Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người”

Ẩm thực 23/01/2023 - 06:45

Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp ập vào người . Toàn các món giản dị, dễ nấu những vô cùng ngon miệng, ai ăn cũng thích

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

ADVERTISEMENT

- Chả bò lá lốt

- Đỗ luộc

- Măng xào

- Dưa giá

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 2

Nguyên liệu: – Thịt bò xay: 200g – Thịt lợn xay: 200g ( trong đó là thịt mỡ) – Lá lốt: 1-2 bó (loại lá to, còn tươi, đẹp) – Hành tím: vài củ – Sả: 2 cây – Tỏi: vài nhánh – Ớt: 3-5 trái – Đậu phộng: 100g – Các gia vị cần thiết: Nước mắm nêm, đường tiêu, muối, dầu ăn, xì dầu …

- Cho thịt bò, thịt lợn xay vào một cái âu lớn, ướp cùng với 1 thìa hành tím, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa sả băm, 1 thìa đường, thìa mì chính, thìa hạt nêm, 1 thìa muối, 1 thìa tiêu, 1 thìa xì dầu, 1 chút lá lốt băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp thịt cho ngấm hết các loại gia vị, để riêng 10-15 phút cho ngấm hoàn toàn. Đặt từng chiếc lá lốt đã rửa sạch, lau khô lên chiếc khay to, cho từng thìa thịt lên trên rồi gói lá lại. Cứ làm lần lượt cho đến khi hết lá và thịt.

ADVERTISEMENT

- Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn ngập chảo, đun nóng đến khi dầu sôi thì cho từng miếng chả cuốn vào, chiên với lửa nhỏ vừa. Chiên cho đến khi 2 mặt của chả cuốn chín đều, có mùi thịt thơm tỏa ra, lá lốt săn lại và đổi màu hơi tối thì tắt bếp, gắp ra giấy thấm dầu rồi cho vào đĩa.

- Cách làm nước chấm bò lá lốt: 3 thìa mắm nêm, 2 thìa đường, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa ớt băm, nước cốt 1 quả chanh, 1 thìa sả băm đã phi thơm, trộn đều là xong.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 3

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 400g đỗ, 2 nhúm muối

Video đang HOT

Đun sôi nước, thả nhúm muối vào để giữ màu xanh cho đỗ. Cho đỗ đã nhặt sạch, bẻ khúc và rửa sạch vào nồi. Luộc đến khi đỗ chín, vớt ra. Nước luộc làm nước canh.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 6

Chuẩn bị: – Giá đỗ: 350-400g – Lá hẹ: 100g – Cà rốt: 1 củ – Hành tím: 4-5 củ – 2 trái ớt – Muối, đường, giấm, nước đun sôi để nguội.

Giá đỗ nhặt bỏ các cọng giá giập nát và vỏ đỗ còn sót lại. Sau đó rửa sạch, để ráo nước. Lá hẹ nhặt bỏ những lá giập, úa, rửa sạch, cắt khúc cỡ 3-4cm. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, xắt lát. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, xắt lát.

Chuẩn bị 1 bình thuỷ tinh hay bình/tô gốm sứ để muối dưa giá, không nên sử dụng bình nhựa. Sau đó rửa thật sạch bình, úp ngược xuống cho bình khô hoặc dùng khăn lau thật khô bình. Cho 1,5-1,8 lít nước vào bình, thêm 1,5 thìa muối hạt, 1 thìa đường, 1 muỗng canh giấm ăn, khuấy tan sau đó nêm sao cho có vị mặn hơn khi nấu canh là được, không nên nêm mặn quá. Tiếp đến thả phần hành tím, ớt xắt ở trên vào bình nước muối.

Trộn đều các nguyên liệu giá đỗ, lá hẹ và cà rốt. Sau đó thả vào bình đã có sẵn nước muối dưa, ấn nhẹ tay cho nước ngập mặt các nguyên liệu. Nếu chưa ngập bạn phải pha thêm chút nước muối như trên để thêm vào bình muối sao cho nước muối phải ngập mặt dưa giá. Đậy kín bình, để nơi thoáng mát 1 ngày là sử dụng được.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 8

Chuẩn bị: 400g măng nứa chua, dầu ăn, hành lá, hành khô, muối

Măng chua đem rửa nhiều lần cho bớt chua. Dùng dao tước sợi nhỏ, dùng tay vắt kỹ cho ra bớt nước. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành khô vào xào thơm. Cho măng vào xào cho đến khi măng mềm, săn lại, nêm nếm gia vị vừa miệng, thêm hành lá rồi đảo đều, tắt bếp. Cho măng xào ra đĩa.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhiều rau ít thịt nhưng ai cũng mê, thích nhất là món cuối

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Bò xào rau muống: 70.000đ

- Canh cải thịt bằm: 18.000đ

- Salad Nga: 40.000đ

- Dưa chuột trộn: 10.000đ

Tổng: 138.000đ

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: Thịt bò: 200g - Rau muống: 1 bó - Tỏi: 1 củ to - 1 mẩu gừng - Gia vị: bột canh, bột ngọt, tiêu

Rau muống nhặt hết lá úa, rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt bò rửa sạch, dùng giấy ăn hoặc khăn mềm thấm khô, sau đó thái lát mỏng (ngang thớ) vừa ăn, ướp cùng chút gia vị cho ngấm. Tỏi bóc vỏ, đ.ập dập, chia làm 2 phần. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, cho rau muống vào chần qua rồi cho rau ra âu nước lạnh, thêm vào viên đá cho rau được xanh và giòn. Để 5 phút rồi cho rau ra rổ cho ráo nước.

Phi thơm 1 phần tỏi, gừng với chút dầu ăn cho thơm rồi cho thịt bò vào xào chín tới, cho phần thịt bò ra đĩa để riêng. Vẫn dùng chiếc chảo đỏ, cho phần tỏi còn lại vào phi thơm cùng dầu ăn. Cho rau muống vào đảo đều, nhanh tay. Nhớ là để chế độ lửa to cho rau được xanh. Thêm vào rau 1/2 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt rồi cho phần thịt bò đã xào ở trên vào đảo đều với rau. Để trên bếp thêm 1 phút rồi tắt bếp. Cho thịt bò xào rau muống ra đĩa, cắt vài lát ớt cho lên trên.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 1 bó cải mơ, 50g thịt băm, chút muối

Rau cải rửa sạch, thái khúc. Thịt vai đun sôi với nước. Nêm nếm gia vị cho vừa rồi cho rau cải vào đun chín là được.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 15

Chuẩn bị: 4 quả dưa chuột, chanh, đường, tỏi, ớt, bột canh vừa đủ

Dưa chuột đem rửa với nước rồi ngâm trong nước muối loãng 15 phút. Vớt dưa chuột ra, rửa sạch lại, cắt bỏ hai đầu, bổ đôi, thái lát mỏng. Trộn dưa chuột với bột canh, đường, chanh, tỏi, ớt vừa đủ. Để 30 phút là ngấm có thể ăn được ngay.

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: - Ngô ngọt: 100gr - Cà rốt: 100gr - Khoai tây: 100gr - Đậu Hà Lan: 30gr - Táo hoặc lê: 1 quả - Thịt nguội hoặc xúc xích: 50gr (ngoài ra có thể thay thế bằng giò lụa, thịt hun khói...) - Trứng gà: 2 quả (to thì 1 quả) - Sốt mayonnaise: 4-5 thìa canh ăn phở. Ngoài các nguyên liệu trên có thể thêm: dưa chuột bao tử muối, cà chua bi... Gia vị: muối...

Lưu ý: Đậu Hà Lan và ngô ngọt nên mua tươi ăn sẽ ngon ngọt và thơm hơn, nếu không có mua đóng lon sẵn hoặc gói sẵn.

Ngô ngọt tách hạt. Khoai tây, cà rốt thái hạt lựu 1cm. Đun nồi nước xâm xấp, thêm vào 1/2 thìa cà phê muối, nước sôi luộc riêng từng loại, khoai tây cà rốt luộc sau cùng, luộc mềm nhừ vừa phải không luộc kĩ dễ bị nát. Vớt ngô ngọt, khoai tây, cà rốt, đậu Hà Lan ra bát nước lạnh, đợi nguội vớt ra rổ cho ráo nước.

Táo hoặc lê gọt vỏ thái hạt lựu. Xúc xích hoặc thịt nguội... thái hạt lựu. Trứng luộc chín, bóc vỏ, tách riêng lòng đỏ với lòng trắng. Đi bao tay bóp nhuyễn lòng đỏ, lòng trắng thái hạt lựu.

Cho tất cả các nguyên liệu: Ngô ngọt, cà rốt, khoai tây, táo hoặc lê, đậu hà lan, thịt nguội xúc xích, lòng trắng trứng, lòng đỏ trứng bóp nhuyễn vào bát, thêm chút gia vị muối cho vừa ăn, trộn sốt mayonnaise. Bọc màng bọc thực phẩm để ngăn mát tủ lạnh 30 phút trước khi mang ra ăn.

Lưu ý: Phần sốt có thể trộn theo cách khác: 3 thìa sốt mayonnaise 2 thìa cream cheese 1/3 thìa cà phê muối. Làm lạnh sốt trước khi trộn và trộn xong để tủ lạnh trước khi ăn sẽ ngon hơn.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Bữa cơm chiều nhẹ nhàng cho ngày Tất niên để chuẩn cỗ Tết sắp “ập vào người” - ảnh 18

Chúc các bạn thành công!

4 món bắp cải xào ngon ngọt, xanh giòn để bạn bổ sung vào thực đơn ngày lạnh Chỉ với vài bước đơn giản cùng nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn đã có ngay món bắp cải xào giòn ngọt, đậm hương vị cơm nhà ngày đông! Bắp cải xào thịt bò Nguyên liệu: Thịt bò: 300g Bắp cải: trái Một ít lạc rang vàng...

Chia sẻ