ngày ra quân MSI 2024

Game 02/05/2024 - 18:22

T1 bị khán giả LPL đánh giá thấp thấy rõ tại MSI 2024.

Sau nhiều ngày chờ đợi, MSI 2024 cuối cùng cũng đã chính thức khởi tranh với hai trận đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng Khởi Động, chính là trận đấu giữa FlyQuest - PSG Talon và T1 - Estral Esports. Trong số hai trận đấu này, đáng chú ý nhất tất nhiên vẫn là trận đấu giữa T1 và đội tuyển bé nhỏ hơn rất nhiều lần đến từ khu vực Mỹ Latin. Một chiến thắng cho T1 là điều đã được dự đoán từ trước. Nhưng cách T1 chiến thắng như thế nào mới là điều khán giả quan tâm hơn cả.

Khán giả LPL có màn chấm điểm

T1 sẽ thắng nhưng điều quan trọng khán giả quan tâm là họ sẽ thắng như thế nào

Trên thực tế, cả hai đội tuyển đã có ngày thi đấu rất "chill" khi T1 có thể nói là "vừa đánh vừa tạo content" trong khi các tuyển thủ của EST vô cùng phấn khích khi lần đầu được chạm trán cùng những "vị vua" của làng LMHT. Có thể thấy rõ, dù rằng đã bị hạ gục 0-2 nhưng ngay cả khi nhà chính chuẩn bị nổ tung, thì các tuyển thủ EST cũng không lấy gì làm rầu rĩ. Được đối đầu với đội tuyển vào dạng tier hàng đầu thế giới như T1 là những trải nghiệm mà các đội tuyển đến từ những khu vực nhỏ như EST không phải lúc nào cũng có được.

Khán giả LPL có màn chấm điểm

Các tuyển thủ EST dù thua nhưng vẫn thi đấu rất thoải mái

Tuy nhiên, trên trang thông tin HUPU của khán giả LPL, đội tuyển T1 lại chấm điểm thấp đến mức khó hiểu. Theo đó, dù là đội chiến thắng nhưng toàn bộ đội hình T1 đều bị chấm điểm thấp hơn EST. Người cao điểm nhất lại là Keria trong khi Zeus chỉ được số điểm 5.5. Điều này gây nên một sự tranh cãi kịch liệt ngay bên dưới bài đăng vì rõ ràng điều này là bất hợp lý: "Biết là EST đã nỗ lực, nhưng không ai thấy quá lố bịch khi chấm cho đội thắng 2-0 số điểm như vậy hay sao?".

Khán giả LPL có màn chấm điểm

Màn chấm điểm thấp đến mức có phần quá lố của một bộ phận khán giả LPL dành cho T1

Giải thích cho điều này, bên cạnh việc một bộ phận khán giả LPL có phần anti T1 sau khi đội tuyển này đánh bại cả 4 đại diện của xứ Trung tại CKTG năm ngoái, còn có vẻ như đây là một sự khích lệ cho các tuyển thủ EST. Trong trận đấu, họ cho thấy khát khao chiến thắng và đã thực sự nỗ lực. Trên thực tế, EST ở cả 2 ván cũng đã có một số pha xử lý đáng ghi nhận. Chỉ đáng tiếc rằng T1 ở đẳng cấp quá cao và kỹ năng macro quá thượng thừa khiến EST chỉ có thể chạy theo lối chơi của Faker và các đồng đội.

Khán giả LPL có màn chấm điểm

Cộng đồng bùng nổ tranh cãi xung quanh màn chấm điểm này

- "Mọi người nghĩ tỉ lệ này là đang chỉ trích T1 nhưng thực tế vẫn có phần đúng. Ý của điểm này là T1 chơi tệ so với tiêu chuẩn của họ nhưng vẫn thắng 2-0 một đội đã thi đấu hết sức"

- "Chỉ có trên HUPU chúng ta mới thấy 1 đội thua cao điểm hơn đội thắng"

- "Trung bình HUPU như mọi khi"

- "EST chơi như thể họ có thể thắng 2-0 trong bối cảnh T1 chơi kém hơn 50% khả năng của họ. Nên không chênh lệch thế đâu"

Hơn nữa, những chấm điểm này đa phần đến từ vị trí dân mạng. Do đó, chúng có lẽ cũng không ảnh hưởng gì đến T1 cho lắm. Hơn nữa, với tâm thế thi đấu thoải mái và có phần giải trí đã thể hiện rõ, thì một chiến thắng gọn gàng là đã đủ yêu cầu với T1 và có lẽ khi đó thì cách thắng như thế nào cũng không còn quá quan trọng.https://gamek.vn/khan-gia-lpl-co-man-cham-diem-ha-thap-tuyen-thu-t1-sau-ngay-ra-quan-msi-2024-178240502005849989.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link