Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hiệu trưởng mầm non công nói về đề xuất ''học phí gần 8 triệu/tháng''

Giáo dục 23/04/2024 - 22:15

Một trường mầm non công lập ở TP.HCM vừa đưa ra đề xuất thu học phí gần 8 triệu đồng/tháng để chuyển đổi mô hình sang tự chủ tài chính hoàn toàn.

Mới đây, trường Mầm non Vàng Anh, quận 5, TP.HCM, tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh, giáo viên, người dân về việc thực hiện mô hình trường công lập tự chủ tài chính.

Trong đề án được đưa ra để lấy ý kiến khảo sát, nếu trường công lập này chuyển sang công lập tự chủ tài chính, mức thu với trẻ mẫu giáo là 7.870.000 đồng/tháng. Với các bé độ tuổi nhà trẻ, tổng các khoản phải đóng sẽ ít hơn.

Nếu được thông qua và thực hiện, đây là sẽ là mức học phí mầm non công lập cao nhất trên địa bàn TP.HCM.

Hiệu trưởng mầm non công nói về đề xuất ''học phí gần 8 triệu/tháng'' - ảnh 1

Trường Mầm non Vàng Anh. Ảnh: Website nhà trường.

Trao đổi với VietNamNet, bà Lâm Thị Thùy Loan - Hiệu trưởng trường Mầm non Vàng Anh - cho biết - số tiền 7.870.000 đồng/tháng/học sinh không chỉ là học phí, mà bao gồm các khoản phí khác tiền ăn sáng, ăn trưa, nước uống, phí phục vụ bán trú, tiền tham gia các lớp học theo đề án, tiền tổ chức học ngoại ngữ. Số tiền thu được để chi trả tất cả khoản, trong đó có lương cho giáo viên.

Mức thu này được nhà trường tính toán dựa vào số lượng giáo viên, thâm niên giáo viên và số lượng học sinh, sao cho việc thu đủ bù chi, để không nhận ngân sách từ Nhà nước.

Bà Loan khẳng định: "Việc lấy ý kiến về đề án là trách nhiệm của nhà trường, và mức học phí này mới chỉ là đề xuất chứ chưa được thông qua. Việc thực hiện hay không phụ thuộc vào sự quyết định của UBND quận 5".

Trường Mầm non Vàng Anh được thành lập theo định số 6978/QĐ-UB ngày 22/08/2001 của UBND Quận 5. Từ nhiều năm nay, nhà trường được đánh giá cao về chất lượng dạy học.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.
Giáo dục