Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội

Du lịch 05/05/2024 - 23:56

Australia không chỉ thu hút du khách bằng cảnh quan độc đáo, ấn tượng của một đất nước phía nam bán cầu mà còn hấp dẫn bởi nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc, sôi động.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 1

Australia là quốc gia giàu văn hóa, đa sắc tộc ở phía nam bán cầu. Vì thế, không chỉ có thời tiết khác biệt với hầu hết quốc gia trên thế giới, các lễ hội tại đây cũng rất đặc trưng và độc đáo.

Các lễ hội tại Australia thường diễn ra theo từng bang hoặc từng vùng lãnh thổ, phù hợp với thời tiết trong năm. Du khách có thể tham gia nhiều lễ hội tại xứ sở kangaroo suốt 4 mùa, với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 2

Ngắm khinh khí cầu rực sắc ở Canberra

Khi các quốc gia ở bắc bán cầu đang bước vào mùa hè, thì tại Australia đang là mùa thu dịu dàng. Thời tiết lúc này tại Canberra nói riêng và ở cả xứ sở Kangaroo nói chung đều mát mẻ, ôn hòa, thích hợp cho các hoạt động ngắm cảnh ngoài trời. Nếu đến thăm thủ đô của Australia mùa này, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rực sắc của Ngày hội khí cầu Canberra.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 3

Suốt 9 ngày liên tiếp, các khinh khí cầu nhiều màu sắc sẽ bay lên không trung từ bãi cỏ của tòa nhà Quốc hội cũ. Du khách có thể chọn ngắm các khinh khí cầu từ xa hoặc trực tiếp tham gia ngày hội với chiếc khí cầu của riêng mình. Được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã của Australia từ trên cao là ý tưởng đầy ấn tượng.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 4

Đắm chìm vào nghệ thuật ánh sáng ở Sydney

Vivid Sydney là một trong 10 lễ hội lớn nhất thế giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Thường được tổ chức vào tháng 5 và tháng 6 hàng năm, suốt thời gian này các tòa nhà và công trình nổi tiếng tại thành phố Sydney sẽ được bao phủ bởi ánh sáng màu sắc độc đáo, tinh tế. Nổi bật nhất chắc hẳn là khi Nhà hát Con sò Sydney - biểu tượng thành phố cảng - khoác lên mình “tấm áo” ánh sáng rực rỡ.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 5

Ngoài ánh sáng, lễ hội Vivid Sydney còn có nhiều hoạt động hấp dẫn cũng như các show diễn âm nhạc, thời trang đẳng cấp. Những buổi diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhiều tiết mục giải trí công phu sẽ giúp du khách có trải nghiệm đáng nhớ. Nếu đang có ý định đến Sydney dịp hè này, du khách có thể lựa chọn đường bay mới từ TP.HCM hoặc Hà Nội của Vietjet.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 6

Khám phá ẩm thực độc đáo và rượu vang trứ danh

Du khách cũng có thể lựa chọn bắt đầu hành trình tìm hiểu xứ sở kangaroo thông qua văn hóa ăn uống. Melbourne nổi tiếng với nghề sản xuất rượu vang lâu đời. Vì thế tháng 3 mỗi năm, hàng triệu du khách sẽ tìm đến thành phố này để tham gia Lễ hội Ẩm thực và rượu vang Melbourne.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 7

Hòa mình vào không khí sôi động tại Melbourne, du khách có thể trải nghiệm hơn 300 hoạt động và sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn. Tham gia Lễ hội Ẩm thực và rượu vang, du khách không chỉ được thưởng thức những loại rượu trứ danh cùng thực phẩm tươi ngon hấp dẫn mà còn thu về thêm nhiều kinh nghiệm pha chế thức uống thơm ngon.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 8

Tìm hiểu văn hóa bản địa lâu đời

Sau những trải nghiệm đắm chìm trong thiên nhiên hoang dã, chiêm ngưỡng nghệ thuật ánh sáng choáng ngợp, thưởng thức rượu vang sành điệu, du khách đến Australia có thể tìm hiểu văn hóa bản địa qua Melbourne Cup Carnival - lễ hội đua ngựa truyền thống nổi tiếng. Du khách có thể được chứng kiến và tham gia đặt cược trong các cuộc đua ngựa, thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 9

Melbourne Cup Carnival có lịch sử hơn hai thế kỷ, không chỉ là cuộc đua ngựa bình thường mà còn là một trong những biểu tượng văn hóa của xứ chuột túi. Ngày diễn ra cuộc đua ngựa đầu tiên được xem là quốc lễ, vì thế người tham gia lễ hội sẽ có dịp ăn mặc trang trọng, thể hiện cá tính và thẩm mỹ cá nhân hay theo đuổi đam mê thời trang thông qua các buổi trình diễn ấn tượng.

Khám phá Australia rực rỡ sắc màu mùa lễ hội - ảnh 10

Đến Australia dễ dàng, tận hưởng muôn vàn lễ hội

Nhân dịp kỷ niệm đường bay Việt Nam - Australia và chào mừng đường bay mới kết nối Hà Nội với Melbourne, Sydney, Vietjet đang có loạt ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu vé bay chỉ từ 0 đồng tại website www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air cho tất cả 7 đường bay kết nối Việt Nam và Australia.