Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Indonesia nhập cuộc khi thấy Singapore ''hốt bạc'' nhờ Taylor Swift

Tuổi Teen 15/03/2024 - 15:58

Sau khi thấy nhìn thấy hiệu ứng Taylor Swift qua 6 đêm diễn cháy vé ở nước láng giềng, Indonesia đã lên danh sách kế hoạch dài hơi để thu hút các ngôi sao hạng A đến.

Indonesia nhập cuộc khi thấy Singapore ''hốt bạc'' nhờ Taylor Swift - ảnh 1

Indonesia muốn thúc đẩy du lịch Swiftonomics. Ảnh: Taylor Swift/Instagram.

Indonesia đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Singapore để thu hút các buổi concert giá vé cao đến ​​"xứ sở vạn đảo", theo South China Morning Post.

Trong chuyến thăm Singapore gần đây, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Sandiaga Uno đã hội đàm với Bộ trưởng Bền vững và Môi trường Grace Fu của nước này để khám phá khả năng hợp tác tổ chức sự kiện giải trí có sự tham gia của sao hạng A.

“Xem xét các buổi concert gần đây của Taylor Swift ở Singapore, nền kinh tế Singapore đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đáng kể. Những người đến xem concert chi tiêu gấp 5 lần so với khách du lịch thông thường”, Sandiaga cho biết trong tuyên bố vào tuần trước.

Động thái trên diễn ra sau buổi biểu diễn độc quyền kéo dài 6 đêm của ngôi sao nhạc pop Mỹ Taylor Swift tại Singapore khiến nhiều nước láng giềng trong khu vực phải ghen tị.

Nhận thấy tiềm năng sau sự kiện này, ông Sandiaga nói rằng chính phủ Indonesia sẽ thành lập quỹ du lịch trị giá 128 triệu USD nhằm hỗ trợ các nhà tổ chức địa phương tổ chức chương trình ca nhạc đẳng cấp thế giới.

“Swiftonomics”

“Chiến lược của chúng tôi là cung cấp ưu đãi đặc biệt cho các nhà quảng bá hay tổ chức sự kiện - những người sẽ mang sự kiện quốc tế đến Indonesia”, ông cho hay.

Indonesia nhập cuộc khi thấy Singapore ''hốt bạc'' nhờ Taylor Swift - ảnh 2

Hàng nghìn người đã đổ về Sân vận động Quốc gia Singapore để hòa mình vào âm nhạc và sức nóng của Taylor Swift. Ảnh: Straits Times.

Bộ trưởng Indonesia cho biết thêm sáng kiến ​​này có thể sẽ được triển khai trong năm nay và chính phủ cũng sẽ hỗ trợ các hoạt động văn hóa - thể thao.

Đặc biệt, Sandiaga cam kết sẽ cắt giảm tình trạng quan liêu và đại tu hệ thống cấp phép để làm cho quy trình trở nên “minh bạch hơn”.

“Chúng tôi tin rằng với việc số hóa giấy phép tổ chức buổi concert, hay còn gọi là 'hệ thống một cửa' này, các nhà tổ chức sự kiện sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào. Họ sẽ tốn ít chi phí hơn để xin giấy phép”, ông nói.

Tham vọng của ông Sandiaga trong việc đưa liều “Swiftonomics” vào lĩnh vực du lịch của Indonesia đã tăng tốc sau khi Singapore ký thỏa thuận với Taylor Swift để biến Singapore trở thành điểm dừng chân duy nhất ở Đông Nam Á trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của cô.

“Chúng tôi cần Swiftonomics cho du lịch Indonesia”, Bộ trưởng Sandiaga nhấn mạnh.

Thuật ngữ "Swiftonomics" (tạm dịch: nền kinh tế Taylor Swift) được đề cập lần đầu vào tháng 7/2023 bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nói về việc các show diễn của Swift không chỉ là sự kiện âm nhạc đơn thuần, mà còn đóng vai trò là động lực tăng trưởng kinh tế địa phương.

Bất cứ thành phố nào nữ ca sĩ Taylor Swift đặt chân đến, người hâm hộ lập tức đổ xô đến để được tận mắt xem thần tượng và chi tiêu tiền không tiếc tay.

6 đêm diễn cháy vé của Taylor Swift tại Singapore, bắt đầu từ ngày 2/3, đã thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn Swifties và khách du lịch từ khắp khu vực.

Một số nhà kinh tế ước tính các buổi biểu diễn sẽ tăng thêm khoảng 300-400 triệu SGD (225-300 triệu USD) vào GDP của Singapore.

Theo nhà kinh tế học của DBS, ông Han Teng Chua, con số này có thể tương đương 0,2 điểm % GDP cho nền kinh tế Singapore chỉ trong quý đầu năm.

Hàng xóm "sôi sục"

Thỏa thuận độc quyền của Singapore với Taylor Swift khiến một số nước láng giềng Đông Nam Á không mấy hài lòng.

Indonesia nhập cuộc khi thấy Singapore ''hốt bạc'' nhờ Taylor Swift - ảnh 3

Các đêm diễn của Taylor Swift mang lại sự bùng nổ du lịch cho nơi cô đến. Ảnh: Chelsea Lauren/Shutterstock.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho rằng ngôi sao nhạc pop đã được chính phủ Singapore trả hàng triệu USD để cô không biểu diễn ở bất kỳ nơi nào khác trong khu vực.

Trong khi đó, một nhà lập pháp ở Philippines nhận xét đây không phải là “điều mà những người hàng xóm tốt bụng nên làm”.

Dù vậy, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chia sẻ: “Có một số ưu đãi dành cho Taylor Swift, từ quỹ phát triển du lịch của Singapore. Đó là một quỹ có từ sau đợt Covid-19 để phục hưng du lịch sau đại dịch”.

“(Chúng tôi) đã đạt được một thỏa thuận và hóa ra đó là một thỏa thuận rất thành công. Tôi không coi đó là hành động thiếu thân thiện. Có lúc nước này đạt được thỏa thuận, có lúc thì nước khác”, ông nói.

Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Luhut Pandjaitan cũng nhận định đó là cách cạnh tranh diễn ra và “không có gì sai với điều đó”, Jakarta Globe đưa tin.

“Về Taylor Swift, chúng tôi, Indonesia, đã không nhanh nhạy. Nếu chúng tôi có thể đặt trước (buổi concert) thì đáng lẽ chúng tôi nên làm như vậy ngay. Nếu chúng tôi phải trả tiền (để có được điều đó), chúng tôi cũng sẽ làm như vậy không ngần ngại”, Luhut nói.

Trong khi đó, bạn trai của Swift - Travis Kelce - hồi tưởng lại thời gian của cặp đôi ở Singapore, cho biết anh rất thích 2 buổi diễn “tuyệt vời” của Eras Tour.

“Ngoài ra, tôi cũng đã được thưởng thức một số món ăn Singapore hấp dẫn và thưởng ngoạn cảnh đẹp”, anh chia sẻ trong chương trình podcast New Heights.

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.