Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Hơn 8.000 tỷ đồng ''chạy'' khỏi các quỹ ETF 4 tháng đầu năm

Phái đẹp 07/05/2024 - 18:20

Trong tháng 4, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng hơn 1.800 tỷ đồng. Cùng thời điểm, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.300 tỷ.

Hơn 8.000 tỷ đồng ''chạy'' khỏi các quỹ ETF 4 tháng đầu năm - ảnh 1

Các ETF Việt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng trong tháng 4 với giá trị hơn 1.800 tỷ đồng. Ảnh: DNSE.

Theo dữ liệu từ Công ty Chứng khoán VNDirect, các quỹ ETF Việt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng trong tháng 4, với giá trị rút ròng là hơn 1.823 tỷ đồng.

Theo đó, dòng vốn ETF bị rút ròng trong tháng vừa qua chủ yếu đến từ việc bị rút ròng của quỹ DCVFMVN Diamond ETF với giá trị hơn 781 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quỹ SSIAM VNFIN Lead ETF cũng ghi nhận mức rút ròng của nhà đầu tư hơn 567 tỷ đồng và quỹ Xtrackers FTSE Vietnam ETF bị rút ròng hơn 408 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, quỹ KIM Growth VN30 ETF và quỹ Fubon FTSE Vietnam ghi nhận dòng vốn vào ròng tương ứng 177 tỷ đồng và 54 tỷ đồng.

Lũy kế trong 4 tháng đầu năm, tổng dòng vốn rút ròng ra khỏi ETF này là hơn 8.016 tỷ đồng.

Hơn 8.000 tỷ đồng ''chạy'' khỏi các quỹ ETF 4 tháng đầu năm - ảnh 2

Tổng tài sản ròng và dòng vốn vào ròng của các quỹ ETF tại Việt Nam. Ảnh: VNDirect.

Ở một diễn biến khác, nhà đầu tư nước ngoài đã duy trì xu hướng bán ròng trong tháng 4 với giá trị hơn 5.315 tỷ đồng.

Trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 5.990 tỷ đồng trên sàn HoSE và hơn 102 tỷ đồng trên UPCoM, trong khi mua ròng hơn 777 tỷ đồng trên sàn HNX.

Những mã chứng khoán được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất trong tháng bao gồm MWG, PVS, MBB, SBT và HPG.

Ở chiều ngược lại, các mã được các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh nhất là VHM, chứng chỉ quỹ FUEVFVND, MSN, chứng chỉ quỹ FUESSVFL và VIC.

Tổng giá trị bán ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm của nhà đầu tư nước ngoài là gần 14.000 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.