Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV U23 Việt Nam đã chứng minh HLV Park Hang Seo giỏi hơn HLV Troussier

Tình yêu 21/04/2024 - 12:51

HLV U23 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn chính là người phản ánh góc nhìn chính xác về HLV Park Hang Seo và HLV Troussier.

Năm ngoái, HLV Hoàng Anh Tuấn nói rằng U23 Việt Nam có lối chơi và cách sử dụng con người với mục tiêu phục vụ cho tuyển Việt Nam. Có thể hiểu cách chơi của U23 Việt Nam cần có sự tương đồng với triết lý của HLV Troussier ở tuyển Việt Nam. Điều đó giúp các cầu thủ được gọi lên tuyển sẽ không phải thay đổi cách chơi bóng. Xa hơn là chiến dịch tại U23 châu Á 2024 của HLV Troussier.

Tuy nhiên, HLV Troussier chia tay Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì HLV Hoàng Anh Tuấn tháo bỏ được áp lực về cách chơi của U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Khánh Hoà lập tức chọn lối đá phòng ngự phản công, thậm chí còn đá đầy thực dụng so với người tiền nhiệm. HLV U23 Việt Nam xây lối chơi với mục tiêu giữ sạch lưới trước khi ghi bàn.

HLV U23 Việt Nam đã chứng minh HLV Park Hang Seo giỏi hơn HLV Troussier - ảnh 1 HLV U23 Việt Nam - Hoàng Anh Tuấn chính là người phản ánh góc nhìn chính xác nhất về HLV Park Hang Seo và HLV Troussier. Ảnh: VFF

Ở trận thắng U23 Kuwait, HLV Hoàng Anh Tuấn kiên nhẫn với lối chơi phòng ngự phản công dù U23 Việt Nam có lợi thế hơn người. HLV U23 Việt Nam ưu tiên việc giữ sạch lưới rồi trừng phạt sai lầm từ đối thủ. Chiến thắng Malaysia 2-0 càng phản ánh sự thực dụng của HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi Việt Nam chơi kín kẽ trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Việt Nam kém toàn bộ về các thông số như kiểm soát bóng, số lần dứt điểm, phạt góc… Nhưng HLV U23 Việt Nam đã đúng khi kết thúc 90 phút với chiến thắng 2-0 và sớm giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024.

Từ quan điểm phục vụ tuyển Việt Nam, HLV U23 Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công mà bỏ qua việc soát bóng, đó là câu chuyện đáng để bàn. Tại sao?

HLV Troussier có 1 năm xây lối chơi kiểm soát bóng cho U23 Việt Nam. Xét theo tính kế thừa và hoàn cảnh thực tế, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận dẫn đội thì khả năng cao phải dựa trên nền tảng cũ để áp dụng lối chơi cho U23 Việt Nam. Nhưng ông Tuấn đã “xoá bài” để thay đổi lối chơi cho U23 Việt Nam, từ bỏ lối đá kiểm soát bóng để chuyển sang chơi phòng ngự phản công. HLV Hoàng Anh Tuấn còn chọn lại nhân sự so với bản danh sách ban đầu của HLV Troussier.

Phòng ngự phản công cũng chính là triết lý thời HLV Park Hang Seo. Lối chơi này giúp cho bóng đá Việt Nam bay cao trong 5 năm. Nhưng ông Park bị đánh giá hết thời, hết bài sau khi HLV Troussier “kết duyên” với VFF. Triết lý kiểm soát bóng của HLV Troussier được “thổi phồng” sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam, giúp các đội tuyển ra thế giới.

HLV U23 Việt Nam đã chứng minh HLV Park Hang Seo giỏi hơn HLV Troussier - ảnh 2 Triết lý của HLV Troussier rõ ràng mang đến kết quả thua xa so với HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF

Bây giờ U23 Việt Nam đã sớm giành vé vào tứ kết với hai trận toàn thắng. Dù chơi phòng ngự phản công nhưng Việt Nam đã ghi đến 5 bàn thắng. Chuyện HLV U23 Việt Nam lựa chọn lối chơi thực dụng để tạo ra kết quả ấn tượng, điều đó chứng minh HLV Park Hang Seo giỏi hơn HLV Troussier về việc lựa chọn lối chơi, áp dụng chiến thuật phù hợp cho các cầu thủ Việt Nam. Thành tích trái ngược giữa HLV Park Hang Seo và HLV Troussier cũng góp phần cho thấy sự khác biệt về tài năng của hai nhà cầm quân.

Sự thành công của một đội bóng rõ ràng không phải đến từ việc chọn triết lý kiểm soát bóng, mà quan trọng nhất là áp dụng lối chơi phù hợp và đúng với trình độ của các cầu thủ.