Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khai quật mộ cổ có niên đại hơn 2.000 năm ở miền Nam Trung Quốc

Khoa Học 23/10/2023 - 07:40

Ngôi mộ cổ lớn có từ thời Tây Hán vừa được khai quật có niên đại hơn 2.000 năm này nằm trên một đỉnh ngọn đồi tại khu vực Huogaidingling và được bao quanh bằng một rãnh dài 18,6m.

Khai quật mộ cổ có niên đại hơn 2.000 năm ở miền Nam Trung Quốc - ảnh 1 Nhà khảo cổ đang khai quật một ngôi mộ cổ tại Trung Quốc. (Ảnh minh họa: THX)

Theo Viện Di tích và Khảo cổ học Quảng Châu (Trung Quốc), giới khoa học nước này vừa khai quật một ngôi mộ cổ lớn có từ thời Tây Hán (202 năm Trước Công nguyên - 25 năm Sau Công nguyên) tại thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Ngôi mộ niên đại hơn 2.000 năm này nằm trên một đỉnh ngọn đồi tại khu vực Huogaidingling và được bao quanh bằng một rãnh dài 18,6m. Bên trong ngôi mộ có một quan tài bằng gỗ đặt trên lớp sỏi.

Đây là lần đầu tiên các nhà khảo cổ phát hiện ra một ngôi mộ có hào vây quanh ở miền Nam Trung Quốc.

[Trung Quốc phát hiện hàng nghìn mộ cổ tại khu di tích 3.000 năm tuổi]

Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy các lỗ cột phân bố dày đặc xung quanh ngôi mộ, cho thấy khả năng tồn tại một tòa nhà chuyên dùng để tổ chức hiến tế ở khu vực này.

Giới khảo cổ cho rằng ngôi mộ an táng một người có địa vị cao bởi có phong cách xây dựng tương tự lăng mộ hoàng tộc ở thành phố Triệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Đặc điểm ngôi mộ, đồ vật tùy táng cùng các phát hiện trong quá trình khai quật khiến các nhà khoa học Trung Quốc tin rằng ngôi mộ có những nét tương đồng với đặc điểm của giới quý tộc cổ đại ở tỉnh Chiết Giang./.

Minh Anh (TTXVN/Vietnam+)